Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Tesla – อาจเริ่มใช้ระบบขับอัตโนมัติใน 6 เดือน พร้อมการเปิดตัว Neural Network Chip ใหม่ จาก AMD

ดูเหมือนว่าระบบขับเคลื่อนรถยนต์อัตโนมัตินั้นเริ่มที่จะเป็นจริงให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้กันในเร็วๆ วันนี้แล้วครับ โดยล่าสุดนั้นทาง CEO ของ Tesla อย่างคุณ Elon Musk

ดูเหมือนว่าระบบขับเคลื่อนรถยนต์อัตโนมัตินั้นเริ่มที่จะเป็นจริงให้เราๆ ท่านๆ ได้ใช้กันในเร็วๆ วันนี้แล้วครับ โดยล่าสุดนั้นทาง CEO ของ Tesla อย่างคุณ Elon Musk ได้ออกมาประกาศแผนการว่าจะทำการเปิดตัวชิปเครือข่ายประสาทเทียมรุ่นใหม่( รูปแบบหนึ่งของปัญญาประดิษฐ์) ภายในช่วง 6 เดือนนับจากนี้

ซึ่งชิปเครือข่ายประสาทเทียมรุ่นใหม่นี้นั้นทาง Tesla ได้ทำการพัฒนาขึ้นเองโดยที่ตัวชิปนั้นมีประสิทธิภาพทางด้านการทำงานแบบ Autopilot สูงมากขึ้นถึง 500 – 2000% ต่อวินาทีเมื่อเทียบกับชิปเครือข่ายประสาทเทียมรุ่นเก่าครับ

Advertisement

ciobulletin tesla developing its own self driving car chip with amd

สำหรับชิปเครือข่ายประสาทเทียมรุ่นใหม่นี้นั้นทาง Tesla ได้วิศวกรจากทาง AMD เข้ามาช่วยในการพัฒนาถึง 2 ท่านคือ Jim Keller และ Pete Bannon(ซึ่งภายหลังคุณ Keller ได้ออกจากโครงการไปก่อน) ซึ่งชิปรุ่นใหม่นี้นั้นมีการเรียกกันภายในว่า hardware 3 ซึ่งมันจะมีความเข้ากันได้กับชิปในรุ่น 2.0 และ 2.5 ที่ทาง Tesla มีอยู่ในปัจจุบันโดยที่ทาง Tesla นั้นก็ใจดีโดยผู้ที่ซื้อ hardware 2.0 และ 2.5 แบบ Full Self-Driving Capability Package ไว้แล้วนั้นสามารถที่จะนำตัวรถเข้าไปอัพเกรดระบบได้แบบฟรีๆ ด้วยครับ

Tesla the previous attempt resize md

สำหรับผู้ที่สนใจจะซื้อใหม่นั้นทาง Tesla ก็ได้ตั้งราคาของ hardware 3 เอาไว้ที่ $6,000 หรือประมาณ 195,900 บาทซึ่งผู้ที่ซื้อราคาเต็มนี้นั้นในอนาคตก็สามารถที่จะได้รับการอัพเกรดเป็น hardware รุ่นใหม่แบบฟรีๆ ได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามแล้วนั้นทาง Tesla ได้บอกเอาไว้ว่า hardware 3 นั้นจะพร้อมเริ่มวางจำหน่ายและให้อัพเกรดอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2019 ที่จะถึงนี้ สำหรับเมืองไทยบ้านเรานั้นก็คงต้องอดกันไปก่อนครับ

ที่มา : interestingengineer

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก