Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Smartphone – FlexPai มือถือจอโค้งงอได้ขนาด 7.8 นิ้ว ขายจริงตัดหน้าเจ้าตลาดทุกราย ราคา 42,000 บาท

Royole นั้นอาจจะเป็นชื่อบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่เราๆ ท่านๆ ไม่ค่อยจะคุ้นเคยเท่าไรนักครับเพราะ Royole นั้นพึ่งจะก่อตั้งขึ้นมาในปี 2012 เท่านั้นและยังไม่ค่อยจะมีผลิตภัณฑ์ใดๆ

Royole นั้นอาจจะเป็นชื่อบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีที่เราๆ ท่านๆ ไม่ค่อยจะคุ้นเคยเท่าไรนักครับเพราะ Royole นั้นพึ่งจะก่อตั้งขึ้นมาในปี 2012 เท่านั้นและยังไม่ค่อยจะมีผลิตภัณฑ์ใดๆ ออกจำหน่ายมากเท่าไร ทว่าล่าสุดนั้นทาง Royole ได้ทำการประกาศเปิดตัว FlexPai สมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่สามารถที่จะทำการพับ(งอ) ได้จริงๆ ออกมาโดยจะพร้อมกับการวางจำหน่าย(ส่งให้ผู้สั่งจอง) ในช่วงธันวาคอมที่จะถึงนี้ครับ

Advertisement

สำหรับ FlexPai นั้นก็มาพร้อมกับสเปคที่สูงใช่ย่อยครับ โดยในส่วนของหน้าจอนั้นจะใช้พาเนลแบบ AMOLED ขนาด 7.8 นิ้ว รองรับความละเอียดที่ระดับ 1920 x 1440 pixels ขนาดของตัวเครื่องจะอยู่ที่ 134 mm x 190.35 mm x 7.6 mm ทว่าน้ำหนักของมันนั้นจะหนักมากกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไปอยู่หน่อยคืออยู่ที่ 320 g ซึ่งน้ำหนักนั้นก็พอๆ กับแท็บเล็ตขนาดจอประมาณ 7 นิ้วได้ครับ(คาดว่าน้ำหนักส่วนใหญ่น่าจะมาจากบานพับงอนี่ล่ะครับ)

สำหรับเสปคอื่นๆ นั้น FlexPai จะมาพร้อมกับชิปเซ็ท Snapdragon 8 ซีรีส์ ซึ่งจะมีความเร็วสัญญาณนาฬิกาอยู่ที่ 2.8 GHz และใช้ชิปกราฟิก Adreno 640(ซึ่งทาง Royole ไม่ได้บอกเจาะจงเอาไว้ว่าจะเป็นรุ่นไหนแต่คาดว่าไม่เป็น Snapdragon 855 ก็ต้องเป็น 8150 ครับ) ตัวเครื่องจะแยกออกเป็นหลายโมเดลตามหน่วยความจำและขนาดความจุของแหล่งเก็บข้อมูลคือ โมเดลที่มาพร้อม 6 GB RAM/ 128 GB ROM, 8 GB RAM/256 GB ROM และ 8 GB RAM/512 GB ROM ตัวเครื่องมาพร้อมกับกล้องคู่ที่มีขนาดเซ็นเซอร์อยู่ที่ 16 MP และ 20 MP(คาดว่าน่าจะมีกล้องชุดนี้เพียงชุดเดียวทั้งใช้ถ่ายภาพด้านหลังและ Selfie)

แบตเตอรี่นั้นก็ให้มามากถึง 3,800 mAh มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Pie 9.0 ในส่วนของราคานั้นเริ่มต้นจะอยู่ที่ $1,290 หรือประมาณ 42,000 บาท ไปจนถึง $1,863 หรือประมาณ 62,000 บาท ทั้งนี้ทาง Royole ได้บอกเอาไว้ว่าตัวเครื่องสำหรับนักพัฒนานั้นตัวเครื่องพร้อมส่งตั้งแต่ในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมาแล้ว สำหรับในส่วนของผู้ใช้ทั่วไปนั้นจะสามารถทำการจัดส่งได้ภายในช่องเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก