Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Samsung – เปิดตัว HMD Odyssey+ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอที่ขจัดปัญหา Screen Door Effect

อุปกรณ์สวมศรีษะแบบ Mixed reality นั้นถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ครับ(อุปกรณ์ที่รวมเอาทั้งเทคโนโลยี AR และ VR เข้าไว้ด้วยกัน) และสำหรับหนึ่งในผู้พัฒนา

อุปกรณ์สวมศรีษะแบบ Mixed reality นั้นถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ครับ(อุปกรณ์ที่รวมเอาทั้งเทคโนโลยี AR และ VR เข้าไว้ด้วยกัน) และสำหรับหนึ่งในผู้พัฒนาอุปกรณ์สวมศรีษะแบบ Mixed reality มาโดยตลอดอย่าง Samsung นั้นก็สามารถที่จะช่วยให้ตลาดโตได้อย่างมากครับ ล่าสุดนั้นทาง Samsung ได้ทำการเปิดตัวอุปกรณ์สวมศรีษะแบบ Mixed reality รุ่นใหม่อย่าง Odyssey+ ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีหน้าจอที่ขจัดปัญหา Screen Door Effect ได้เป็นอย่างดีครับ

R2J8sM0BkZPIDnDq

Advertisement

ปัญหา Screen Door Effect นั้นเป็นปัญหาที่จะทำให้เวลาที่เรามองผ่านตัวอุปกรณ์นั้นจะเห็นภาพเป็นจุดหรือเหลี่ยมขนาดเล็กครับ ทว่าด้วยเทคโนโลยีของทาง Samsung ที่ใช้ชื่อว่า “Anti-Screen Door Effect (Anti-SDE) Display” ซึ่งจะเข้ามาช่วยทำให้ผู้ใช้เกิดการรับรู้ความละเอียดของหน้าจอได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม และหากอ้างอิงจากทาง Samsung เองนั้นจะพบว่าหน้าจอของ Odyssey+ จะมาพร้อมกับความหนาแน่นของจุด pixel มากถึง 1,233 PPI ซึ่งมากกว่าเดิมถึงเท่าตัวเลยทีเดียวครับ

นอกเหนือไปจากการมาพร้อมกับเทคโนโลยี Anti-SDE แล้วนั้น Odyssey+ ยังมาพร้อมกับสเปคที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมคือจะมีมุมมองอย่างแท้จริงมากถึง 360 องศา พร้อมด้วยระบบเสียง simulates 3D audio ที่อยู่ในหูฟังของชุดสวมศรีษะ น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 590 g ตามมาด้วยดีไซน์ใหม่ที่ดูไฮเทคมากขึ้นกว่าเดิมซึ่งทำให้ขนาดของหน้าจอในแต่ละดวงตานั้นจะอยู่ที่ 146 mm ส่านช่องว่างสำหรับวางจมูกนั้นจะอยู่ที่ 40 mm เรียกได้ว่าสวมใส่สบายกว่าเดิมและในส่วนของคอนโทรลเลอร์นั้นก็ได้รับการปรับปรุงด้วยโดยสามารถที่จะควบคุมมุมมองในแต่ละด้านได้ถึง 110 องศาและ 6 Degrees of Freedom (6DOF) tracking ครับ

ทั้งนี้ Samsung HMD Odyssey+ นั้นเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในสหรัฐอเมริกา สนนราคานั้นอยู่ที่ $499 หรือประมาณ 16,430 บาท ทว่าสำหรับท่านที่สนใจนั้นอาจจะต้องคิดหนักกันหน่อยนะครับเนื่องจากว่า Samsung HMD Odyssey+ นั้นไม่รองรับ VirtualLink connection ของทาง NVIDIA สำหรับกราฟิกการ์ดซีรีส์ GeForce RTX 2000 ครับ

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

IT NEWS

Samsung จับมือกับ ARM โดย CPU Cortex-X รุ่นใหม่ จะใช้โหนด GAAFET ขนาด 2 nm ของ Samsung Foundry  Samsung ได้ยืนยันว่าตอนนี้ได้ร่วมมือกับ ARM พัฒนา “โซลลูชั่นชิป AI แบบแยกส่วน” ที่ล้ำสมัย สำหรับใช้งานกับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก