Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Cooler Master NotePal U2 PLUS อีกหนึ่ง Cooling Pad ยกระดับการใช้งานโน๊ตบุ๊คไปอีกขั้น

ปัญหาใหญ่ของผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คทั่วโลกนั่นก็คือการใช้งานโดยเฉพาะการพิมพ์ที่ไม่ได้สะดวกนัก เพราะโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ออกแบบให้พิมพ์ในแนวราบ

ปัญหาใหญ่ของผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คทั่วโลกนั่นก็คือการใช้งานโดยเฉพาะการพิมพ์ที่ไม่ได้สะดวกนัก เพราะโน๊ตบุ๊คส่วนใหญ่ออกแบบให้พิมพ์ในแนวราบ ทำให้การวางมือไม่เหมาะที่จะพิมพ์ต่อเนื่องยาวนานเท่าไร อีกทั้งยังส่งผลถึงการนั่งและกระดูกสันหลังเลยทีเดียว โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นยังมีการออกแบบให้ด้านหลังสูงกว่าด้านหน้า หรือออกแบบให้สามารถยกระดับโน๊ตบุ๊คด้านหลังให้สูงขึ้นมาได้ เพื่อการพิมพ์ที่สะดวกและถูกหลักสรีระศาสตร์มากขึ้น

ซึ่งถ้าต้องการใช้งานต่อเนื่องนานๆผมก็จะแนะนำให้หาคูลลิ่งแพดหรือแท่นรองโน๊ตบุ๊คมาเสริมการใช้งานจะดีกว่า เพราะนอกจากใช้งานได้สะดวกขึ้นยังช่วยในการระบายความร้อนอีกด้วย อย่าง Cooler Master NotePal U2 PLUS ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้

Advertisement

17 Product notepal u2 plus

Cooler Master NotePal U2 PLUS เป็นฐานรองโน๊ตบุ๊คขนาดกลางที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คขนาด 13 – 15 นิ้ว เป็นหลัก แต่ก็สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17 นิ้วได้เช่นกัน ออกแบบมาเพื่อยกระดับโน๊ตบุ๊คให้สูงขึ้นโดยเฉพาะด้านหลัง เพื่อการใช้งานที่สะดวกถูกหลักสรีระศาสตร์ และยังช่วยให้สายตามองจอภาพได้ในระดับเดียวกันทำให้ลดอาการปวดหลังจากการมองจอภาพได้ด้วย เน้นการออกแบบที่โปร่ง พร้อมพัดลมระบายความร้อน 2 ตัวช่วยระบายความร้อนอีกด้วย โดยวัสดุจะเป็นอลูมิเนียมเจาะรูเพื่อให้อากาสถ่ายเทสะดวก พร้อมยางรองเพื่อให้โน๊ตบุ๊คจัดวางได้กระชับและไม่เกิดรอยที่ตัวเครื่อง

IMG 6895

IMG 6896 IMG 6897

กล่องของ Cooler Master NotePal U2 PLUS ระบุฟีเจอร์อย่างครบครัน พร้อมสเปคต่างๆ โดยจะมีให้เลือก 2 สีคือ ดำและเงิน

IMG 6901

อุปกรณ์ภายในกล่องมีทั้ง Cooler Master NotePal U2 PLUS พัดลมขนาด 80 มิลลิเมตร 2 ตัว คู่มือ และสายรัดเครื่อง

IMG 6903

IMG 6906 IMG 6907

พัดลมขนาด 80 มิลลิเมตร์ 2 ตัว โดยใช้พลังงานจากพอร์ต USB โดยตัวพัดลมถูกออกแบบมาให้สามารถติดตั้งตามจุดต่างๆบน Cooler Master NotePal U2 PLUS ได้ตามที่เราต้องการด้วยรูปที่เจาะไว้ ลมไม่แรงมากเสียงก็เลยไม่ค่อยดังด้วย

IMG 6909

IMG 6910 IMG 6911

Cooler Master NotePal U2 PLUS ที่ทีมงานซื้อมาใช้งานนี้จะเป็นอลูมิเนียมชิ้นเดียว พร้อมรมดำไว้ทำให้เป็นสีดำสนิท แต่จะยังคงเห็นได้ถึงความเงาสะท้องแสงอันเป็นเอกลักษณ์ของอลูมิเนียม ที่นอกจากความแข็งแรง น้ำหนักเบาแล้ว อลูมิเนียมยังช่วยระบายความร้อนด้วยทสังเกตุจากการใช้งานถ้าอยู่ในห้องแอร์อลูมิเนียมก็จะเย็น และถ้าเครื่องร้อนขึ้นมาอลูมิเนียมก็จะอุ่นขึ้นตามไปด้วย

Cooler Master NotePal U2 PLUS มีการขึ้นรูปเป็นรูปทรงตัวตัว U ที่ด้านหนึ่งยาวกว่าเพื่อให้ตัวเครื่องเกิดมุมลาดเอียงประมาณ 15 องศา พร้อมการเจาะช่องระบายความร้อนเป็นรังผึ่งจำนวนมาก โดยจะมีการติดตั้งยางรองไว้ 3 จุดคือด้านล่าง และด้านบนอีก 2 จุด เพื่อให้สามารถวางโน๊ตบุ๊คได้กระชับไม่ลื่นหลุดและป้องกันรอยบนโน๊ตบุ๊คอีกด้วย

IMG 6914

อลูมิเนียมชินเดียวขึ้นรูปโดยใช้เครื่อง CNC ทำให้ผิวเรียบเนียน สวยงามไร้รอยต่อกันเลยทีเดียว

IMG 6919

IMG 6913 IMG 6916

IMG 6917 IMG 6921

ยางรอง 3 จุดของ Cooler Master NotePal U2 PLUS ช่วยกันลื่นให้ตัวเครื่องที่วางอยู่ และยางรองด้านหลังยังออกแบบให้เป็นที่มัดเก็บสายไฟได้ด้วย

 

IMG 6922

ยางรองตัวเครื่องจะยาวมาถึงด้านล่างด้วยเพื่อช่วยกันลื่นให้ตัวคูลลิ่งแพด

IMG 6948

IMG 6951 IMG 6964

IMG 6952 IMG 6955

IMG 6956 IMG 6958

การติดตั้งพัดลมก็ไม่ยาก เพราะจะมีหมุดที่ให้เราสามารถดันล๊อคเข้าไปที่ตัว Cooler Master NotePal U2 PLUS ผ่านรูที่เจอะไว้ได้ เป็นสีเหลี่ยม จตุรัสทำให้สามารถหมุนองสาพัดลมได้ตามต้องการ เพื่อปรับแต่งให้ตรงกับช่องระบายความร้อนของโน๊ตบุ๊คแต่ละเครื่อง จากนั้นก็เสียบ USB พัดลมก็พร้อมทำงานทันที พลังลมไม่แรงมากเนื่องจากไฟเพียง 5V ของพอร์ต USB แต่ก็เพียงพอที่จะช่วยระบายความร้อนได้ระดับหนึ่ง

IMG 6929

IMG 6931 IMG 6933

IMG 6934 IMG 6936

ลองเที่ยบกับ ASUS FX505 จอภาพ 15 นิ้วไร้ขอบ ขนาดกำลังพอดีเลยใหย่กว่า Cooler Master NotePal U2 PLUS เล็กน้อยช่วยให้ใช้งานเล่นเกมได้ถนัดดีทีเดียว

IMG 6938

IMG 6941  IMG 6943

IMG 6944 IMG 6945

เมื่อมาลองใช้งานกับ ASUS FX705 จอ 17 นิ้ว ไร้ขอบ มีขนาดที่ใหญ่กว่า Cooler Master NotePal U2 PLUS พอสมควร แต่ก็ยังสมารถตั้งจัดวางได้อย่างมั่นคงไม่ต้องห่วงว่าพิมพ์หนักๆหรือเล่นเกมแรงๆจะร่วงหล่นได้ง่าย

IMG 6959

IMG 6961 IMG 6962

หรือจะพิสดารไปกว่านั้นด้วยการกลับด้าน Cooler Master NotePal U2 PLUS ก็ยังสามารถจัดวางโน๊ตบุ๊คใช้งานได้เช่นเดียวกัน เหมือนยางรองออกแบบเผื่อไว้เพื่อการนี้ด้วย

IMG 6970

IMG 6966

IMG 6967 IMG 6968

อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ให้มาก็คือสายรัดที่จะเป็นยางยืด ออกแบบไว้เผื่อใครไม่มันใจก็สามารถรัดสายนี้เพื่อให้โน๊ตบุ๊ควางได้อย่างมั่นคงขึ้น หรือจะเอาไว้รัด Cooler Master NotePal U2 PLUS กับโน๊ตบุ๊คเพื่อการพกพาก็ได้ แต่เนื่องจากเป็นสายยางยืดทำให้มันรัดเพื่อการพกพาได้ไม่มั่นคงนัก จึงไม่ค่อยแนะนำเท่าไร รัดเพื่อเก็บหรือวางเฉยๆพอได้อยู่

IMG 6924
Cooler Master NotePal U2 PLUS เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คครวรจะมีประจำการไว้ใช้งาน เพราะจะช่วยให้ชีวิตของท่านสบาย ไปอีกขั้นด้วยการยกตัวเครื่องโน๊ตบุ๊คขึ้นมาให้สามารถใช้งานได้สะดวกขึ้นทั้งพิมพ์งานเอกสาร เล่นเกม โดยเฉพาะท่านที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คต่อเนื่องยาวนานทำให้การนั่งถูกหลักสรีระศาสตร์มากขึ้น ลดอาการปวดหลัง มุมมองสายตาที่ไม่ต้องก้มเกินไป และโดยเฉพาะ
Cooler Master NotePal U2 PLUSที่ผลิตจากอลูมิเนียมแข็งแรงช่วยระบายความร้อน พร้อมช่องที่เจาะไว้จำนวนมากที่ทั้งช่วยระบายความร้อน เสริมความแข็งแกร่งและยังเป็นตัวช่วยให้สามารถติดตั้งพัดลมได้ตามที่ต้องการ ไม่ได้ล๊อคติดฐาวรเหมือนคูลลิ่งแพดรุ่นอื่นๆ และด้วยขนาดที่ค่อนข้างใหญ่ทำให้สามารถใช้งานตั้งแต่โน้ตบุีคขนาดเล็กๆไปจนถึงเกมมิ่งระดับ 17 นิ้ว ที่แมจะใหญ่และหนัก Cooler Master NotePal U2 PLUS ก็สามารถรับได้อย่างมั่นคง

ส่วนพัดลมที่แถมมาจากการใช้งานไม่ได้ช่วยลดความร้อนได้มากจนรู้สึกได้ แต่ถ้าวัดด้วยโปรแกรมจะลดลงไปราวๆ 3-4 องศาเซลเซียส ไม่มากแต่ก็ช่วยเร่งการระบายความร้อนได้พอสมควร

Cooler Master NotePal U2 PLUS มีราคาค่าตัวที่ 790 บาท อาจจะดูแพงถ้าเทียบกับคูลลิ่งแพดแบรนด์จีนถูกๆ แต่เชื่อเถอะครับว่าวัสดุดีกว่ามากซื้อครั้งเดียวใช้งานได้อีกเป็น 10 ปี

จุดเด่น

  • อลูมิเนียม แข็งแรงน้ำหนักเบา
  • พัดลมระบายความร้อนสามารถปรับจัดวางได้ตามต้องการ
  • ยางรองแข็งแรงแน่นหนา

ข้อสังเกตุ

  • ไม่สามารถปรับระดับได้
  • ขนาดค่อนข้างใหญ่ไม่เหมาะกับการพกพาเท่าไร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

ใครเบื่อเคสคอมใหญ่ๆ ในบ้าน มาดูดีกว่าว่าจะเปลี่ยนเป็นเคสคอมเล็กๆ รุ่นไหนดี?  ถ้าใครอยู่หอหรือคอนโดมิเนียมที่ขนาดไม่ใหญ่มาก แต่อยากมีคอมไว้ใช้ล่ะก็ ถ้าไม่เอาเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คก็อาจจะสนใจเคสคอมเล็กๆ อยู่แน่ๆ ซึ่งเคสเหล่านี้นอกจากไม่กินพื้นที่มาก สามารถวางบนโต๊ะคอมร่วมกับเมาส์คีย์บอร์ดที่ใช้งานอยู่ได้สบายๆ ไม่กินพื้นที่เยอะอีกด้วย ขอแค่มีพื้นที่นิดหน่อยแค่เท่ากระดาษ A2~4 ได้ก็สามารถวางเคสคอมเล็กๆ เหล่านี้ลงไปได้สบายๆ ไม่ต้องเคลียร์พื้นที่ในห้องให้วุ่นวายด้วยAdvertisement จุดแข็งอื่นนอกจากขนาดเล็กไม่กินพื้นที่แล้ว ทางผู้ผลิตก็มักปล่อยของกับเคสคอมไซซ์เล็กเหล่านี้บ่อยๆ มักดีไซน์ให้เคสประเภทนี้ดูเล็กเหมือนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านสักชิ้นเช่นตู้ลำโพงแบบ Subwoofer หรือกล่องใส่ของสักชิ้นที่ถูกวางแต่งห้องเพื่อความสวยงาม หรือบางเคสก็มาเป็นโครงเหล็กเปลือยให้เข้ากับการแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ไปเลยก็มี และทางผู้ผลิตก็มักจะใส่ลูกเล่นแปลกๆ มาให้กับเคสเหล่านี้ด้วย...

Buyer's Guide

เคสคอมสวยๆ ยุคนี้ดีไซน์ล้ำอย่างกับยานอวกาศ มีให้เลือกตั้งแต่พันต้นไปจนหมื่น!! เคสคอมสวยๆ ในปัจจุบันไม่ได้ติดอยู่กับรูปร่างของเคสสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ อีกต่อไปแล้ว แต่มีลูกเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเจาะช่องระบายความร้อนเอาไว้ให้ดึงลมเข้าได้ดี, เล่นสีให้ดูแสบสันเจ็บตา, พลิกช่อง Back I/O Panel ขึ้นไปอยู่บนฝาหลังคาเคสแทนหรือแม้แต่ทำทรวดทรงเคสให้เหมือนหุ่นยนต์หรือรถซุปเปอร์คาร์ก็มี ซึ่งผู้ผลิตในปัจจุบันก็พากันเปิดตัวเคสคอมสวยๆ ราคาตั้งแต่หลักพันต้นไปจนหมื่นบาทก็มีให้เห็นเช่นกัน ซึ่งเคสประเภทนี้นอกจากใช้งานตามมาตรฐานอย่างประกอบชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์เข้าไปแล้ว มันก็กลายเป็นของตกแต่งโต๊ะคอมของเราไปโดยปริยาย ดึงดูดสายตาทั้งเจ้าของเครื่องที่ดูแล้วสวยถูกใจหรือคนที่ผ่านมาเห็นก็ต้องสะดุดตากันอย่างแน่นอนAdvertisement การซื้อเคสคอมสวยๆ มาใช้ นอกจากบอกถึงรสนิยมและใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งชิ้นหนึ่งได้แล้ว เคสคอมเหล่านี้ก็จะถูกออกแบบมาให้แข็งแรงและเคสหลายๆ รุ่นก็รองรับเมนบอร์ดขนาด...

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก