Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Software Tips – อีกทางเลือก ในการ Remote PC ด้วย Google Remote Desktop

โปรแกรมในการ Remote เข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ Google Remote Desktop นั่นเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ไม่สะดวกในการใช้ Teamviewer สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้

โปรแกรมในการ Remote เข้าไปควบคุมคอมพิวเตอร์ Google Remote Desktop นั่นเป็นอีกทางเลือก สำหรับคนที่ไม่สะดวกในการใช้ Teamviewer สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้ โดยการใช้งานของ Google remote desktop นั้นจะเป็นการใช้ Gmail ในการ Authentication เพื่อเข้าใช้งาน โดยเราสามารถทำการลงไว้ที่ PC จากนั้นเราก็ดาวน์โหลด Google remote desktop ใน AppStore หรือ Google Play ลงบนมือถือของเรา จากนั้นเราสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ของเราด้วยมือถือของเราก็ได้

Google remote desktop

Advertisement

ดาวน์โหลด Google remote desktop

ก่อนอื่นให้เข้าไปดาวน์โหลด Google remote desktop สำหรับ Google Chrome ที่นี่

หลังจากนั้นให้ทำการติดตั้งโปรแกรมตามภาพด้านล่าง

01 18

จากนั้นให้ทำการเพิ่มแอปเพื่อติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่อง PC ของเรา

02 16

หลังจากนั้นให้รอสักพักจะปรากฏหน้าต่างใหม่ออกมา ให้คลิกที่ไอคอน Chrome Remote Desktop

03 10

แค่นี้โปรแกรม Google remote desktop ก็จะพร้อมใช้งานแล้ว เพื่อนๆ สามารถเข้าโปรแกรมเพื่อใช้งานได้เลย ถือว่าเป็นอีกทางเลือกดีๆ ที่สำหรับใครที่ไม่ต้องการหรือไม่สะดวกในการใช้โปรแกรม Remote ชื่อดังอย่าง  Teamviewer ก็สามารถใช้โปรแกรมนี้แทนได้เช่นกัน

04 6

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

หลายคนอาจจะเคยเห็น เจ้า Chromium หรือ ไปโหลด มาติดตั้ง เพราะชื่อมันคล้ายเหมือน Google Chrome ซะเหลือเกิน แต่เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไปว่ามันคือไวรัส

SOFTWARE

เล่นเน็ตไม่ได้ เล่นๆ อยู่เน็ตโดนตัด แก้ยังไงดี เป็นปัญหาหลักๆ ของเพื่อนๆ ที่อาศัยอยู่ในหอพัก หรือ คอมสาธารณะ เพราะมีบางคนได้ใช้โปรแกรม Netcut นั่นเอง

Windows Zone

ใครที่กำลังหาวิธี จับภาพเว็บไซต์ แบบทีเดียว Capture ได้ยาวๆ โดยที่ไม่ต้องเลื่อน Scroll เมาส์ มาแคป ทีละส่วนๆ ในวันนี้ทางทีมงานจะมาสอน วิธีการแคปภาพหน้าจอ

SOFTWARE

ใครที่กำลังพิมพ์ เพื่อนๆคงไม่ต้องมานั่งพิมพ์ด้วยมือกันอีกแล้ว เพียงแค่เราสั่งการด้วยเสียงอย่างง่ายๆ ด้วย Google Doc โดยสามารถใช้ได้ทั้ง ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก