Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

เวสเทิร์น ดิจิตอล เข้าสู่กลุ่ม In-memory Computing ด้วยเมโมรีไดรฟ์ ULTRASTAR®

ครั้งแรกในกลุ่มผลิตภัณฑ์ เมโมรีไดรฟ์ใหม่ Ultrastar DC ME200 ขยายเซิร์ฟเวอร์พร้อมความจุสำหรับการประมวลผลข้อมูลแบบทันที การขยายของฐานข้อมูล การเก็บข้อมูล และการบริการคลาวด์

Ultrastar DC ME200 AIC FAM standing HR

Advertisement

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 14 พฤศจิกายน 2561 – บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) ผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ ได้ขยายความกว้างและความลึกของผลิตภัณฑ์ด้านศูนย์ข้อมูลในกลุ่มตลาด Inmemory Computing ที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ผลิตภัณฑ์  Ultrastar® DC ME200 Memory Extension Drive ใหม่นี้เป็นผลิตภัณฑ์แรกของบริษัทฯ ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มความจุ/ประสิทธิภาพระบบ in-memory สำหรับการใช้งานแอพพลิเคชันที่จะนำไปสู่การวิเคราะห์ข้อมูลแบบทันทีและพร้อมความเข้าใจเชิงลึกทางธุรกิจในปัจจุบัน

“ทุกวันนี้ความต้องการด้านการวิเคราะห์ การประมวลผลข้อมูล การบริการคลาวด์ และการประมวลผลประสิทธิภาพสูง (high-performance computing: HPC) ที่เร็วมากขึ้น ทำให้ความต้องการ in-memory computing เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมที่หลากหลายรวมถึงการดูแลสุขภาพ การสื่อสารโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และการค้าปลีก” อาชิส นาดคาร์นิ รองประธานกลุ่ม ไอดีซี กล่าว “การเพิ่มความจุ in-memory เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar นี้ช่วยลดต้นทุนในการเพิ่มชิปแบบดีแรม (dynamic random access memory: DRAM) รวมถึงข้อจำกัดทางกายภาพของสล็อต DIMM (Dual In-line Memory Module) ซึ่งการปรับขนาดมีค่าใช้จ่ายที่สูงหรือแทบจะเป็นไปไม่ได้ ”

“ในฐานะผู้นำด้านโครงสร้างพื้นฐานการจัดเก็บข้อมูล เราพัฒนาและนำเสนอโซลูชันใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อหาแนวทางใหม่ ๆ ในการจัดเก็บ การรักษา การเข้าถึง และการแปลงข้อมูล” มาร์ค เกรซ รองประธานอาวุโสฝ่ายอุปกรณ์ เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว “เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar ใหม่เป็นสิ่งที่เสริมกลุ่มผลิตภัณฑ์ศูนย์ข้อมูลระดับโลกของเรา โดยจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มจำนวนขึ้นในการขับเคลื่อนธุรกิจและการประมวลผลข้อมูลแบบทันทีภายในแพลตฟอร์ม in-memory การใช้ประโยชน์จากความเป็นผู้นำของเราด้านเทคโนโลยี ความเชี่ยวชาญของศูนย์ข้อมูล และการประหยัดต่อขนาด เรากำลังนำเสนอตัวอย่างใหม่ in-memory computing ที่เกี่ยวข้องกับขนาด มาตราส่วน และความคุ้มค่าของโซลูชันดังกล่าว”

เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar นี้มอบต้นทุน ประสิทธิภาพที่ใกล้เคียงกับดีแรมสำหรับบริษัทในการขยายหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 8 เท่าของความจุแบบดีแรม ในขณะเดียวกันก็ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของรายจ่ายลงทุน (CAPEX) และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน (OPEX) ได้เป็นอย่างมาก ด้วยพูล (Pool) ที่มีหน่วยความจำขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้นักพัฒนาแอพพลิเคชันสามารถใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยความจำและการเพิ่มความจุและขยายการประมวลผลข้อมูลได้เร็วขึ้นในหลายแอพพลิเคชันและปริมาณงาน เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar เหมาะสำหรับการใช้งานในหน่วยความจำเช่น Redis™, Memcached, Apache Spark™ และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ ให้ความจุมากกว่าผลิตภัณฑ์หน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบหน่วยความจำระดับสตอเรจในปัจจุบัน

เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar นี้มีพร้อมจำหน่ายและอุปกรณ์ PCIe รองรับกับเซิร์ฟเวอร์ Intel® x86 มีความจุให้เลือกคือ1TiB, 2TiB และ 4TiB โซลูชันนี้ไม่จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงระบบปฏิบัติการ ฮาร์ดแวร์ระบบ เฟิร์มแวร์หรือแอพพลิเคชั่นสแต็ค สำหรับการเพิ่มขยายหน่วยความจำ เซิร์ฟเวอร์ 1U สามารถรองรับหน่วยความจำระบบได้สูงสุด 24TiB โดยใช้ไดรฟ์ Ultrastar DC ME200 สำหรับกลุ่ม in-memory compute อินเทอร์เฟซสำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่สนับสนุนคือ NVMe™ U.2 และ PCIe AIC (add-in-card) HH-HL สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่นี่ เมโมรีไดรฟ์ Ultrastar นี้มีการใช้งานอยู่ในปัจจุบันและกำลังได้รับการทดสอบกับลูกค้ากลุ่มตัวอย่างจำนวนหนึ่ง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

จากเดิมที่อินเตอร์เฟซ SAS โดนจำกัดความเร็วที่ 6 Gbps แต่แล้ว HGST (Hitachi Global Storage Technology) ที่กำลังจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ Western Digital อย่างเต็มตัวในเร็ววันนี้ ได้เตรียมโชว์ผลงาน SSD ตัวใหม่ที่ทำงานบน SAS ด้วยขีดจำกัดพอร์ต 12 Gbps ในงานโชว์เคส SCSI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก