Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – ซ่อน Task View Button ใน Windows 10

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

ใน Windows 10 นั่นมีฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า Task View โดยจะคอยช่วยสลับหน้าจอการทำงานของโปรแกรม โดยที่สามารถทำงานหลายอย่างได้พร้อมกัน ได้อย่างรวดเร็ว และสามารถปิดโปรแกรมได้ทันที

bgx 6

Advertisement

วิธีซ่อนปุ่ม Task View สำหรับคนที่ไม่ชอบ

ให้เพื่อนๆ คลิกขวาที่ Task Bar ด้านล่างตามภาพ

Task View

จากนั้นให้สังเกตที่ Show Task View button ให้คลิกเพื่อเอาเครื่องหมายถูกออก จะเห็นว่า Task View Button ได้หายไปแล้ว

02 6

หากต้องการให้กลับมา ก็แค่ทำเหมือนเดิมครับ ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยชอบอะไรรกๆ ที่ Task Bar เพราะอาจจะมีเพื่อนๆ บางคนที่อาจจะไม่ได้ใช้เจ้าฟีเจอร์ Task View นี้กันอยู่

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด 2022 แก้ไขใน 8 ขั้นตอน บูตไม่เข้า เครื่องดับ ทำเองก็ได้ ยังไม่ต้องเสียเงิน โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ว่ากันตั้งแต่ในส่วนของฮาร์ดแวร์เสีย ซึ่งมักจะเจอกันบ่อย โดยอาการมักจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น เมื่อกดปุ่มเพาเวอร์ หรือบางครั้งก็อาจจะเป็นจอดำ ไม่มีสัญญาณ รวมถึงการเกิดจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพ หรือเสียหายจากปัญหาการลัดวงจรก็ตาม แต่ในเบื้องต้นนี้เราจะนำเสนอแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น โดยเริ่มจากการตรวจเช็คฮาร์ดแวร์แบบง่ายๆ ไปจนถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ และการแกะเครื่อง เพื่อตรวจเช็คด้วยตัวเอง...

Tips & Tricks

ใครเคยเป็นกันบ้างใช้งานอยู่ดีๆ เนื้อที่ภายใน ไดร์ C หายไปเยอะมากและยังใกล้จะเต็มอีกด้วย! ทั้งๆที่โปรแกรมอะไรก็ไม่ได้ลงเยอะ จะทำอย่างไรดี วันนี้ทางทีมงานได้นำวิธีนำเนื้อที่ในไดร์ C กลับคืนมาแบบได้ผล แถมยังเหลือพื้นที่ไว้ทำอย่างอื่นอีกด้วย โดยวิธีแก้นี้สามารถใช้ได้ใน Windows 10

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก