Connect with us

Hi, what are you looking for?

INTEL

Intel – เอาจริง !!! เปิดศูนย์วิจัยทางด้านกราฟิกและฮาร์ดแวร์ในอินเดีย พร้อมจ้างพนักงานกว่า 1,500 คน

ดูเหมือนคราวนี้ทาง Intel นั้นตั้งใจจะกลับเข้ามาในวงการกราฟิกการ์ดจริงๆ แล้วครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานออกมาครับว่าทาง Microsoft ได้ทำการเปิดศูนย์วิจัยทางด้านกราฟิก

ดูเหมือนคราวนี้ทาง Intel นั้นตั้งใจจะกลับเข้ามาในวงการกราฟิกการ์ดจริงๆ แล้วครับ โดยล่าสุดนั้นได้มีรายงานออกมาครับว่าทาง Intel ได้ทำการเปิดศูนย์วิจัยทางด้านกราฟิกและฮาร์ดแวร์ในประเทศอินเดียโดยได้มีการจ้างพนักงานเพื่อที่จะประจำศูนย์ดังกล่าวนี้มากถึง 1,500 คน โดยจากข้อมูลที่มีการพูดถึงในทวิตเตอร์ของ Raja Koduri(@Rajaontheedge) นั้นได้มีการบอกเอาไว้ครับว่าศูนย์วิจัยและพัฒนาดังกล่าวนั้นจะเน้นการพัฒนาในส่วนของกราฟิก, ฮาร์ดแวร์และซอต์ฟแวร์ครับ

Intel Arctic Sound GPU

Advertisement

คุณ Raja นั้นมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องของกราฟิกใน Intel ครับ การที่ทาง Intel เลือกที่จะทำการเปิดศูนย์วิจัยในประเทศอินเดียพร้อมกับการจ้างพนักงานมากถึง 1,500 คนนั้นทำให้เห็นได้ครับว่าในครั้งนี้นั้นทาง Intel น่าจะเอาจริงกับด้านของกราฟิกอย่างแน่นอน ดังจะเห็นได้ว่าผู้นำในตลาดอย่าง NVIDIA เองนั้นก็ให้ความสำคัญกับศูนย์การวิจัยและพัฒนากราฟิกเป็นอย่างมากทำให้กราฟิกชิปของทาง NVIDIA นั้นสามารถที่จะทำให้ทาง NVIDIA ก้าวขึ้นมายืนอยู่ในตำแหน่งผู้นำของตลาดกราฟิกมาหลายยุคหลายสมัยครับ

ตามกำหนดการที่เคยมีหลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นทาง Intel จะเริ่มต้นวางจำหน่ายชิปกราฟิกของตัวเองในช่วงปี 2020 – 2021 ที่จะถึงนี้ ซึ่งกราฟิกรุ่นแรกที่จะมีการปล่อยออกมานั้นคือกราฟิกที่มีชื่อรหัสว่า Arctic Sound และตามมาด้วย Jupiter Sound โดยสำหรับ Arctic Sound นั้นจะเป็นชิปกราฟิกในรุ่นที่ 12 ของทาง Intel  และ Jupiter Sound นั้นจะเป็นชิปกราฟิกรุ่นที่ 13 ของทาง Intel ครับ ที่ชิปกราฟิกดังกล่าวนี้ไม่ได้นับเป็นรุ่นแรกของการเปิดตัวก็เนื่องมาจากว่าทาง Intel นับรุ่นต่อเนื่องมาจากชิปกราฟิกแบบฝังที่ทาง Intel พัฒนาแล้วบรรจุเอาไว้ในหน่วยประมวลผลของทาง Intel เองครับ

Intel Graphics Card Discrete Gaming Solution 7

ทั้งนี้ทั้งนั้นตามข้อมูลที่มีหลุดออกมานั้น Arctic Sound จะค่อนข้างมีความเหมือนกับหน่วยประมวลผลที่ทาง Intel ใช้ชิปกราฟิกภายในของทาง AMD ค่อนข้างเป็นอย่างมาก โดยมันจะอยู่ในรูปแบบของ MCM module ที่ภายในนั้นประกอบไปด้วย multiple dies ที่เชื่อมต่อกันผ่านทาง EMIB ซึ่งคาดได้ว่า Arctic Sound น่าจะเป็นชิปกราฟิกที่ถูกส่งออกมาต่อกรกับ AMD โดยเฉพาะ(ถ้าหากว่าทาง AMD เองไม่แซงหน้าไปก่อน)

สำหรับ Jupiter Sound นั้นจะเป็นรุ่นที่สานต่อความสำเร็จของ Arctic Sound(ถ้าหากว่า Arctic Sound ประสบความสำเร็จตามที่ทาง Intel ตั้งใจเอาไว้จริงๆ นะครับ) โดย ณ เวลานี้นั้นข้อมูลของ Jupiter Sound มีค่อนข้างที่จะน้อยเอามากๆ แถมทาง Intel ก็ยังไม่ได้มีการกำหนดแผนการเปิดตัวใดๆ ของ Jupiter Sound ออกมาแม้แต่น้อย ก็ต้องมาลองดูกันครับว่าอีก 2 ปีที่จะถึงนี้ทาง Intel เองจะสามารถก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายชิปกราฟิกได้จริงหรือไม่ครับ

ที่มา : wccftech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

การเปิดใช้งานโปรแกรมเร่งความเร็วสำหรับ AI PC ของอินเทลในครั้งนี้ ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้จัดจําหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) เข้าถึงการใช้ประโยชน์จาก AI บนพีซี กว่า 300 ฟีเจอร์ บริษัท Intel Corporation ได้ประกาศการริเริ่มโครงการด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) ใหม่สองโครงการโดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ AI PC Acceleration โดยโปรแกรม AI PC...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

INTEL

Intel Gen 14 ขุมพลังความแรงแห่งปี 2024 ที่ครีเอเตอร์ต้องชอบ เกมเมอร์ต้องรัก!! ขุมพลังใหม่เพื่อครีเอเตอร์และเกมเมอร์อย่าง Intel Gen 14 เป็นคำตอบในใจของใครหลายคน เพราะในตัวชิปมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่มาให้เพียบ ผสานพลังคอร์ 2 ชุดทั้ง Performance-core (P-Core) เพื่อรันงานต่างๆ ไม่ว่าจะเล่นเกม, ตัดต่อวิดีโอความละเอียดสูงหรือปั้นโมเดล 3D เสริมด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก