Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple – เปิดตัว Mac Mini 2018 สเปคใหม่ สีใหม่ กับอะไรที่คล้ายเดิม แต่เหนือชั้นกว่า เริ่มต้น 27,900 บาท

ห่างหายกันไปนานแสนนานกับ Mac mini คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจาก Apple กลับมาในครั้งนี้บอกเลยว่าดี สมการรอคอย ทั้งสเปคที่แรงขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ๆ และสีใหม่ ในดีไซน์เดิม

ห่างหายกันไปนานแสนนานกับ Mac mini คอมพิวเตอร์ขนาดเล็กจาก Apple กลับมาในครั้งนี้บอกเลยว่าดี สมการรอคอย ทั้งสเปคที่แรงขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ๆ และสีใหม่ ในดีไซน์เดิม จากที่ตอนแรกหลายคนก็บอกว่า Apple จะไม่ทำแล้ว แต่ในวันนี้เราก็ได้เห็นมันกลับมาอีกครั้ง ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จัก Mac mini กันเลย

mac mini 2018 01

Advertisement

สเปคและรายละเอียดของ Mac mini

  • CPU เริ่มต้น  Intel Core i3 quad-core 3.6GHz L3 cache 6MB
  • CPU สูงสุด  Intel Core i5 6-core 3.0GHz Turbo Boost up to 4.1GHz L3 cache 9MB
  • การ์ดจอ Intel UHD Graphics 630
  • RAM 8GB 2666MHz DDR4 อัพเกรดได้สูงสุด 64 GB
  • SSD 128GB PCIe อัพเกรดได้สูงสุด 2 TB
  • Wi-Fi 802.11a/b/g/n/ac
  • Bluetooth 5.0
  • LAN 10/100/1000 (1Gbps)/10000 (10Gbps)
  • ขนาด 19.7 x 19.7 x 3.6 ซม.
  • น้ำหนัก 1.3 กิโลกรัม
  • ราคาเริ่มต้น 27,900 บาท และ 38,400 บาท

สำหรับดีไซน์ของ Mac mini จะมีความคล้ายกับของเดิม คือมีหน้าตาคล้ายๆ กับ PS4 ในแบบฉบับของ Apple คือเรียบๆ สิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือมีสีใหม่สี Space Gray

mac mini 2018 07

ส่วนที่พูดถึงได้มากที่สุดถายนอกคงจะเป็นด้านหลังตัวเครื่อง ที่จะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ และช่องระบายความร้อน สำหรับพอร์ตกาารเชื่อต่อของ Mac mini จะมาพร้อมกับ ช่องไฟเลี้ยง ,LAN ,USB Type-C 4 ช่อง ,HDMI ,USB Type-A และช่องหูฟัง 3.5

mac mini 2018 08

ผมขอบคุณ Apple มากที่ยังไม่ตัดพอร์ตการเชื่อมต่อ USB Type-A และช่องหูฟัง 3.5  ทิ้งไป ก็นะตัดทิ้งไปหลายรุ่นเลยนิ

Apple ระบุว่า Mac mini เป็นผลิตภัณฑ์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยตัวเครื่องทำมาจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% ซึ่งให้ความแข็งแรง, คงทน และสวยงามเหมือนเดิม ส่วนพลาสติกของตัวเครื่องก็นำมาจากพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งทำให้ Mac mini ลดการปล่อยคาร์บอนได้สูงถึง 50%

mac mini 2018 02

แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ เป็นจุดเด่นที่สุดของ Mac mini คงจะเป็นเรื่องของสเปคที่เป็นรุ่นใหม่ และค่อนข้างจัดเต็ม จนบางฟีเจอร์เหมือนกับรุ่นพี่ iMac เลย ทั้ง CPU ที่ให้มาค่อนข้างสูง รองรับการใช้งานได้แทบจะทุกอย่าง ตั้งแต่ท่องเว็บไซต์ ดูหนัง หรือจะนำไปตัดต่อวิดีโอก็ทำได้ นี่ถ้าเพิ่มการ์ดจอแยกเข้าไปด้วยคงจะเล่น PUBG ได้เลย

mac mini 2018 04

RAM ที่ใส่ได้สูงสุดถึง 64 GB ซึ่งถือว่าเยอะมาก ไม่แพ้เครื่องใหญ่เลย

mac mini 2018 05

พื้นที่เก็บข้อมูลที่อัพเกรดได้สูงสุด 2 TB ซึ่งเยอะมาก แรงมาก และราคาก็คงแพงตามด้วยเช่นกัน

mac mini 2018 06

Mac mini มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบเดียวกับใน Macbook Air หรือชิพ Apple T2 ที่จะช่วยป้องกันความปลอดภัยระดับ Hardware ตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องเลยทีเดียว

mac mini 2018 03

เรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ของ Mac mini เป็นการปรับภายในใหม่ให้เหมาะสมกับปี 2018 แต่ภายนอกยังคงคอนเส็ปเดิม เพิ่มเติมคือสี Space Gray เรียกได้ว่าตอนนี้ใครที่กำลังต้องการคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ทำงานบน macOS ใช้งานได้แบบครบๆ Mac mini ก็จัดเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แต่ราคานี้ยังไม่รวมหน้าจอ Keyboard และเมาส์นะ

mac mini gallery 3

สำหรับตอนนี้ Mac mini ยังไม่พร้อมวางจำหน่ายใน Apple online ประเทศไทย ซึ่งถ้าเริ่มวางจำหน่ายแล้วทีมงานจะอัพเดตให้ทราบในภายหลัง

ที่มา apple

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก