Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – แก้ปริ๊นเอกสาร Font เพี้ยน ใน Windows 10

ใครที่กำลังมีปัญหาในการปริ๊นเอกสารแล้ว Font เพี้ยน หรือ มีปัญหาใน Windows 10 มองฟอนต์ในเอกสาร Microsoft Word ก็ปกติ แต่พอเวลาปริ๊นออกมากลับเพี้ยน ซะงั้น?

ใครที่กำลังมีปัญหาในการปริ๊นเอกสารแล้ว Font เพี้ยน หรือ มีปัญหาใน Windows 10 มองฟอนต์ในเอกสาร Microsoft Word ก็ปกติ แต่พอเวลาปริ๊นออกมากลับเพี้ยน ซะงั้น? เช่น จากตัวตรงเป็น ตัวเอียง หรือจากตัวบางเป็นตัวหนา สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยวิธีด้านล่าง

Font เพี้ยน

Advertisement

วิธีแก้ไขปัญหา Font เพี้ยน มีปัญหาเวลาเมื่อ Print ออกมา

ก่อนอื่นให้ดาวน์โหลด ไฟล์ Thai Fonts ให้เรียบร้อย หลังจากนั้นทำการแตกไฟล์ จะได้ดังภาพ

01 19

หลังจากนั้นให้ทำการติดตั้งฟอนต์ด้วยการนำฟอนต์ทั้งหมดที่แตกไฟล์ไปวางไว้ที่ C:\Windows\Fonts

02 17

 

รอให้ติดตั้ง font ให้เสร็จ

03 11

หลังจากนั้นให้ทำการ Restart เครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่อีกครั้ง

แค่นี้ปัญหาทั้งหมดก็จะหายไป เพื่อนๆจะสามารถปริ๊นได้อย่างไม่มีปัญหาอีกต่อไปแล้ว สาเหตุเป็นเพราะ การอัพเดทใน Windows 10 นั้นจะทำให้ฟอนต์บางตัวมีปัญหาขึ้นมา

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แจกตัวหนังสือสวยๆ IG ตั้งชื่อไอจี และฟอนต์สวยๆ น่าดาวน์โหลดไปใช้งาน ฟรี ทั้งไทยและอังกฤษ อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นตัวอักษรทั่วไป ตัวอักษรพิเศษ หรือฟอนต์สวยๆ ก็ล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั้งสิ้น ทั้งในการทำงาน การเรียน การทำคอนเทนต์ ไปจนถึงการใช้โซเชียลมีเดียทั่วไป ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำตัวหนังสือสวยๆ ที่ดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้ฟรี แถมยังติดตั้งและใช้งานได้หลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอนต์สวยๆ ที่มีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษเลย...

Tips & Tricks

แนะนำอักษรพิเศษไทย ตั้งชื่อในเกม, Social Media หรือใช้งานอื่นๆ ฟรี อัพเดท 2024 อักษรพิเศษ เป็นรูปแบบอักษรหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการนำไปตั้งชื่อต่างๆ บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงตั้งชื่อในเกมด้วย เพราะนอกจากความเท่แล้วอักษรพิเศษยังทำให้ชื่อของเรามีความน่าสนใจ ดึงดูดสายตา และเป็นที่จดจำมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งอักษรพิเศษที่ได้รับความนิยมก็มีอยู่ด้วยกันหลากหลาย รวมถึงอักษรพิเศษไทยด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมอักษรพิเศษไทยสวยๆ คัดลอกไปใช้งานได้ทันที รวมถึงฟอนต์ภาษาไทยน่ารักๆ น่าใช้งาน แถมยังดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี...

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก