Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Special Scoop – ส่อง 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊ค ส่งท้ายปี 2018 ใครรุ่น ใครร่วง ใครเท และใครขายแบบไม่สนใจโลก

อีกแค่ 2 เดือน ก็จะหมดไปอีกปีแล้วสำหรับปี 2018 เป็นอย่างไรกันบ้างเครื่องเพื่อนๆ ปีนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ได้ซื้ออะไรกันบ้างไหม notebookspec เองก็ขอบคุณเพื่อนๆ

อีกแค่ 2 เดือน ก็จะหมดไปอีกปีแล้วสำหรับปี 2018 เป็นอย่างไรกันบ้างเครื่องเพื่อนๆ ปีนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง ได้ซื้ออะไรกันบ้างไหม notebookspec เองก็ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่ติดตามชมกันมาตลอดปี เป็นปีที่ทีมงานเองก็ล้มลุกคลุกคลานไปไม่น้อยจากหลายๆเรื่อง เช่นเดียวกับแบรนด์โน๊ตบุ๊คเจ้าตลาดในบ้านเราทั้ง 5 แบรนด์ ที่มีทั้งรุ่ง ทั้งร่วม ทั้งเท และทั้งแบรนด์ที่ขายกันแบบไม่สนใจใคร แต่ละแบรนด์จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้นทีมงานสรุปภาพรวมมาให้แล้ว

maxresdefault 3

Advertisement

ASUS – แบรนด์เด่นประจำปี

ปีนี้ทุกสำนักพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ASUS เขามาแรงจริงๆ สินค้าใหม่ที่เข้ามามีทั้งรุ่นที่เน้นความคุ้มค่า สเปคแจ่มทั้งกลุ่มเกมมิ่ง และกลุ่มสินค้าทั่วไปที่เน้นบางเบาพกพาสะดวก ไปจนถึงเทคโนโลยีใหม่ๆที่ใส่เข้ามาทั้งขอบจอภาพที่บางมากๆ โน๊ตบุ๊ค 2 จอ ไปจนถึงสินค้ากลุ่มเกมมิ่งที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ การรับประกันที่เคยเป็นจุดบอดก็พัฒนาขึ้นมาก จนถึงขนาดที่ส่งเคลมตาม 7-11 ได้เลย การทำตลาดเองก็จัดจ้านมีรีวิวกันแทบทุกเว๊บทุกสื่อ และตามกรุ๊ปต่างๆก็พูดกันถึงอย่างต่อเนื่อง สินค้าเองก็ครบทุกตลาด ทุกระดับสินค้า จนขยับจากอันดับท้ายๆขึ้นมาเป็นแบรนด์อันดับ 2 ในบ้านเรา พร้อมตามจี้แบรนด์เบอร์ 1 แบบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว

Acer Swift 7 2018 Review top 1

Acer – ขายดี แต่ยังไม่มากพอ

แบรนด์เบอร์ 1 ตลอดกาลในบ้านเรา ซึ่งในปี 2018 นี้ Acer ก็ยังเป็นแบรนด์ที่ขายดีอยู่เกือบทุกกลุ่มสินค้าตั้งแต่ตัวราคาย่อมเยาว์ ไปจนถึงเกมมิ่งสุดคุ้ม และแบรด์เกมมิ่งอย่างพรีเดเตอร์ โดยเฉพาะช่วงต้นปีเรียกได้ว่าขายดีมาก ไม่ว่าจะเป็น VX 5 จนถึง Nitro 5 และยังมีโน๊ตบุ๊ครุ่นพิเศษจากภาพยนตร์ the avengers ไปจนถึงการเป็นผู้นำเทคโนโลยีหลายๆด้านเช่นโน๊ตบุ๊คที่บางเบาที่สุด นอกจากความคุ้มค่าแล้วก็ยังมีการบริการ การรับประกันที่ดีที่สุดแบรนด์หนึ่งเลย ทั้งการซ่อม การบริการที่เชื่อถือได้ ขายดี แต่ก็ยังดีไม่พอ เพราะผู้ใช้หน้าใหม่มักไม่ค่อยเลือกแบรด์ Acer เท่าไรนัก และแบรนด์คู่แข่งก็ทำตลาดดีเหลือเกิน แม้จะยังเป็นเบอร์ 1 ในบ้านเราอยู่ แต่ก็โดนเบอร์ 2 จี้ขึ้นมาอย่าหนัก โดยเฉพาะช่วงปลายปีที่ดูแผ่วๆไม่ค่อยมีสินค้าตัวใหม่ออกมาเท่าไร ขณะที่คู่แข่งมีรุ่นใหม่ออกมาและรุกอย่างหนักมาก

msi gf63 first look review 1

MSI – ฟื้นกลับมาจากความตาย

จากต้นปี MSI โดนแบรนด์อื่นตีขึ้นมาในตลาดเกมมิ่งขึ้นมาอย่างหนักหน่วง ปรกติขายน้อยอยู่แล้ว ยิ่งขายได้น้อยไปใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มตลาดเกมมิ่งที่เน้นความคุ้มค่านั้นโดน Acer ASUS ตีอย่างหนัก เซไม่เป็นท่า แต่ยังดีที่ตลาดบนนั้นยังขายได้เพราะไม่ค่อยมีแบรนด์อื่นเข้ามาแข่งเท่าไร และด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์ เพราะสำหรับผู้ใช้ทั่วไปเมื่อพูดถึงโน๊ตบุ๊คเกมมิ่ง ก็ยังมอง MSI เป็นอันดับแรก หลัง Computex เป็นต้นมา MSI ก็เหมือนจะหาทางเดินเจอเริ่มด้วยการขาย MSI GF62 เรียกแขกในคอมมาร์ทที่อัดฟังค์ชั่นมาเต็มที่สุดในราคาโคตรคุ้ม ขายจำกัดจำนวนทำให้หมดลงอย่างไว และเปิดตัว GF63 โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งจอไร้ขอบแบรนด์แรกๆ ที่ยกเครื่องการออกแบบใหม่ และหลังจากนั้นก็ตามมาอีกเพียบทั้งกลุ่มเกมมิ่ง และกลุ่มอื่นๆไม่ว่าจะเป็น P65 ,GS65 ,GS75 ที่ชูความบางเบาที่สุด แต่ยังมาพร้อมสเปคสำหรับการเล่นเกมหรือทำงาน และ PS42 ที่เน้นความบางเบาสุดๆที่มาพร้อมการ์ดจอแยก แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ในแบบ MSI ที่ไม่เหมือนใคร เหมือนกลับมาจากความตาย จากต้นปีที่ดูเหมือนจะแย่

lenovo legion y530 2

Lenovo – เทตลาดเกมมิ่ง

เป็นแบรนด์ที่ยังรักษาสถานะภาพได้อย่างเสมอต้นเสมอปลายโดยเฉพาะตลาดโน๊ตบุ๊คบางเบาหลายรุ่นหลายสเปคทั้งคุ้ม ไปจนถึงแรงไม่ว่าจะเป็น 320S ,720S ,330s ,530s และโน๊ตบุ๊ค 2 in 1 ที่มีทั้ง YOGA และ MIIX ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งในตลาดนี้มาก อัพเดทรุ่นใหม่เรื่อย และจัดว่าขายดีและทำให้ Lenovo ยังรักษาสถานะภาพในตลาดเอาไว้ได้ แต่ค่อนข้างตรงกันข้ามกับตลาดเกมมิ่งที่ต้นปี Y520 สามารถขายได้ดีทีเดียว แต่หลังเปิดตัว Intel Gen 8 ก็ดูเหมือนจะช๊อตไปเลยเพราะรุ่นนใหม่อย่าง Y530 มาช้า และมาในราคาที่แพงมาก ถึงหลายๆท่านจะชอบดีไซน์ก็เถอะ แต่ราคาหนักแบบนี้ก็ไม่ไหว และคิดว่าที่ Lenovo ไม่เน้น Y530 มากนักคงเพราะ Y520 ติดอยู่หน้าร้านในปริมาณที่มากพอสมควร และสินค้ารุ่นใหม่ไม่ตอบโจทย์ตลาดในบ้านเรา เลยเลือกที่จะเทตลาดเกมมิ่งปีนี้ไปเลย และรอการมาของ GTX 20xx เพื่อที่จะกลับมาอีกครั้งปีหน้า

maxresdefault 4

Dell – แบรนด์ที่ขายแบบไม่สนโลก แถมขึ้นราคาโน๊ตบุ๊คด้วย

แบรนด์ที่อินดี้ไม่สนโลกคงต้องยกให้เขาจริงๆ แต่ไหนแต่ไรก็ไม่ค่อยเน้นสเปคแรงราคาถูกอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าราคาจะแพงไปมากเท่าไร พอที่คนทั่วไปที่สนใจ Dell จะสู้ไหวอยู่ แต่สุดท้ายก็เพิ่มความอินดี้ส่งท้ายปีด้วยการขึ้นราคาโน๊ตบุ๊คหลายๆรุ่นอีก 1000 – 3000 บาท จัดเต็มกันไปเลย เพราะนอกจากปัญหาของสงครามการค้าแล้ว จากที่คุยกับคนในวงการก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าในเมื่อ Dell ไม่ได้ขายเยอะเท่าแบรนด์อื่น และคนซื้อ Dell คือคนที่ตั้งใจซื้อจริงๆ ไม่ได้สนแบรนด์อื่นหรือเป็นแฟน Dell โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะด้วยคุณภาพของสินค้าหรือการบริการก็ตาม เพราะฉะนั้น Dell เลยเลือกที่จะขึ้นราคาเพื่อเก็บกำไรมากกว่า ยังไงก็ขายแฟนกัน ราคาเท่าไรก็ขายได้ ราคาก็เลยขึ้นหน่อย ขายได้โดยไม่ต้องแข่งกับใครอยู่แล้วนิ

ปล.หลายท่านอาจจะเห็นว่าขาดไปแบรนด์นึง ขอไม่พูดถึงละกันนะ 555

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook News

ตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โน๊ตบุ๊คจอใหญ่ 17.3 นิ้วมักจะมีขอบหนา เครื่องใหญ่ และหนักระดับ 3.0 กิโลกรัมขึ้นไป แต่ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันที่สามารถให้โน๊ตบุ๊คจอ 17.3 นิ้วมีขอบที่บางลง ทำให้ขนาดบอดี้เครื่องเท่ากับโน๊ตบุ๊ค 15.6 นิ้วปกติ แถมตัวเครื่องนั้นยังคงใช้สเปคที่มีประสิทธิภาพสูงได้ปกติ บอกเลยว่าต่อไปเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คทุกๆ รุ่นจะมาพร้อมกับขอบหน้าจอบางแน่นอนในปี 2019 และในช่วงท้ายปี 2018 นี่เอง ทีมงาน NBS ก็ได้โอกาสมารีวิวเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นใหญ่อย่าง MSI GE75 8RF...

Gaming Notebook

ชี้เป้าของดีราคาถูก ส่งท้ายปี 2018 กับ MSI GP63 8RE เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นยอดนิยมที่มาพร้อมกับการ์ดจอสุดแรงอย่าง GTX 1060 พร้อมคีย์บอร์ด SteelSeries RGB สวยงาม บอกเลยว่าเป็นอีกรุ่นที่ขายดีตั้งแต่งานคอมมาร์ทที่ผ่านมา ของหมดทุกร้าน ซึ่งถ้าใครซื้อไม่ทัน ตอนนี้โอกาสมาถึงแล้ว แถมลดราคาแบบจัดหนักจัดเต็ม + ของแถมอีกเพียบ ในราคาเพียง 29,900 บาทเท่านั้น ที่สำคัญสามารถผ่อนได้อีกด้วยโหดจัดปลัดบอก...

INTEL

หากใครที่ติดตามโน๊ตบุ๊คแบรนด์ HP กันมาจะเห็นได้ว่าช่วงหลังๆ มานี้ทางแบดรน์จะเน้นในเรื่องของการดีไซน์มากขึ้น เพื่อให้เข้ากับกลุ่มวัยรุ่นวัยทำงานหรือนัก Creator ทั้งหลายที่นอกจากจะสเปคต้องได้แล้วดีไซน์ตัวเครื่องต้องได้ด้วย ซึ่ง HP ก็เน้นในจุดๆ นี้มาตลอด โดย HP Pavilion x360 ปี 2018 นี้ ถือเป็น 2-in-1 หน้าจอสัมผัสรองรับปากกา ที่มาพร้อมกับคุณสมบัติและการใช้งานเหนือกว่าโน๊ตบุ๊คปกติที่สามารถพับได้ 360 องศาใช้งานในหลากหลายตามใจต้องการ โดย HP...

Buyer's Guide

สำหรับในช่วงวัยทำงานหรือวัยเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีหลายคนคงคิดจะไปเรียนต่อปริญญาโทกันไม่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าโน๊ตบุ๊คก็ถือเป็นอีกอุปกรณ์อย่างหนึ่งที่สำคัญมากที่ใช้ในการศึกษา ป.โท นี้ ไม่ว่าจะเป็นพกพาไปทำงาน ทำพรีเซนต์ หรือจะเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจจากการเรียนหนักๆ โดยในบทความนี้ทีมงาน NBS จะมาแนะนำโน๊ตบุ๊คไว้สำหรับ ป.โท กันจะต้องเน้นอะไร มีรุ่นไหนแนะนำบ้าง ไปดูกันครับ Advertisement 1. น้ำหนักเบา แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากพกพาโน๊ตบุ๊คเครื่องหนักๆ หรือเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแรงๆ ไปไหนมาไหนบ่อยๆ หยิบเข้าๆ ออกๆ จากกระเป๋าไหนจะเวลาเดินไปโน่นนี่ แวะที่นั่นที่อีก...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก