Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tech – ประเทศจีนเตรียมสร้างดวงจันทร์ (เทียม)ใช้งานแทนของจริงภายในปี 2020 เพื่อความสว่างยามค่ำคืน

ได้มีรายงานว่าทางการจีนเตรียมสร้างดวงจันทร์เทียมขึ้นมา สำหรับให้แสงสว่างให้กับเมืองตอนกลางคืน ทดแทนการใช้ไฟฟ้าตามถนนหนทางต่างๆ

ได้มีรายงานว่าทางการจีนเตรียมสร้างดวงจันทร์เทียมขึ้นมา สำหรับให้แสงสว่างให้กับเมืองตอนกลางคืน ทดแทนการใช้ไฟฟ้าตามถนนหนทางต่างๆ เพื่อประหยัดพลังงาน และเงินค่าไฟฟ้าในส่วนนี้ ส่วนรายงานที่ว่านี้จะน่าเชื่อถือมากน้อยเพียงใดเราลองไปหาคำตอบกัน

10392986 3x2

Advertisement

ข้อมูลที่ว่านี้มาจากรายงานของโดยคุณ Wu Chunfeng ประธานของสถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการบิน และอวกาศ เมืองเฉิงตู ในมณฑลเสฉวนของจีน โดยโครงการดังกล่าวจะใช้แนวคิดในการยิงดาวเทียมที่สามารถส่องสว่างได้ขึ้นสู่วงโคจรระดับต่ำ เพื่อให้สามารถสะท้อนแสงสว่างจากดวงจันทร์ลงมาบนพื้นโลกได้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่เมืองเฉิงตู

และคาดว่าจะสามารถส่องสว่างได้ในรัศมีราว 10-80 กิโลเมตร รอบๆเมือง สวนในเรื่องของความสว่างที่ได้คาดว่าจะสว่างกว่าดวงจันทร์จริงถึง 8 เท่า และยังมีข้อมูลอีกว่าแสงสว่างที่ส่องลงมานี้จะไม่รบกวนธรรมชาติของสิ่งมีชีวิตชนิดอื่นๆ ทั้งพืชและสัตว์ด้วย

5ba10a098905f2ff1e8b52d6 1334 1001

อย่างไรก็ตามโครงการดังกล่าวยังเป็นแค่แนวคิดเท่านั้น แต่ก็มีความเป็นไปได้ในปี 2020 ซึ่งถึงเมื่อถึงเวลานั้นอาจจะมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยพอจะสามารถสร้างให้สำเร็จก็ได้ เพื่อนละครับมีความคิดเห็นว่าอย่างไรลองคอมเม้นบอกกันได้นะครับ ส่วนผมคิดว่ามันก็คงจะแปลกดีถ้าเราได้เห็นดวงจันทร์สองดวงพร้อมกันในเวลากลางคืน

ที่มา businessinsider

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ในช่วงสามปีหลังมานี้ การพัฒนาและการนำเทคโนโลยีระบบ AI มาใช้มีอัตราการเติบโตขึ้นมาก ทำให้เราได้เห็นทั้งแบรนด์โน้ตบุ๊กและมือถือต่างโฆษณาถึงการนำ AI มาช่วยเสริมการทำงานของเครื่องในหลาย ๆ ด้าน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าตอนนี้ AI ในโน้ตบุ๊ก มือถือ รวมถึงใน CPU มีไว้ใช้ทำอะไรกันบ้าง Advertisement AI ย่อมาจาก Artificial Intelligence ในคำไทยจะหมายถึงระบบปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีการทำงานคล้ายกับสมองมนุษย์ ส่งผลให้ตัวระบบสามารถคิดคำนวณแบบซับซ้อนจากข้อมูลที่รับเข้าไป...

CONTENT

แม้ในตอนนี้ อุปกรณ์เก็บข้อมูลของคอมพิวเตอร์สำหรับการใช้งานทั่วไปจะเปลี่ยนเป็น SSD เกือบจะทั้งหมดแล้วก็ตาม แต่ฮาร์ดดิสก์ (HDD) แบบจานหมุนก็ยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ยังมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง เพราะยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้เก็บข้อมูลปริมาณมาก ด้วยราคาต่อความจุที่ต่ำกว่า SSD ซึ่งจะพบได้มากในกลุ่มของเครื่อง server หรือการใช้งานในระดับ data center ที่ต้องมีการเก็บข้อมูลไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันก็มีการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่อย่าง HAMR ที่คาดกันว่าน่าจะถูกนำมาใส่ไว้ใน HDD จานหมุนที่จะออกสู่ท้องตลาดในปีนี้ด้วย Advertisement แล้วเทคโนโลยีนี้คืออะไร จะมีผลอะไรกับฮาร์ดดิสก์แบบจานหมุนที่เราใช้กันอยู่บ้าง...

IT NEWS

Geoffrey Hinton หนึ่งในสามของ “เจ้าพ่อแห่ง AI” ที่ได้รับรางวัล Turing Award ประจำปี 2018 จากผลงานที่เกี่ยวข้องกับ AI เผยเหตุผลของการลาออกออกจาก Google ว่ามาจากความขัดแย้งทางผลประโยชน์และความขัดแย้งด้านทัศนติเกี่ยวกับ AI เมื่อตอนที่ Hinton ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เขาได้รับคำถามที่มีการกล่าวอ้างว่าสาเหตุที่เขาลาออกจาก...

Smartphone News

จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่เริ่มต้นจากประเทศจีนจนทำให้ในที่สุดทางรัฐบาลจีนต้องสั่งปิดประเทศตั้งแต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้น ผลกระทบดังกล่าวได้ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่วางจำหน่ายสมาร์ทโฟนของตัวเองในประเทศจีนต่างก็มียอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนที่ลดลงเอามากเป็นประวัติการณ์ อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางการของทางจีนสามารถที่จะควบคุมสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ได้และเริ่มมีการยุติการให้ประชาชนกักตัวอยู่แต่ในบ้านเพื่อลดการระบาดของเชื้อไวรัสแล้วนั้นทำให้ในช่วงเดือนที่ผ่านมายอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้นจนเกือบจะเข้าสู่ระดับปกติแล้ว Advertisement จากรายงานล่าสุดของทาง China Information and Communications Technology Institute (CAIST) เผยออกมานั้นได้มีการแสดงให้เห็นว่าในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020 ที่ผ่านมานั้นยอดจำหน่ายของสมาร์ทโฟนลดลงเป็นจำนวมมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ที่ผ่านมาซึ่งมีการระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างหนักในเมืองจีนนั้นยอดจำหน่ายสมาร์ทโฟนลดลงอย่างน่าใจหาย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก