Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – HyperX Pulsefire Core เกมมิ่งเมาส์พันกว่าบาท มาโครง่าย มีไฟ RGB

ปกติคุณเลือกเมาส์เล่นเกมจากอะไร ทนทาน มีแสงสี มีความแม่นยำ จับกระชับหรือราคา แน่นอนว่าคงไม่ได้มีอะไรตายตัวหากใช้แค่การเล่นเกมทั่วไป แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์แล้ว

ปกติคุณเลือกเมาส์เล่นเกมจากอะไร ทนทาน มีแสงสี มีความแม่นยำ จับกระชับหรือราคา แน่นอนว่าคงไม่ได้มีอะไรตายตัวหากใช้แค่การเล่นเกมทั่วไป แต่ถ้าเป็นเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์แล้ว เกมมิ่งเมาส์จะเป็นเสมือนอาวุธที่ต้องถนัดมือ ถือกวัดแกว่งได้ตามใจ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เคยได้ใช้งาน แทบจะลืมเมาส์ธรรมดากันไปเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของรายละเอียดและความแม่นยำที่เหนือกว่า เพื่อให้สนุกเกมที่ชื่นชอบได้มั่นใจยิ่งขึ้น

HyperX Pulsefire Core 14

Advertisement

HyperX Pulsefire Core เป็นเกมมิ่งเมาส์ในสายพันธุ์สำหรับเกมเมอร์ระดับเริ่มต้น ที่ต้องการสัมผัสถึงการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวและอัตราตอบสนองที่ดีในเกมต่างๆ ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความทนทานในระดับ 20 ล้านคลิก พร้อมเซ็นเซอร์ที่มีความแม่นยำจาก Pixart PAW3327 ความละเอียดสูงสุด 6,200DPI ปรับพรีเซ็ตได้ตามต้องการ ดีไซน์เป็นแบบใช้ได้ทั้งซ้ายและขวา จับถนัดมือด้วยไซส์สำหรับคนเอเซีย ปุ่มปรับตั้งโพรไฟล์ได้ ที่สำคัญมาพร้อมไฟ RGB บนตัวเมาส์ ซึ่งสามารถปรับผ่านซอฟต์แวร์ NGeunity ได้ เรียกว่ามีให้ครบสำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกมและความสวยงาม ในราคาประมาณพันต้นๆ เท่านั้นเอง ส่วนรายละเอียดกับการออกแบบบนเมาส์รุ่นนี้ต้องติดตามกันในบทความครับ

Specification

  • Ergonomics: Symmetrical
  • Sensor: Pixart PAW3327
  • Resolution: Up to 6,200 DPI
  • DPI presets: 800 / 1600 / 2400 / 3200 DPI
  • Speed: 220 IPS
  • Acceleration: 30G
  • Buttons: 7
  • Left/right buttons durability: 20 million clicks
  • Backlight: RGB (16,777,216 colours)
  • Light effects: 1 lighting zone and 4 brightness levels1
  • On-board memory: 1 profile
  • Connection type: USB 2.0
  • Polling rate: 1000Hz
  • USB data format: 16 bits/axis
  • Cable type: Braided
  • Weight (without cable): 87g
  • Weight (with cable): 123g
  • Dimensions
    Length: 119.30mm
    Height: 41.30mm
    Width: 63.90mm
    Cable length: 1.8m

การออกแบบและฟังก์ชั่น

HyperX Pulsefire Core 1

สำหรับกล่องของ HyperX Pulsefire Core รุ่นนี้ มาในโทนสีใหม่ ซึ่งต่างจากสไตล์ดำ-แดงแบบเดิมๆ แต่เน้นพื้นขาวตัดโลโก้สีแดงสวย โดยมีฟีเจอร์ NGenuity และ RGB มาอย่างชัดเจน

HyperX Pulsefire Core 2

ด้านหลังกล่อง บอกรายละเอียดฟีเจอร์บางส่วนมาด้วย กับภาพกราฟฟิกของเมาส์ ซึ่งดูสวยลงตัวทีเดียว

HyperX Pulsefire Core 3

อุปกรณ์ภายในกล่องมาตามมาตรฐาน ประกอบด้วย ตัวเมาส์ คู่มือแนะนำการใช้และเอกสารประกอบ

HyperX Pulsefire Core 4

ตัวเมาส์มาในโทนสีดำทั้งตัว เป็นทรงแบบสมมาตร สามารถใช้งานได้ทั้งมือซ้ายและขวา ดีไซน์จะต่างจาก Pulsefire ตัวแรกอยู่พอสมควร ทั้งในแง่ของขนาดและฟังก์ชั่น ความยาวเมาส์อยู่ที่ประมาณ 12cm

HyperX Pulsefire Core 5

สายเคเบิลแบบสายถักอ่อน ความยาว 1.8m ซึ่งอาจไม่ได้ยาวมากนัก แต่ก็พอสำหรับการต่อใช้เมาส์บนโต๊ะได้สบายๆ มีความแข็งแรงพอสมควร

HyperX Pulsefire Core 6

ด้านใต้เมาส์มาพร้อมฟีตขนาดใหญ่เป็นพิเศษ ทั้งด้านบนและล่าง HyperX เลือกใช้เซ็นเซอร์ Pixart PAW3327 ให้ความละเอียดสูงสุดที่ 6,200 DPI

HyperX Pulsefire Core 7

สัมผัสพื้นผิวของเมาส์เรียบลื่นดีทีเดียว เหมาะกับคนที่ชอบความถนัดมือ วางนิ้วสะดวกกดไม่หนัก ปุ่มปรับ DPI 2 ปุ่มด้านบน โดยสามารถตั้งโปรแกรมได้ถึง 7 ปุ่มด้วยกัน

HyperX Pulsefire Core 8

กริ้ปด้านข้างแบบยางจับนุ่มมือและกระชับกับนิ้วทั้ง 2 ด้าน จะค่อนข้างแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในท้องตลาดที่มักจะทำเป็นปุ่มๆ ให้จับสะดวกเช่นกัน

HyperX Pulsefire Core 9

ด้านท้ายตรงที่วางอุ้งมือจะเป็นโลโก้ HyperX ที่มีไฟ RGB ปรากฏขึ้นเพียงจุดเดียวของเมาส์รุ่นนี้ ต่างจาก Pulsefire รุ่นอื่นๆ ที่มีเส้นไฟ RGB ลากยาวตลอดทั้งตัวเมาส์

HyperX Pulsefire Core 10

ด้านข้างซ้ายมีกริ้ปเช่นเดียวกัน พร้อมปุ่มมาโคร 2 ปุ่มสำหรับให้ปรับแต่งได้ หากใครมือเล็กหน่อย น่าจะชื่นชอบกับการออกแบบเช่นนี้ เนื่องจากหัวแม่มือจะจับได้พอดี ไม่ล้นไปที่ปุ่มมากนัก แต่ก็เลื่อนนิ้วไปกดปุ่มได้ง่าย

HyperX Pulsefire Core 11

HyperX Pulsefire Core 12 HyperX Pulsefire Core 13

แสงไฟ RGB ที่เรืองแสงอยู่บนอุ้งมือ ให้ความสดใสได้ในระดับหนึ่ง กับโครงสร้างที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย ไม่เน้นการวางมือที่สูงไป ออกแบบมาได้ขนาดสำหรับมือคนทางแถบบ้านเราพอดี

Hyper X Mouse 5

HyperX Pulsefire Core 15

นอกจากนี้ในซีรีส์ของเกมมิ่งเกียร์ที่ออกมาในช่วงเดียวกันของ HyperX ยังมีอีกหลายรุ่นเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Pulsefire FPS Pro, Pulsefire Core, Alloy FPS RGB, HyperX Alloy Core RGB, Cloud Earbuds, และ CloudX เป็นต้น

 

Conclusion

Hyper X Mouse 4

HyperX Pulsefire Core จัดเป็นเมาส์สำหรับเกมเมอร์เริ่มต้นในราคาที่คุ้มค่ามากๆ หากเทียบกับรุ่นพี่ๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งเปิดราคาราวๆ 1,800-2,200 บาท ด้วยฟีเจอร์ที่แม้จะดูกระทัดรัด แต่เรื่องความคล่องตัวและดีไซน์ที่จับกระชับมือ ด้วยการออกแบบจึงให้ผู้เล่นเลือกลักษณะการจับได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะลงวางทั้งมือหรือถนัดกับวางที่นิ้วกดเป็นหลัก เพราะอัตราการตอบสนองทำได้ดีและไว ด้วยจังหวะการกดที่สั้น นอกจากนี้มีน้ำหนักไม่มากนัก ซึ่งทำให้เกมเมอร์บางคนที่ชินกับเมาส์ที่มีน้ำหนัก อาจจะต้องใช้เวลาปรับตัวเล็กน้อย ฟีตหรือพื้นรองด้านใต้มีขนาดใหญ่ ประกบทั้งบนและล่าง ทำให้เลื่อนไปมาบนแผ่นรองเมาส์ได้คล่องแคล่ว ไม่ว่าจะเป็นเมาส์แพดแบบสปีดหรือคอนโทรลก็ตาม การปรับตั้งค่าก็ง่ายดายบนซอฟต์แวร์ NGeunity ที่ดูเป็นกันเองมากขึ้นกว่าในเวอร์ชั่นก่อน จะมีเพียงบางส่วนเช่น การให้ค่า DPI ไม่สูงนัก แต่ก็ไวมากพอสำหรับคนที่เล่นเกมแนว FPS หรือ RTS ด้วยสนนราคาแค่พันต้นๆ ได้เมาส์เกมมิ่งที่ออกแบบมาอย่างดี สวิทช์ที่มีความทนทาน รวมถึงลูกเล่นระดับนี้ ถือว่าเป็นเมาส์ที่คุ้มค่ามากทีเดียว

 

จุดเด่น

  • ขนาดกำลังพอเหมาะ มีกริ้ปจับถนัดมือ
  • ซอฟต์แวร์ช่วยปรับ DPI และแสงสีได้ง่ายขึ้น
  • ปุ่มกดไม่ลึกมาก ตอบสนองไว

ข้อสังเกต

  • ให้ค่า DPI สูงสุดที่ 6,200 เท่านั้น

ราคา: ประมาณ 1,290 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: HyperX Pulsefire Core

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก