Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game 2018 – ซาโยนาระ Final Fantasy XV ประกาศยกเลิก DLC เสริมทั้งหมด พร้อมการลาออกของผู้กำกับเกม

หากพูดถึงเกม Final Fantasy XV แน่นอนนว่าจะต้องนึกถึงกราฟฟิกที่อลังการ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และระบบเกมที่เฉพาะตัว อย่างที่รู้กันว่าเกมซีรี่ส์นี้ได้สานต่อความสำเร็จมากันอย่างยาวนาน

หากพูดถึงเกม Final Fantasy XV แน่นอนนว่าจะต้องนึกถึงกราฟฟิกที่อลังการ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และระบบเกมที่เฉพาะตัว อย่างที่รู้กันว่าเกมซีรี่ส์นี้ได้สานต่อความสำเร็จมากันอย่างยาวนาน ทำให้มีแฟนเกมซีรี่ส์อยู่มากมาย แต่พักหลังๆ มานี้ผลการตอบรับของเกมเริ่มจะไม่ค่อยสู้ดีสักเท่าไหร่

เนื่องจากทาง Square Enix เริ่มที่จะดำเนินรอยตามค่ายเกมอื่น อย่างการวางขาย DLC เกม แทนที่จะเป็นเกมภาคใหม่เลย และยิ่งประกอบกับข่าววันนี้ที่ตอกย้ำ “ขาลง” ของเกมนี้อย่างหนักห่วง

Advertisement

FFXV 0330 13.0

ไม่นานมานี้ได้มีการฉลองรอบรอบ 2 ปี Final Fantasy XV ตั้งแต่วางจำหน่ายมาผ่านช่องทางถ่ายทอดสด โดยผู้ที่เข้าชมต่างก็คาดหวังกับรายละเอียดเพิ่มเติมของ DLC อีก 4 ตัวที่เคยประกาศไว้ได้แก่ Episode Ardyn, Aranea, Luna, Noctis แต่แล้วก็ต้องผิดหวัง เพราะทีมงานได้ออกมาประกาศยกเลิกการพัฒนา DLC ทั้งหมดอย่างเป็นทางการ เหลือเพียงแค่ Episode Ardyn เท่านั้นที่ได้ไปต่อ

FFXV Collaboration patch 1.26 pc ps4

ส่วนสาเหตุที่ยกเลิก DLC ทั้ง 3 ตัวนั้นเป็นเพราะว่าทีมงานได้ลงความเห็นว่า จะไปพัฒนาเกมฟอร์มยักษ์เกรด AAA เกมใหม่มากกว่า

นอกจากนี้ คุณ Hajime Tabata ผู้กำกับเกม Final Fantasy XV ได้ประกาศลาออกจาก Luminous Production และ Square Enix อย่างเป็นทางการ โดยเขาได้เปิดเผยว่าจะไปเริ่มต้นธุรกิจของตนเอง เพื่อทำตามเป้าหมายของตัวเอง ในตอนนี้ขอส่งต่องานให้ทีมหน้าใหม่พัฒนาต่อไปแทน โดยมีคุณ Takefumi Terada มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับแทน ผลงานที่ผ่านมาก็คือ Episode Ignis นั้นเอง

FFXV 0330 13.0ugy

เนื้อหาของ Episode Ardyn จะเป็นเนื้อเรื่องเมื่อ 30 ปีก่อนเหตุการณ์ใน FFXV ภาคหลัก โดยจะมี Animation สั้นๆ Episode Ardyn Prologue ให้ชมก่อนตัวเกมออก โดยตัวอย่างแรกจะมาในวันที่ 15 ธันวาคม 2018 นี้ แน่นอนว่า DLC จะวางขายทั้ง 3 แพลตฟอร์ม (PS4, Xbox One, PC) ส่วนวันวางขายจะเป็นช่วงเดือนมีนาคม 2019

ที่มา theverge  wccftech engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

Sony PlayStation จับมือกับ Square Enix เอาใจเหล่าแฟนคลับ Final Fantasy XVI โดยการออกแบบจอยคอนโทลเลอร์ลวดลายใหม่พร้อมชุดฮาร์ดแวร์ที่น่าสนใจ เพื่อสวมบทบาทแอ็คชั่นระดับบล็อคบัสเตอร์ Final Fantasy XVI ให้สมจริง อุปกรณ์ก็ต้องช่วยเสริมสร้างจินตนาการของผู้เล่นด้วย โดยเฉพาะ PS5 DualSense Controller ที่ทาง Sony และ Square Enix...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

PC Game

ก่อนหน้านี้หลาย ๆ คนน่าจะได้อ่านบทความแนะนำ 11 เกมน่าเล่นใน Steam ไปแล้ว แต่น่าจะมีผู้อ่านบางคนที่กำลังหาเกม JRPG ใน Steam สนุก ๆ มาเล่นในช่วงหยุดยาวที่ไม่ได้ไปเที่ยวไหน เพราะไม่อยากออกไปเสี่ยงเชื้อโรคที่ไม่รู้จะมาจากไหน ยิ่งถ้าใครเป็นเกมเมอร์ก็คงจะได้เปิดเกมนั่งเล่นกันยาว ๆ จนหมดวันหยุดเหมือนผู้เขียนแน่ ๆ และถ้าใครไม่มีภาระอะไรต้องจัดการก็อาจจะได้นั่งจมกับเนื้อหาในเกมจนลืมเวลาอย่างแน่นอน สำหรับข้อดีของเกม JRPG ใน Steam...

GAMING ZONE

ช่วงเวลาที่หลายๆ คนอยู่บ้าน โดยเฉพาะเกมเมอร์ การมีเกมดีๆ เกมถูก มาให้เล่น น่าจะเป็นสิ่งที่ต้องการเหนือสิ่งอื่นใด ล่าสุดทาง Square Enix ที่เป็นค่ายเกมชื่อดัง จัดโปรโมชั่นเอาใจคอเกม ด้วยแพ็คเกจเกมชุดใหญ่กว่า 50 เกมสุดคลาสสิค มาให้ได้ช้อปกันในราคาแค่ 39USD หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว 1,081 บาทเท่านั้น กับโปร Stay Home &...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก