Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Cosmo Communicator – คอม Android ขนาดจิ๋วที่จะรื้อฟื้นความหลังให้กับคนยุค 90s ราคา 18,000 บาท

ในปัจจุบันนั้นเราได้เห็นการออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลากหลายรูปแบบครับ ทว่าก็มีหลายๆ รูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่หายไปตามกาลเวลาเพราะเจอของที่ใหม่กว่ามาตีตลาด

ในปัจจุบันนั้นเราได้เห็นการออกแบบเครื่องคอมพิวเตอร์ในหลากหลายรูปแบบครับ ทว่าก็มีหลายๆ รูปแบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่หายไปตามกาลเวลาเพราะเจอของที่ใหม่กว่ามาตีตลาด ตัวอย่างที่ชัดมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Palm ที่ในสมัยก่อนนั้นมีรูปแบบการดีไซน์ตัวเครื่องที่น่าใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะกับตัวเครื่อง Palm ที่มาพร้อมกับขนาดเล็กในขณะที่ยังคงมีคีย์บอร์ดแถมมาให้ด้วยครับ อย่างไรก็ตามครับล่าสุดนั้นผู้ที่อยู่ในยุค 90s ก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งความเป็นจริงไว้ในอดีตอีกต่อไปด้วยคอมพิวเตอร์พกพาขนาดจิ๋วที่มีชื่อว่า “Cosmo Communicator” ครับ

Advertisement

lvw66ise8cc6mihylnya

“Cosmo Communicator” นั้นเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วของทางบริษัท Planet Computers ครับ โดย ณ ตอนนี้นั้นทาง Planet Computers ได้นำเอา “Cosmo Communicator” ขึ้นบนเว็บไซต์ร่วมทุนชื่อดังอย่าง IndieGoGo ครับ ตามรูปที่เห็นนั้นจะเห็นได้ว่า “Cosmo Communicator” มีความคล้ายคลึงกับ Plam เป็นอย่างมากด้วยความที่เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วแต่ก็มาพร้อมกับการรองรับเทคโนโลยีในปัจจุบัน สำหรับสเปคของ “Cosmo Communicator” จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยครับ

  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.99 นิ้วพาเนลเป็น AMOLED รองรับความละเอียดที่ระดับ 2160 x 1080 pixels โดยมีความหนาแน่นของจุด pixel อยู่ที่ 403 ppi สามารถสัมผัสได้และมีกระจกสำหรับป้องกันรอบขีดข่วน
  • ตัวเครื่องมีหน้าจอที่ 2 ซึ่งอยู่ทางฝาด้านบนโดยจะมีขนาดอยู่ที่ 2 นิ้วรองรับความละเอียดที่ระดับ 570 x 240 pixels พร้อมความหนาแน่นของจุด pixel อยู่ที่ 300 ppi
  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับรูปแบบของฝาพับสำหรับทำการเปิดปิดหน้าจอหลักเข้ากับคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ซึ่งเป็นแบบ Mechanical full keyboard พร้อมด้วยไฟส่องสว่างที่สามารถเปิดปิดได้
  • ชิปเซ็ทที่ใช้เป็น Mediatek P70 ที่มีแกนการประมวลผลทั้งหมด 8 แกน โดยแบ่งออกเป็น Cortex A73 จำนวน 4 แกนและ Cortex A53 อีก 4 แกน ทางด้านความเร็วสัญญาณนาฬิกานั้นหน่วยประมวลผลทั้ง 8 แกนจะมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 2.0 GHz ครับ
  • ชิปกราฟิกแบบฝังกับรุ่น ARM Mali G72 MP3 ความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 800 MHz
  • หน่วยความจำมีขนาดอยู่ที่ 6 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในมีความจุอยู่ที่ 128 GB โดยผู้ใช้สามารถที่จะทำการเพิ่มได้ผ่านทาง MicroSD card
  • กล้องด้านหลังของตัวเครื่องมีเซ็นเซอร์ความละเอียดอยู่ที่ 24 MP
  • กล้องด้านหน้า(อยู่ในจุดเดียวกับหน้าจอหลัก) มีเซ็นเซอร์ความละเอียดอยู่ที่ 5 MP
  • ลำโพงเป็นระบบ Stereo โดยยังคงมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อ 3.5 audio jack อยู่
  • พอร์ตการเชื่อมต่อประกอบไปด้วย USB Type-C จำนวน 2 พอร์ต(รองรับการใช้งานแบบ OTG) และ HDMI(ผ่านทางสาย adapter ที่เชื่อมต่อผ่านพอร์ต USB Type-C)
  • รองรับการใช้งานกับ Sim card แบบ dual-SIM พร้อมด้วย eSIM อีกหนึ่ง
  • มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 4,220 mAh
  • ขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 17.14 cm(W) x 7.93 cm(D) x 1.6 (H)cm โดยมีนำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 320 g
  • ใช้ระบบปฎิบัติการ Android Pie 9.0
  • มีวางจตำหน่ายด้วยกัน 2 สีคือ Space Grey Metal และ Gold-plated (limited edition)

จากที่เห็นนั้นจะพูดได้ว่านี่คือการนำเอาดีไซน์เก่ามาปรับปรุงและผสมผสานให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดีครับ ที่เหนือไปกว่านั้นก็คือราคาของมัน(บน IndieGoGo) นั้นก็ไม่แพงมากด้วยคือสั่งตัวเครื่อง 1 เครื่องจะคิดเป็นเงิน $549 หรือประมาณ 18,000 บาทเท่านั้น ท่านใดสนใจก็รีบกันหน่อยนะครับเนื่องจากในวันที่เขียนข่าวนี้นั้นการร่วมทุนด้วยการสั่งซื้อตัวเครื่อง 1 เครื่องนั้นเหลือสิทธิ์อีกเพียงแค่ 71 สิทธิ์เท่านั้นครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

Buyer's Guide

มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 ตอนนี้หาซื้อง่ายขึ้นเยอะแล้ว ซื้อมาเป็นเครื่องสำรองก็ได้ ให้คนใกล้ตัวก็ดี! มือถือ 5G ราคาไม่เกิน 5000 ปี 2023 เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้นเรื่อยๆ เมื่อชิปเซ็ตแบบฝังโมเด็ม 5G เอาไว้ในตัวเริ่มราคาถูกลงเรื่อยๆ จนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำเริ่มเอามาติดตั้งในมือถือราคาประหยัดได้หลากหลายรุ่นขึ้น นำทีมโดย MediaTek Dimensity Series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก