Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – ViewSonic VX3515-C-hd จอคอมมอนิเตอร์โค้งใหญ่สะใจ ในราคาหมื่นบาทนิดๆ

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจอภาพสักเครื่องไว้ใช้งาน อันดับแรกที่คงคิดถึงนั่นก็คือขนาดของจอภาพ และราคา เพราะซื้อจอภาพทั้งทีก็อยากให้ได้จอใหญ่ที่สุดในราคาที่คุ้มค่าที่สุด

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการจอภาพสักเครื่องไว้ใช้งาน อันดับแรกที่คงคิดถึงนั่นก็คือขนาดของจอภาพ และราคา เพราะซื้อจอภาพทั้งทีก็อยากให้ได้จอใหญ่ที่สุดในราคาที่คุ้มค่าที่สุด โดยเฉพาะท่านที่อยู่ตามหอ ตามคอนโดที่อาจจะไม่มีพื้นที่มากนัก ก็จำเป็นที่จอภาพจอเดียวควรจบทั้งการใช้งาน เล่นเกม ไปจนถึงการชมภาพยนตร์โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีจอทีวีแอลซีดีเลย และ ViewSonic ก็คือหนึ่งค่ายจอภาพที่เล็งเห็นตลาดกลุ่มนี้ จึงได้เน้นผลิตจอภาพไซท์ใหญ่ในราคาไม่แพงมาก อย่างจอภาพที่เราจะมาแนะนำในวันนี้ ViewSonic VX3515-C-hd ด้วยขนาดจอภาพใหญ่ถึง 35 นิ้ว แบบจอโค้ง 21:9 สีขาวสวยงามในราคาไม่ไกลเกินเอื้อม

VX3515 C HD W LF01 h

Advertisement

VX3515-C-hd ของวิวโซนิคเป็นการผสมผสานของจอที่กว้างเป็นพิเศษกับการแสดงผลภาพที่มีความละเอียดสูงเพื่อมอบประสบการณ์ในการรับชมแบบพาโนรามาที่สวยล้ำ VX3515-C-hd แสดงผลภาพที่มีความละเอียดแบบ 2K (2560×1080) ที่กว้างด้วยอัตราส่วนภาพ 21: 9 จึงทำให้ทั้งภาพและภาพยนตร์ดูสมจริงยิ่งขึ้นกว่าที่เคย อัตราความคมชัดแบบไดนามิกระดับใหญ่มาก 80M: 1 ยังทำให้ภาพมีความชัดลึกมากยิ่งขึ้น อีกทั้ง พอร์ตเชื่อมต่อสัญญาณภาพ , HDMI และ DVI ช่วยนำเสนอทางเลือกในการเชื่อมต่อที่ยืดหยุ่นเพื่อความบันเทิง ในขณะที่ ViewMode™ ซึ่งเป็นโหมดพิเศษเฉพาะของวิวโซนิคยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายเพื่อใช่แอปพลิเคชั่นความบันเทิงในบ้านและมัลติมีเดียต่างๆ

สเปคเต็มๆ

spec

ฟีเจอร์เด็ด

VX3515 Curve
หน้าจอแบบโค้งที่มีรัศมีความโค้ง 2500R ด้วยความโค้งของหน้าจอที่มีรัศมีความโค้ง 2500R จึงทำให้ VX3515-C-hd สามารถมอบประสบการณ์การรับชมที่สมจริงอย่างแท้จริงซึ่งช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับการชมภาพแบบพาโนรามาขนาดใหญ่ ชัดเจนและน่าทึ่ง

VX3515อัตราส่วนภาพ 21: 9 ที่กว้างเป็นพิเศษทำให้การเล่นเกมและชมภาพยนตร์มีความสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย นอกเหนือจากความคมชัดของความละเอียด 2560 x 1080 ระดับ Full HD แบบกว้าง จอภาพที่ทำให้เกมเปลี่ยนแปลงไปนี้ให้มุมการมองที่ใหญ่มหึมาและความคมชัดของภาพอีกระดับเพื่อให้ทุกภาพดูมีชีวิตชีวาและลงรายละเอียด
VX3515 DCR

ด้วยอัตราส่วนภาพแบบไดนามิกที่ยอดเยี่ยม 80,000,000: 1 จึงทำให้ VX3515-C-hd ยิ่งเพิ่มความลึกให้กับส่วนที่มืดสุดและสว่างสุดของภาพ ส่งผลให้ภาพบนจอดูมีสีสันและรายละเอียดที่สมบูรณ์อย่างเหลือเชื่อ

VX3515 ViewModeViewMode ซึ่งเป็นฟีเจอร์เฉพาะของวิวโซนิคมอบค่าที่ตั้งมาล่วงหน้าเพื่อให้เลือกใช้ให้เหมาะสมกับการทำงาน ได้แก่ โหมดเกม โหมดภาพยนตร์ โหมดท่องเว็บ โหมดตัวอักษร โหมด Mac และโหมด Mono ค่าที่ตั้งมาล่วงหน้านี้ยกระดับความโค้งแกรมม่า อุณหภูมิของสี อัตราคอนทราสและความสว่างเพื่อมอบประสิทธิภาพการรับชมที่สูงสุดสำหรับการใช้งานแต่ละประเภท

VX3515 FlickerFree
เทคโนโลยี Flicker free และ Blue Light Filter ช่วยขจัดความเมื่อยล้าของดวงตาเนื่องจากรังสีของแสงที่เป็นอันตรายและการมองจอเป็นเวลายาวนาน

VX3515 ECO Mode
โหมดประหยัดพลังงาน ECO mode เป็นการรวมเอาประสิทธิภาพการใช้พลังงานและการประหยัดพลังงาน มาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของหน้าจอที่สวยงามมากขึ้น

VX3515 C hd 12

VX3515 C hd 9 VX3515 C hd 10

ได้เวลามาสัมผัสตัวจริงรีวิว ViewSonic VX3515-C-hd กันแล้ว ต้องบอกก่อนว่าจอมีขนาดที่กว้างมากด้วยอัตราส่วน 21:9 ที่ออกแบบมาสำหรับการชมภาพยนตร์ ทำให้ต้องใช้พื้นที่ตั้งจอหรือโต๊ะที่กว้างประมาณหนึ่งเลย โดยจะเป็นจอโค้งแบบ 2500R ที่ช่วยให้มุมมองรับชมดี แต่ตัวจอก็ไม่โค้งมากจนเกินไป แต่ส่วนสูงของจอไม่ได้สูงมากนะครับ ขนาดใหญ่กว่าจอภาพจอภาพ 24 นิ้วเล็กน้อย และน้ำหนักก็ไม่ได้เยอะมากอย่างที่คิด สามารถติดตั้งได้ด้วยคนคนเดียว โดยการออกแบบเน้นเป็นพลาสติกเงาสีขาว ขอบจอไม่หนามาก แต่ก้ไม่ถึงกับบางเหมือนจอภาพสมัยใหม่ ทำให้ตัวจอภาพดูโดดเด่นสวยงามแปลกตา โดยจะมาพร้อมขาตั้งอลูมิเนียมสีเงินทรงโค้งพร้อมโลโก้นกน้อย ViewSonic

โดยจะมีปุ่มสั่งงานปรับแต่งจอภาพอยู่บริเวณขอบจอด้านล่างขวา กดได้ไม่ยาก เป็นเมนูพื้นฐานที่เราคุ้นเคยกันดี

VX3515 C hd 3

VX3515 C hd 4 VX3515 C hd 5

ด้านหลังจอภาพก็ยังคงไม่ทั้งความขาวด้วยพลาสติกสีขาวเงาเช่นเคย แน่นอนครับว่าสวยดีและทำให้ตัวจอไม่หนักมาก แต่ก็ทำให้เกิดรอยได้ง่ายพอสมควรเลยทีเดียว โดยจะมีโลโก้ ViewSonic อยู่ด้านหลังขนาดใหญ่พอประมาณ พร้อมช่องระบายความร้อน และข้อมูลตัวจออยู่บริเวณล่างซ้าย โดยขาตั้งจะเป็นทรงตัว V + U 2 ชิ้นประกอบได้เองไม่ยาก

VX3515 C hd 1

พอร์ตการใช้งานนอกจากสาย AC Adapter ก็จะมี Audio out ,DVI ,HDMI และ Display Port พอร์ตครบครันดีทีเดียว

VX3515 C hd 6

VX3515 C hd 7 VX3515 C hd 8

ขาตั้งเป็นเหล็กสีเงินขนาดใหญ่เพื่อรองรับน้ำหนักจอภาพได้เต็มที่ เป็นขาตั้งที่มั่นคง พอดีกับขอบจอเลยก้ว่าได้ไม่แกะกะ แต่ก็ปรับอะไรไม่ได้มากเท่าไรเหมือนกัน โดยจะก้มเงยจอภาพได้เล็กน้อย

VX3515 C hd 23 VX3515 C hd 22

เมนูของจอภาพนอกจากเมนูมาตรฐาน ก็ยังมีโหมดปรับแต่งการแสดงผลตามรูปแบบการใช้งานไม่ว่าจะเป็น Office ,Movie ,MAC ,Mono และ Game ที่จะให้ค่าสีการแสดงผลแตกต่างไป แม้ไม่มีความรู้เรื่องจอภาพก็สามารถปรับแต่งได้อย่างง่ายดาย

VX3515 C hd 13

VX3515 C hd 14 VX3515 C hd 15

VX3515 C hd 16 VX3515 C hd 17

VX3515 C hd 20 VX3515 C hd 21

รีวิว ViewSonic VX3515-C-hd มาพร้อมความละเอียดระดับ 2K ทำให้การแสดงผลละเอียดคมชัดประมาณหนึ่งโดยเฉพาะการชมภาพยนตร์ที่จะให้อัตราส่วน 21:9 พอดี เท่ากับที่เราชมในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นจอภาพแบบโค้งที่ช่วยให้เราสามารถชมภาพยนต์ได้อย่างเต็มตา ไร้ขอบจอดำ ท่านที่ต้องการซื้อมาชมภาพยนตร์โดยเฉพาะจะเหมาะมากเลย หรือจะใช้งานเล่นเกมที่ความละเอียดสูงอัตราส่วน 21:9 ก็จะได้อรรธรสไปอีกแบบ เพราะคุณจะได้เห็นภาพที่กว้างกว่า โดยเฉพาะเกมแข่งรถมุมมองคนขับจะยิ่งได้อรรธรสเหมือนอยู่หลังพวงมาลัยจริงๆเลยทีเดียว แต่ต้องบอกก่อนว่าจอภาพไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการเล่นเกม จึงเพียงแค่ใช้งานได้ไม่ได้มีการตอบสนองหรืออัตรารีเฟรชเรทที่สูงมากเท่าไรนัก

ในส่วนของสีสันก็คมชัดแต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า เลยอาจจะไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไม่ว่าจะชมภาพยนตร์หรืองานเอกสาร ตัวจอภาพเป็นแบบจอด้านด้วยทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้าสายตา และแสงสะท้อนน้อยกว่าจอภาพทั่วไป อีกทั้งโหมดลดแสงสีฟ้าก็มีมาให้เพื่อใช้งานได้สบายตาขึ้น มุมมองด้านข้างก็คมชัดดีไม่มีผิดเพี้ยน

การใช้งานด้านเอกสารหรือท่องเว๊บต่างๆจัดว่าดีทีเดียว ด้วยจอภาพโค้งขนาดใหญ่ทำให้คุณสามารถใช้งานเอกสารหรือไฟล์ Excel ไปพร้อมๆกับดู Youtube หรือท่องเว๊บได้อย่างละครึ่งจอด้วยความสะดวก แต่อาจจะไม่เหมาะกับการใช้ในออฟฟิตมากนัก เพราะจอภาพกว้างมากอาจจะเกะกะโต๊ะข้างๆได้ และต้องถอยออกมาจากจอพอสมควรไม่งั้นท่านอาจจะเมื่อยคอเวลากวาดสายตาจากฝั่งนึงไปอีกฝั่ง

สุดท้ายที่ต้องแนะนำหน่อยคืออัตราคอนรานซ์ที่สูงมาก ทำให้ภาพในมุมมืดมีความชัดเจนดูมีสีสันกว่าจอภาพพาแนล VA ทั่วไปอยู่เล็กน้อย และฟังค์ชั่นถนอมสายตาที่ช่วยได้ดีทีเดียว ทำให้สามารถใช้งานจอภาพได้ยาวนานโดยไม่เมื่อยล้า

VX3515 C hd 11

ภาพรวมรีวิว ViewSonic VX3515-C-hd นั้นคงนิยมได้ว่าเป็นจอภาพที่ออกแบบมาเพื่อการชมภาพยนตร์อย่างแท้จริงด้วยอัตราส่วน 21:9 ที่ช่วยให้คุณชมภาพยนตร์อย่างเต็มอารมณ์อีกทั้งจอภาพแบบโค้งก็ยังช่วยให้รับชมสีสันหรือมุมมองด้างข้างไม่มีผิดเพี้ยน หรือจะประยุกค์มาใช้งานด้านเอกสาร หรือท่องเว๊บก็ลงตัวด้วยจอภาพที่กว้างกว่าจอภาพทั่วไปแบ่งจอภาพเป็น 2 ฝั่งแล้วใช้งานได้อย่างสะดวกลงตัวและยังมีฟังค์ชั่นช่วยถนอมสายตาอีกด้วยด้วย แม้ตัว ViewSonic VX3515-C-hd จะไม่ได้ออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม แต่ก็สามารถนำไปใช้เล่นเกมได้โดยไม่มีปัญหาอะไร ส่วนจุดด้อยที่ต้องติหน่อยคงเป็นเรื่องของสีสันที่ไม่ได้สดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA

ViewSonic VX3515-C-hd มากับราคาค่าตัวที่ผมถือว่าน่าสนใจอย่างมากถ้าเทียบกับฟังค์ชั่นโดยเฉพาจอภาพ 21:9 ที่มีขนาดใหญ่ถึง 35 นิ้วที่ 13,500 บาท กับความละเอียดระดับ 2K พอร์ตต่อจอภาพที่ครบครัน การออกแบบที่สวยงามลงตัว ไม่ว่าท่านจะซื้อไปชมภาพนตร์หรือใช้งานด้านอื่นก็ลงตัว

จุดเด่น

  • จอใหญ่สะใจระดับ 35 นิ้ว
  • อัตราส่วน 21:9 ดูหนังเล่นเกมอย่างฟิน
  • พอร์ตเชื่อมต่อจอที่ครบครัน
  • ฟีเจอร์พิเศษทั้ง Blue Light Filter & Flicker-Free
  • ราคาต่อสเปคคุ้มค่า

ข้อสังเกตุ

  • ตัวจอผิวเงาเป็นรอยได้ง่าย
  • ขาตั้งปรับอะไรไม่ได้มากนัก
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร
  • ไม่มีลำโพงในตัว
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 จอคอม 27″ 165Hz งบ 5,000 จอใหญ่เต็มตา ภาพลื่น มีโหมด Game สีสวยสดใส ครบจบทั้งงานและความบันเทิง รวมมาให้ 10 จอคอมขนาดใหญ่ 27″ รีเฟรชเรต 165Hz ภาพสวยสดใสงบ 5,000 บาท ความละเอียด Full-HD มีทั้งพาแนล...

Buyer's Guide

จอคอมถูก vs จอแพงปี 2023 เลือกแบบไหนดี และต่างกันอย่างไร ซื้อแบบไฮเอนด์หรือจะประหยัด แบบไหนเหมาะกับคุณ จอคอมถูก vs จอแพง ต่างกันอย่างไรในปี 2023 นี้ แล้วจะเลือกแบบไหนดี ให้ตรงใจ คุ้มค่าใช้จ่าย เราไปหาคำตอบกัน หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับ จอคอมราคาถูก ก็มักจะเริ่มต้นกับการเป็นจอที่เรียบๆ ไม่มีลูกเล่นหวือหวา ต่างจากจอแพงๆ ที่มักจะมาพร้อมกับความอลังการ...

Buyer's Guide

จอทำงาน MSI รุ่นใหม่ๆ เขาขนฟีเจอร์มาเพียบ ถูกใจทุกคนแน่นอน! เมื่อพูดถึงจอทำงานสักตัว จอทำงาน MSI เองก็เป็นจอคอมน่าใช้ไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำผู้ผลิตจอเจ้าอื่นเลย เพราะนอกจากราคาจะเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินจ่ายน้อยกว่าแต่ได้ฟีเจอร์ดีและเยอะไม่แพ้กัน ทาง MSI ยังใส่ใจสายตาของผู้ใช้อีกด้วยโดยจอ MSI หลายๆ รุ่นจะมีฟีเจอร์ถนอมสายตาหลากหลายแบบไม่ว่าจะลดแสงสีฟ้า, จอกระพริบ, ลดแสงสะท้อน ฯลฯ มาให้ ช่วยลดอาการตาล้าจากการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องหลายชั่วโมงได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้จอทำงาน MSI รุ่นใหม่หลายๆ...

IT NEWS

Acer เตรียมเปิดตัวมอนิเตอร์เกมมิ่งจอโค้ง Predator X45 หน้าจอขนาด 45 นิ้วที่มีความโค้ง 800R ความละเอียดระดับ UWQHD 3,440 x 1,440 พิกเซล 83 PPI (Pixels Per Inch) อัตรารีเฟรชตั้งค่าได้สูงสุดที่ 240 Hz ด้วยเวลาตอบสนอง 0.01...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก