Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Asus เปิดตัวเมนบอร์ดซิพเซท Intel Core ™ X299-II ที่รองรับ Core i9

1

เมนบอร์ด X299 ใหม่ที่รองรับ Intel Core ™  i9-9980XE เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิม

Advertisement

โดยแพลตฟอร์ม X299 นี้จะพร้อมรองรับ Intel Core ™ i9-9980XE ที่มีแกนประมวลผลสูงถึง 18 cores 36 treadsรวมถึงรุ่นพิเศษที่มี 28 cores 56 treads และแพลตฟอร์มที่แยกออกจากกันโดยสิ้นเชิงซึ่งถือเป็นนิยามใหม่ของเดสก์ท็อปพีซี เรามีเมนบอร์ดแต่ละรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดของแต่ละ CPU เช่น Prime X299-Deluxe II ที่เหมาะกับการใช้งานระดับมืออาชีพจนถึงผู้ใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ Asus ยังได้ทำการอัพเดต BIOS สำหรับเมนบอร์ด X299รุ่นก่อนหน้าโดยเพิ่มการสนับสนุนสำหรับโปรเซสเซอร์ตระกูล Intel Core ™ X-Series ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ ASUS ได้แล้ว

Prime X299-Deluxe II มีหลายอย่างที่แตกต่างจากเมนบอร์ด X299 รุ่นก่อนหน้านี้ของเรา เช่น  รองรับ Kaby Lake-X CPUs รุ่น 6 coreขึ้นไปรองรับหน่วยความจำแบบ Quad Channels และ PCIE ที่สูงถึง 44 Lanesเพื่อให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งานและการเชื่อมต่อที่หลากหลายกว่า  ทำให้ Prime X299-Deluxe IIให้อรรถรสในการใช้งานมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่ว ๆ ไป

3 4

Workstation หลายๆตัวมีความต้องการ external storage ความเร็วสูง ดังนั้น Prime X299-Deluxe II จึงมี Thunderbolt 3 ที่มีความเร็วสูงสุด 40Gbps ที่ด้านหลัง I/O panel ยังมี Type-C Thunderbolt ที่รองรับข้อมูลนอกเหนือจาก DisplayPort 1.4  เนื่องจากแพลตฟอร์มตัวประมวลผลนี้ไม่มี GPU คุณจึงต้องเชื่อมต่อการ์ดจอเข้ากับ DisplayPort เพื่อส่งภาพออกไปที่ Thunderbolt monitor

Prime X299-Deluxe ใช้ฮีทซิงค์ขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อกระจายความร้อนให้สมดุลกัน  และฮีทซิงค์ที่ใช้ระบายความร้อนของ VRM นั้นก็เพียงพอที่จะระบายความร้อนหากคุณปรับเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ CPU ให้สูงขึ้น  นอกจากนี้ยังมีซอฟแวร์ 5-Way Optimization และ Fan Xpert 4  ที่ง่ายต่อการตั้งค่าการระบายความร้อนต่างๆ และที่ตัวเมนบอร์ดยังมีหน้าจอ LiveDash OLED ที่สามารถแสดงสถานะการทำงานของระบบ เช่น อุณหภูมิ  แรงดันไฟฟ้า  นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดให้หน้าจะแสดงตัวหนังสือหรือรูปภาพต่างๆได้ตามที่ต้องการ

2 6

Prime X299-Deluxe II มีพอร์ทเชื่อมต่อ LAN ที่ให้แบนวิธสูงถึง 5Gbpsบนชิพเซท Aquantia ที่มีความเร็วกว่า Gigabit LAN แบบธรรมดาถึง 5 เท่าซึ่งสามารถใช้งานได้ผ่านพอร์ต RJ45 และยังรองรับ WiFi 802.11ac 2x2MU-MIMOและBluetooth 5.0ในด้านคุณภาพเสียง Prime X299-Deluxe II ได้ติดตั้งชิป Crystal Sound 3 ที่ใช้ตัวเก็บประจุเกรดพรีเมี่ยมจากญี่ปุ่น และวงจร de-pop และ pre-regulator เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก