Connect with us

Hi, what are you looking for?

How to

Graphic Card – NVFlash 5.527.0 แฟลชไบออส การ์ดจอ RTX 2000 series ตัวใหม่

สำหรับใครที่เป็นสายโมฯ การ์ดจอ น่าจะพอคุ้นเคยกับซอฟต์แวร์แฟลชมาบ้าง โดยเฉพาะคนที่ชอบ แฟลชไบออส การ์ดจอ nVIDIA เวลานี้มีตัวแฟลชใหม่

สำหรับใครที่เป็นสายโมฯ การ์ดจอ น่าจะพอคุ้นเคยกับซอฟต์แวร์แฟลชมาบ้าง โดยเฉพาะคนที่ชอบ แฟลชไบออส การ์ดจอ nVIDIA เวลานี้มีตัวแฟลชใหม่ในเวอร์ชั่น NVFlash 5.527.0 สำหรับผู้ที่ใช้การ์ดจอ RTX 2000 series ออกมาให้ได้ลองกันแล้ว

Tokyo Game Show 2017 54

Advertisement

หลายคนอาจเคยสงสัยว่า แฟลชไบออส การ์ดจอเพื่ออะไร จริงๆ แล้วก็มีสิ่งที่ได้กลับมาหลายอย่าง เช่น ในอดีตก็เป็นการแก้บั๊กด้วยส่วนหนึ่ง ยิ่งเป็นนักโอเวอร์คล็อก ก็จะเห็นประโยชน์มากขึ้น โดยมีส่วนในการดึงศักยภาพของการ์ดจอให้ได้มากกว่าเดิม เช่น เปลี่ยนไบออสการ์ดจอตัวเดิม กลายให้เป็นอีกรุ่นหนึ่ง ที่มีสัญญาณนาฬืกาสูงกว่า หรือรองรับการบูสท์เพิ่มขึ้น และเอามาเพิ่มความเร็ว เพิ่มแรงดันไฟในโปรแกรมอื่นๆ อีกต่อหนึ่ง ซึ่งการแฟลชแบบนี้ วิธีนี้มีมานานมากพอสมควร และจะแสดงผลบนโปรแกรมตรวจสอบ เช่น GPU-Z ได้อีกด้วย

โดยที่เครื่องมือนี้ อ้างอิงจากเวอร์ชั่นเดิมก็คือ วิธีการ Custom BIOS เพื่อลดข้อจำกัดในด้านความเร็วสัญญาณนาฬิกาและการจ่ายไฟ ในการเพิ่มถี่สัญญาณได้มากขึ้น และเพิ่มความสามารถในการโอเวอร์คล็อก แม้ว่าในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ nVIDIA จะถอดการสนับสนุนกราฟฟิก “Turing” GPU ออกไปแล้ว เนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดเล็กน้อยใน “mismatch ID plate” แต่ที่สำคัญต้องย้ำให้ชัดเจนคือ การแฟลชด้วย NVFlash จะถูกยกเลิกการรับประกันทันที เมื่อเกิดความผิดพลาด

NVFlash flash bios

ใครที่สนใจลองเข้าไปดาวน์โหลดได้ที่ Techpowerup แต่ขอบอกไว้ก่อนว่านะครับว่า ไม่ขอรับผิดชอบในทุกกรณี นำเสนอเป็นเพียงทางเลือกของผู้ที่สนใจเท่านั้น

ที่มา: แฟลชไบออส การ์ดจอ RTX 2000 series

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

เมื่อการ์ดจอ RTX 2080 ใหม่ออกมา ทั้งไดรเวอร์และเกม ก็ต่างขานรับ ด้วยการอัพเดตเวอร์ชั่นตามมาเป็นระลอก ล่าสุดก็เป็นไดรเวอร์ 4.111 ของทาง nVIDIA ที่ออกมาปรับปรุงสำหรับเกมและซอฟต์แวร์อื่นๆ ครบ

Other News

GeForce RTX2080 Ti จากทาง Inno3D รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมชุดน้ำ ซึ่งถูกนำมาจัดแสดงในงานที่ประเทศเยอรมัน ร่วมกับพาร์ทเนอร์ของทาง nVIDIA จากค่ายต่างๆ

Other News

นับถอยหลังในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ต้อนรับการมาของการ์ดจอรุ่นใหม่จาก nVIDIA RTX2080 ในสถาปัตยกรรม Turing ที่เวลานี้มีข้อมูลที่หลุดออกมาไม่เว้นแต่ละวัน โดยพาร์ทเนอร์แต่ละค่าย ตอนนี้ก็เริ่มชิงจังหวะในการนำเสนอฟีเจอร์ของการ์ดตนให้ได้ทราบกันบ้างแล้ว เช่นเดียวกับ Gainward ผู้ผลิตกราฟฟิกการ์ดรายใหญ่อีกค่ายหนึ่ง ที่แง้มไต๋ข้อมูลเล็กๆ ออกมาให้ได้ทราบ ในคีย์ของ “Glaring eyes” Advertisement สำหรับการเผยข้อมูลเล็กๆ ในครั้งนี้ ผู้คนส่วนใหญ่พอจะคาดเดาได้ว่า Gainward...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก