Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING ชาร์ตไวชาร์ตได้ทั้งในรถและในบ้าน

ถ้าพูดถึงฟังค์ชั่นหนึ่งที่สมาร์ทโฟนระดับท๊อปต้องมีเลยก็คือการชาร์ตแบบไร้สาย ซึ่งถือเป็นฟังค์ชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้นไปอีกขั้น เพราะเพียงแค่วางบนแท่นชาร์ตไร้สาย ก็สามารถชาร์ตได้แล้ว

ถ้าพูดถึงฟังค์ชั่นหนึ่งที่สมาร์ทโฟนระดับท๊อปต้องมีเลยก็คือการชาร์ตแบบไร้สาย ซึ่งถือเป็นฟังค์ชั่นที่ช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้นไปอีกขั้น เพราะเพียงแค่วางบนแท่นชาร์ตไร้สาย ก็สามารถชาร์ตได้แล้ว เวลาจะใช้งานก็แค่หยิบออกมา ไม่ต้องตองถอดสายให้วุ่นวาย โดยเฉพาะยามค่ำคืนไม่ต้องมาเปิดไฟหรือเพ่งเพื่อต่อสายชาร์ต เพียงแค่วางก็ชาร์ตได้แล้ว และวันนี้ทีมงานก็มีแท่นชารตไร้สายจากแบรนด์ CHOETECH ที่มีมาให้ชมกันทั้งแบบแท่นชาร์ตในบ้าน และชาร์ตในรถ 2 แบบ 2 สไตล์

DSC06738

Advertisement

ก่อนอื่นต้องแนะนำแบรด์ CHOETECH ก่อตั้งขึ้นในปี พ. ศ. 2556 โดยเน้นวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์ Wireless Chargers ,สายเคเบิล ,เครื่องชาร์จ USB High Tech ,อุปกรณ์เชื่อมต่อ USB 3.0 ,USB C ที่รองรับ PD ชาร์ต ,ผลิตภัณฑ์ AV ไปจนถึงหูฟังและอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสารและเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์ “CHOETECH” จดทะเบียนในสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกาด้วย
อีกทั้งยังมีทีมพัฒนาสินค้า R&D เป็นของตัวเอง ทำให้ทีมงาน CHOETECH เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆของผลิตภัณฑ์ 3C กลุ่ม QC ก่อตั้งขึ้นมุ่งมั่นในการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด มีการจัดตั้งสายการผลิตเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงสุด อีกทั้งยังมีการรับรองมากมายไม่ว่าจะเป็น  CE, RoHS, FCC, UL, ETL, USB-IF, Inter Thunderbolt 3 และ Qualcomm Quick Charge 2.0 / 3.0 / 4.0

การรับประกันสินค้า 30 วันแรก คืนเงินเต็มจำนวนไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม หลังจากผ่านไป 30 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้าของ Choetech โดยอุปกรณ์ไม่เสียหายจะได้รับรับเงินคืนเต็มโดยการรับประกันจะมีตั้งแต่ 12 ถึง 18 เดือน ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ โดยจะมีวางจำหน่ายในบ้านเราเร็วๆนี้ ซึ่งตอนนี้ใครสนใจสามารถไปชมสินค้าได้ที่ choetech.com และสามารถสั่งซื้อได้ผ่านหน้าเว๊บนี้เลยผ่าน Amazon

DSC06620

DSC06621 DSC06622

เริ่มรีวิวด้วยอุปกรณ์สำหรับการใช้งานในบ้านหรือตามออฟฟิตนั่นก็คือ CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND กล่องเรียบๆไม่มีอะไรมาก เน้นระบุข้อมูลพื้นฐาน โดยอุปกรณ์ภายในกล่องจะมีตัวแท่นชาร์ต สาย Micro USB และคู่มือ

จุดเด่นของ CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND คือตำแหน่งชาร์ตที่มีถึง 2 จุด ทำให้สามารถชาร์ตได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน พร้อมระบบการป้องกันไฟเกิน ตัวเครื่องที่อาจจะร้อนเกินไประหว่างการชาร์ต

รองรับชาร์ตไร้สายสูงสุดถึง 10W สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Samsung ส่วนตระกูล iPhone จะอยู่ที่ 7.5 W

และสำหรับแฟน Samsung ยังมีออปชั่นที่ไฟแสดงสถานะจะดับเมื่อชาร์ตเต็มอีกด้วย

DSC06626

DSC06641 DSC06642

DSC06624 DSC06625

CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND ออกแบบเรียบง่ายเป็นรูปทรงตัว V ตะแคง โดยจะมีฐานรองรับสมาร์ทโฟนให้อยู่ในระดับที่พอดี ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่น้ำหนักเบา สามารถวางสมาร์ทโฟนจอใหญ่ได้สบาย วัสดุเป็นพลาสติกสีดำเรียบๆ แข็งแรงดีแม้จะวางแท็บเล็ตขนาดใหญ่ก็ยังไหว

DSC06627

DSC06628 DSC06629

ด้านหลังเรียบๆไม่มีอะไร โดยจะมีฐานระบุข้อมูลสเปคการรับจ่ายไฟ ซึ่งสามารถรองรับได้สูงสุดถึง 9V – 1.8A และชาร์ตอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 10W

DSC06632

DSC06634 DSC06636

ทดสอบชาร์ต Samsung Galaxy Note 8 โดยแท่นชาร์ตจะมีไฟแสดงสถานะการชาร์ดสีเขียวอยู่ด้านล่างเวลาระบบชาร์ตไร้สายทำงาน โดยแท่นชาร์ตนี้รองรับการชาร์ตไวด้วย แต่ก็ขึ้นอยู่กับ Adapter ด้วยว่ารองรับไหม จากที่ลองต่อถ้าเป็น Adapter ธรรมดาจะชาร์ตไร้สายได้ แต่ไม่ได้เป็นชาร์ตไว แต่ถ้า Adapter รองรับชาร์ตไวตัวแท่นชาร์ตไร้สายก็จะชาร์ตไวไปด้วยตามที่ทีมงานทดสอบนี้เลย ซึ่งจะต่างจากแท่นชาร์ตไร้สายทั่วไปที่จะชาร์ตช้ามากๆ

DSC06639

อีกข้อดีของแท่นชาร์ตไร้สายตัวนี้คือเราสามารถวางนอนเพื่อดู Youtube ซีรีย์หรือ Netflix พร้อมชาร์ตไปด้วยในเวลาเดียวกัน ด้วยตำแหน่งชาร์ตไร้สายถึง 2 ตัว สุดแสนสะดวก เวลาสายเข้าก็เพียงแค่ยกขึ้นมารับสายได้เลย ไม่ต้องถอดต่อสายให้วุ่นวาย

DSC06619

DSC06618 DSC06605

มาถึงอุปกรณ์ชาร์ตไร้สายตัวที่สอง CHOETECH Fast Wireless Car Charger มาในกล่องที่เรียบๆเหมือนเดิม แต่ก็ยังระบุข้อมูลต่างๆมาอย่างครบครัน สำหรับท่านที่ต้องการชาร์ตไร้สายในรถ โดยอุปกรณ์ภายในกล่องจะมีตัวแท่นชาร์ต หัวบอลที่ยืดกับช่องแอร์ สาย Micro USB และคู่มือ

CHOETECH Fast Wireless Car Charger รองรับชาร์ตไร้สายสูงสุดถึง 10W สำหรับสมาร์ทโฟนจาก Samsung ส่วนตระกูล iPhone จะอยู่ที่ 7.5 W และถ้ารุ่นเก่าหน่อยก็จะรองรับแค่ 5W

61kYCV ด้วยการออกแบบวงจรพิเศษช่วยป้องกันสมาร์ทโฟนทั้งจากกำลังไฟเกิน ไปจนถึงอุณหภูมิของอุปกรณ์ที่อาจจะสูงเกินไป

ใช้งานสะดวกด้วยมือเดียว พร้อมล๊อคอัตโนมัติได้อย่างมั่นใจ

CHOETECH Fast Wireless Car Charger ยังออกแบบหัวบอลยึดช่องแอรืได้อย่างสะดวก แข็งแรงมั่นใจได้

DSC06607

DSC06612 DSC06613

CHOETECH Fast Wireless Car Charger มาในขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ โดยจะมีขาเกี่ยวยึดสมาร์ทโฟนทั้งซ้ายขวา และด้านล่าง โดยจะสามารถยืดหดได้ตามขนาดสมาร์ทโฟน เวลาเราวางสมาร์ทโฟนลงไปขายืดด้านล่างก็จะดึงขาซ้ายและขวาให้ล๊อคกับขนาดสมาร์ทโฟนพอดี อีกทั้งยังมียางรองจึงไม่ต้องห่วงว่าจะทำสมาร์ทโฟนเป็นรอยหรือยึดแน่นเกินไป อีกทั้งยังช่วยให้สมาร์ทโฟนพอดีกับตำแหน่งชาร์ตไร้สาย โดยสามารถรองรับสมาร์ทโฟนได้ใหญ่สุดที่ถึงระดับ 6 นิ้ว iPhone XS Max หรือ Samsung Galaxy Note 9 ก็สามารถใส่ได้ สบายๆ วัสดุเป็นพลาสติกแข็งแรง และแน่นหนาดีมากเลยทีเดียว

DSC06611

DSC06609 DSC06610

การยึดสมาร์ทโฟนจะเป็นขาล๊อต 3 ส่วน โดยเมื่อวางสมาร์ทโฟนลงไปขาล๊อคด้านล่างจะดึงขาซ้ายขวาให้เข้าจับสมาร์ทโฟนได้อย่างพอดี จึงไม่ต้องห่วงว่าสมาร์ทโฟนจะหลุดร่วงเวลาขับรถเร็วแรง อีกทั้งยังชาร์ตไปพร้อมๆกัน เมื่อถึงที่หมายสมาร์ทโฟนก็มีแบตเตอรี่พร้อมใช้งาน และยังสะดวกไม่ต้องมามองต่อสายให้ลำบาก ไม่แกะกะด้วย

DSC06608

DSC06616 DSC06617

ด้านหลังจะระบุข้อมูลกำลังไฟสำหรับการใช้งานเท่าๆกับตัวที่เป็นสแตนเลยคือ 9V – 1.8A และชาร์ตอุปกรณ์ได้สูงสุดถึง 10W ผ่านพอร์ต Micro USB และต้องเป็น Adapter ที่รองรับด้วยนะครับ นอกจากนั้นก็จะมีหัวบอลสำหรับยืดกับช่องแอร์ โดยสามารถประกอบหรือถอดออกได้ทำให้การพกพาไม่แกะกะ หัวบอลแข็งแรงดีปรับความหนืดได้ และตัวหนีบช่องแอร์ใหญ่ยาวและแข็งแรงมากๆ

DSC06730

DSC06731 DSC06732

นอกจากนั้นด้านหลังก็จะมีไฟแสดงสถานะชาร์ตไร้สาย (ถ้าใช้งานจริงคงไม่ได้เห็นนะ) ลองใช้งานกับ Samsung Galaxy Note 8 ก็แนบสนิทดี

DSC06733

DSC06734 DSC06736

ด้วยการที่ยึดกับช่องแอร์ทำให้สามารถจัดวางในรถได้อย่างสะดวกทั้งฝั่งประตูหรือตรงกลางบริเวณคอนโซล ขายึดแน่นหนาดีมาก ตำแหน่งสายไฟด้านหลังก็ไม่แกะกะ อีกทั้งขายึดด้านล่างเป็นตัว U ทำให้สามารถชาร์ตสมาร์ทโฟนผ่านสายก็ยังสามารถทำได้กรณีสมาร์ทโฟนไม่รองรับการชาร์ตไร้สาย ลองเขย่าดูก็ติดแน่นหนาดี ซึ่งการยืดช่องแอร์มันก็สะดวดและแข็งแรงดี แต่ก็ทำให้บังช่องแอร์ และแผงคอนโซลบางส่วนด้วย

DSC06738

CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING ทั้ง 2 ตัว ออกแบบให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกลงตัวเพียงแต่วางก็พร้อมชาร์ตได้ทันที เหมาะกับท่านที่ต้องการความสะดวกรวดเร็วใช้งานง่าย ไม่ต้องมาเพ่งมองต่อสายให้เกะกะเสียอารมณ์ CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND ออกแบบสำหรับการใช้งานในบ้านนอกจากชาร์ตไวกว่าชาร์ตไรสายทั่วไปแล้ว

ยังมีตำแหน่งชาร์ตถึง 2 จุด สามารถชาร์ตได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอนเหมาะกับผู้ใช้งานในบ้านเราที่เน้นดูซีรีย์พร้อมชาร์ตไปในตัว ส่วน CHOETECH Fast Wireless Car Charger ออกแบบมาให้ชาร์ตไวพร้อมจัดวางได้อย่างแน่นหนามั่นคงเหมาะสำหรับการใช้ในรถ นอกจากนั้นยังมาพร้อมการออกแบบที่คำนึงถึงความปลอดภายมีระบบป้องกันทั้งไฟเกินและความร้อนอีกด้วย

เหมาะกับท่านที่ชอบความสะดวก ไม่ต้องมาเพ่งมองเพื่อต่อสาย เมื่อต้องการใช้ก้แค่วาง ไม่ใช้ก็ยกออกและยังชาร์ตได้ไวไม่ต่างจากสายชาร์ตเลยทีเดียว

  • CHOETECH FAST WIRELESS CHARGING STAND มีราคาอยู่ที่ $19.99 (ประมาณ 650 บาท)
  • CHOETECH Fast Wireless Car Charger มีราคาอยู่ที่ $40.99 (ประมาณ 1,350 บาท)

จุดเด่น

  • เป็นชาร์ตไร้สายที่ชาร์ตได้ไวมาก
  • STAND มี 2 ชุดชาร์ต สามารถชาร์ตแนวนอนได้
  • Car Charger ล๊อคได้แน่นหนามั่นใจ
  • Car Charger ออกแบบให้ม่ช่องว่าเพื่อต่อสายชาร์ต
  • มีระบบป้องกันทั้งไฟเกินและความร้อน

ข้อสังเกตุ

  • ต้องใช้ Adapter ที่รองรับถึงจะชาร์ตได้ไว
  • ไม่แถม Adapter มาให้
  • ยังไม่มีตัวแทนจำหน่ายในบ้านเรา
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

พาวเวอร์แบงค์ไอโฟนชาร์จไร้สายได้ มี MagSafe ในตัวคือสะดวก ใช้แล้วจะชอบ! เรื่องกวนใจเจ้าของไอโฟนทุกคนทุกรุ่นย่อมหนีไม่พ้นเรื่องแบตเตอรี่หมดเร็ว แม้รุ่นใหม่จะพัฒนาชิปเซ็ตและระบบจัดการพลังงานมาดีขึ้นมากแล้วแต่ก็ขอมีพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนติดตัวไว้เผื่อชาร์จแบตเตอรี่ให้พอใช้ในยามจำเป็นจะได้ใช้มือถือได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขาดการเชื่อมต่อไป อันที่จริงพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นทั่วไปที่หาซื้อได้ตามร้านค้าอุปกรณ์มือถือทั่วไป ขอแค่มีความจุระดับหนึ่งและมีพอร์ต USB ก็ต่อชาร์จได้แล้ว แต่ถ้าใครใช้ iPhone 12 เป็นต้นมา จะมีแถบแม่เหล็ก MagSafe ติดตั้งมาให้ดูดติดกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้ทันที โดยเฉพาะพาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จะดูดติดชาร์จได้เลยสังเกตได้จากลายวงกลมมีขีดด้านล่าง แถมพาวเวอร์แบงค์ไอโฟนบางรุ่นยังกางขาตั้งด้านหลังให้กางออกมาดูคอนเทนต์หรือตั้งเป็นนาฬิกาตั้งโต๊ะได้ทันที แถมฝั่งมือถือ Android ก็ยังใช้งานมันได้เพียงติดวงแหวนแม่เหล็กเสริมไปด้านหลังเคสก็พร้อมใช้ทันทีAdvertisement...

How to

จัดโต๊ะคอมสายมูต้องมี 10 สิ่งของมงคล เสริมดวงสุดปัง งานก้าวหน้า เงินทองไหลมาเทมาปี 2024 จัดโต๊ะคอมด้วยของมงคล 10 อย่างสำหรับสายมู รับโชคสุดปังปี 2024 เสริมบารมี เสริมดวงให้ปัง และยังเป็นการจัดโต๊ะเพื่อให้พร้อมสำหรับการทำงานในปีใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน หรือที่ทำงานก็ตาม แต่จะเหมาะกับคนที่มีโต๊ะทำงานประจำ นั่งกันยาวๆ ส่วนใครที่มีโต๊ะทำงานที่ต้องสลับกับคนอื่นบ่อยๆ แนะนำให้กลับมาทำที่บ้านจะดีกว่า ส่วนของใช้และอุปกรณ์ที่จะนำมาเสริมนี้ จะมีทั้งของใช้จำเป็น ที่คนทำงานจะต้องใช้กันบ่อย...

Buyer's Guide

ที่ชาร์จไร้สายเป็นแกดเจ็ตน่าใช้อีกชิ้นสำหรับคนใช้สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง ณ ตอนนี้ ที่ชาร์จไร้สายเป็นแกดเจ็ดที่ออกแบบมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์เสริมอย่างหูฟังไร้สาย True Wireless (TWS) และสมาร์ทว็อชซึ่งออกแบบมาใช้งานคู่กันแล้วมีระบบชาร์จไร้สาย ณ ตอนนี้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำหลายเจ้าก็ติดตั้งฟีเจอร์นี้มาเป็นพื้นฐานสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงแล้วแถมยังพัฒนาให้ชาร์จได้เร็วขึ้นอีกด้วย บางแบรนด์ก็ออกแบบให้ชาร์จไร้สายกระแส 50 วัตต์ได้เลยทีเดียว เรียกว่าชาร์จได้เร็วทันใจไม่แพ้สายชาร์จกับอแดปเตอร์ชาร์จไวที่ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำหลายๆ เจ้าโฆษณากันอย่างสนุกสนานเลยAdvertisement สำหรับเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการชาร์จไร้สายนั้น คือ มาตรฐาน Qi (ชี่) ซึ่งผู้เขียนได้กล่าวถึงไปก่อนหน้านี้แล้วผู้ที่สนใจสามารถอ่านในบทความนี้เพิ่มเติมได้ ซึ่งส่วนตัวผู้เขียนเองก็ชื่นชอบฟีเจอร์นี้เป็นอย่างมากนั่นเพราะสะดวกและปลอดภัยมาก เพียงเราเอาอุปกรณ์ที่ต้องการไปวางทิ้งเอาไว้แล้วระบบชาร์จก็จะทำงานให้เองโดยอัตโนมัติและถ้าชาร์จเต็ม ตัวระบบก็มีตัวตัดไฟป้องกันชาร์จเกินแล้วเครื่องร้อนจนเกิดความเสียหายได้อีกด้วย...

Buyer's Guide

แท่นชาร์จไร้สายดีๆ สักตัววางบนโต๊ะทำงานเมื่อไหร่ บอกเลยว่าลืมสายชาร์จไปเลย! ถ้าใครใช้ iPhone หรือสมาร์ทโฟน Android ระดับเรือธงหลายๆ รุ่นที่มีฟีเจอร์ชาร์จไร้สายล่ะก็ แท่นชาร์จไร้สายก็ถือเป็นข้าวของเครื่องใช้ที่น่ามีติดโต๊ะทำงานมาก เพราะหลังจากใช้มือถือทำธุระมาทั้งวันแล้วก็เอาเครื่องวางที่ตัวแท่นชาร์จได้เลยไม่ต้องมาคอยเสียบปลั๊กให้ยุ่งยาก เวลาจะใช้ก็หยิบเครื่องจากแท่นชาร์จไปใช้ได้ทันทีโดยไม่ติดสายชาร์จอะไรอีกด้วย แค่ความเร็วตอนชาร์จแบตเตอรี่อาจจะไม่เร็วทันใจเหมือนสายชาร์จเท่านั้นเองAdvertisement แต่อย่างไรก็ตาม แท่นชาร์จไร้สายหลายๆ รุ่นก็ค่อยๆ อัพเกรดประสิทธิภาพการชาร์จของตัวเองขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จากเมื่อก่อนที่ยืนพื้นกันที่ 5 วัตต์ ก็มีรุ่น 10-20 วัตต์ หรือมากกว่านั้นเปิดตัวออกมาเรื่อยๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก