Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

จัดสเปค 2018 – Intel Gen9 เล่นเกมสุดคุ้ม ฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ และมืออาชีพ 3 สเปก ทั้ง i5-9600K / i7-9700K / i9-9900K

เมื่อ Intel gen9 เปิดตัว ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีของบรรดาเกมเมอร์ และชาวโอเวอร์คล็อก ในการจัดสเปคแจ่มๆ ไว้เล่นเกม ครั้งนี้จัดเต็ม 3 เซ็ตราคาเร้าใจ มาให้ดูกัน

มาใหม่ ยังไงก็ต้องจัด จัดสเปค Intel Gen9 สดใหม่ ความแรงแบบทะลุหลอด ต้องคงต้องบอกว่าการมาของ Intel Core Gen9 สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะการที่ Intel นำเสนอไลน์ซีพียูใหม่ทีเดียวหลายรุ่น ก็ยิ่งทำให้ผู้ใช้โดยเฉพาะบรรดาเกมเมอร์ แทบจะอดใจรอไม่ไหว ซึ่งมีทั้งซีพียูในรุ่นปกติ และ X series รวมไปถึง XE หรือ Extreme Edition ระดับตำนานของทาง Intel นอกจากนี้ยังเปิดตัวเมนบอร์ด Z390 ในเวลาไล่เลี่ยกันอีกด้วย

intel Project Alloy VR 600 03

Advertisement

เช่นเดียวกับในวันนี้ ทีมงานจึงถือโอกาส จัดสเปคของซีพียู Intel Gen9 รุ่นใหม่ มาเป็นทางเลือก 3 ชุดด้วยกัน เอาใจทั้งคนทำงาน เกมเมอร์แบบฮาร์ดคอร์และคนทำงานแบบจริงจัง ที่อาจจะเล็งเปลี่ยนซีพียูใหม่หรือเปลี่ยนพีซีแบบยกชุด มาให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือก แต่ย้ำไว้ก่อนครับว่า การจัดสเปคในวันนี้ (11/10/61) เป็นการวางแบบคร่าวๆ เท่านั้น เพราะอย่างที่ทราบกันว่า ยังไม่เป็นราคาที่เคาะมาแบบ MSRP ยังไม่เป็นไทยบาท ซึ่งก็อาจจะคลาดเคลื่อนไปบ้าง ขึ้นอยู่กับราคาตลาดจริงเมื่อมีการวางจำหน่าย

Intel 7

จัดสเปค Intel Gen9 ประหยัดสุด ทำงานเล่นเกม แค่ 34,000 บาท

ถ้าเอาแบบสเปคสุดคุ้ม และได้ซีพียู Intel Gen9 รุ่นใหม่ สำหรับใช้ทำงานพื้นฐาน เล่นเกมด้วยบ้าง Core i5 9600K ที่มาพร้อมการทำงานแบบ 6 core/ 6 thread และความเร็ว 3.7GHz ที่บูสท์ไปได้ถึง 4.6GHz เลยทีเดียว จับมาเข้าคู่กันกับเมนบอร์ด Z390 จากทาง ASRock ในรุ่น Pro4 สุดคุ้มราคาแทบจะถูกที่สุดในท้องตลาด และ Z series ยังช่วยในการโอเวอร์คล็อกอีกด้วย

โดยวางแรม DDR4 2666 8GB มาให้ ถ้าใครไม่ซีเรียสกับ Single channel ก็สามารถใช้งานไปก่อน แล้วอัพเกรดอีกแถวเป็น Dual channel ได้ในวันข้างหน้า และเพื่อให้การเล่นเกมได้ลื่นๆ ตอนนี้ GTX 1070 Ti ราคากำลังคุ้ม เพราะเริ่มต้นที่หมื่นหน่อยๆ ก็ตอบโจทย์ทั้งในแง่ของการทำงานและเล่นเกมที่ใช้ทรัพยากรเยอะได้สบาย

เช่น Shadow of The Tomb Rider หรือจะเป็น PUBG และ Battlefield 5 แบบปรับ High ได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังมีฮาร์ดดิสก์ 1TB มาให้ แต่ก็สามารถเลือกได้ ถ้าชอบเร็วๆ ก็จัด SSD ไป แต่ถ้าอยากใช้เก็บข้อมูลเยอะ ก็เลือกเป็น HDD ส่วนเพาเวอร์ซัพพลาย 750W

ดูสเปคเพิ่มเติมได้ที่ สเปค Intel Gen9 ประหยัดสุด

 

Spec 30000 AIO

จัดสเปค Intel Gen9 เกมเมอร์ เน้นแรง เล่นเกม 4K

สำหรับสเปคคอเกมแบบที่อยากจะรีดเฟรมเรตกันแบบสุดๆ ซีพียู Core i7 9700K ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสม เพราะถ้าจะไป i9-9900K ก็น่าจะเพิ่มอีกเยอะ สู้เอามาลงกับการ์ดจอน่าจะดีกว่า แม้จะเป็นซีพียูแบบ 8 core/ 8 thread แต่ก็ตอบโจทย์บรรดาเกมเมอร์ระดับฮาร์ดคอร์ได้สบาย กับความเร็วระดับ 3.6GHz บูสท์ได้ถึง 4.9GHz เลยทีเดียว

เสริมด้วยเมนบอร์ดตัวแกร่ง GIGABYTE Z390 UD ที่มีภาคจ่ายไฟขนาดใหญ่ และฟีเจอร์ต่างๆ มาอย่างครบครัน เพิ่มแรม DDR4 2933 18GB (8GB x 2) เข้าไปในเซ็ตนี้ ยิ่งช่วยให้ระบบลื่นขึ้นอีกเยอะ ที่สำคัญจัด SSD ในแบบ M.2 500GB เข้ามาด้วย ยิ่งทำให้การโหลดเกม วีดีโอ หรือเปิดเครื่องได้เร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เกมใหญ่ๆ ก็ยังเอาอยู่ แต่ถ้าใครคิดว่าอนาคตจะติดตั้งเกมเยอะขึ้น อาจจะเลือกเป็น 1TB ไปก็ได้ แต่ราคาจะเพิ่มอีกหลายพันเลยทีเดียว

small intel 9th core 3

ส่วนการ์ดจอ งานนี้ต้อง RTX 2080 Ti จากทาง INNO3D เพราะทำราคาได้น่าสนใจ จะเล่นเกมแบบ Full-HD หรือเน้นไปที่ 4K ปรับ Very High ก็ยังไหว และสุดท้ายคือ เพาเวอร์ซัพพลาย 1000W จากทาง SuperFlower ที่มีมาตรฐาน 80 Plus การันตี ช่วยรีดศักยภาพให้กับคอเกมและโอเวอร์คล็อกได้ไม่ยาก พร้อมโชว์ภายในเคสแบบสวยๆ ด้วยเคส Thermaltake View 32 TG กับกระจกเทมเปอร์งามๆ สนนราคาโดยรวมอยู่ที่ประมาณ 85,000 บาท

ดูสเปคเพิ่มเติมได้ที่ สเปคเล่นเกมแบบฮาร์ดคอร์

Spec 85000 Gamer

จัดสเปค Intel Gen9 สำหรับมืออาชีพ งานตัดต่อ เรนเดอร์กราฟฟิก เล่นเกมด้วย

สำหรับการประกอบคอม คนทำงานมืออาชีพ เช่น นักออกแบบ ช่างภาพหรือคนตัดต่อ ทำกราฟฟิก สเปคเครื่องแทบจะเรียกได้ว่าเป็นเวิร์กสเตชั่นดีๆ นี่เอง การเลือกชิ้นส่วนก็อาจจะต้องอาศัยความพิถีพิถันเพิ่มขึ้น ซึ่งหากประกอบกันอย่างจริงจัง เน้นที่อุปกรณ์เฉพาะทาง ราคาก็น่าจะกระโดดไปไม่น้อย ดังนั้นเราลองมาเซ็ตด้วยการใช้องค์ประกอบระดับเอนด์ยูสเซอร์มาใช้กันเป็นหลัก

ซึ่งงานนี้ก็มีตัวเลือกอย่าง Intel Core i9 X series ซึ่งเปิดตัวมาในช่วงเดียวกัน แต่เมื่อดูราคารวมเมนบอร์ด X299 แล้วกระเป๋าอาจฉีกได้ เลยหันมาดูที่ Core i9-9900K กันดีกว่า แม้ว่า Core/Thread จะน้อยกว่า i9-9900X แต่ราคาถูกกว่าครึ่งนึงเลยทีเดียว

GIGABYTE RTX2080 Gaming OC 20

ส่วนสเปคประกอบไปด้วย ส่วนเมนบอร์ด ASRock Z390 Extreme4 มารับหน้าที่ด้วยฟีเจอร์ครบๆ แต่รองรับการต่อพ่วงได้มากมาย ทั้งเรื่องสล็อต PCI-Express กับการ์ดต่อพ่วงต่างๆ ในราคาสบายกระเป๋า จัดแรม DDR4 3200 32GB (16GB x 2) ให้ใช้งานซอฟต์แวร์ทำงานแบบลื่นๆ รวมถึงการ์ดจอ GeForce RTX 2080 Ti จาก MSI พัดลมเย็นๆ แถมไฟ RGB แบบสวยๆ

เติมเต็มความแรงด้วย SSD 1TB จาก Samsung และ HDD 2TB WD Black สำหรับเก็บข้อมูล เพาเวอร์ซัพพลาย 1200W จัดเต็มมาพร้อม 80 Plus Platinum  และพอร์ตต่อพ่วง เคส LIAN-LI PC-011AIR RGB ลมดี ข้างใส ติดตั้งง่าย ฝุ่นไม่เยอะ สนนราคาเซ็ตนี้อยู่ที่ประมาณ 120,000 บาท

ดูสเปคเพิ่มเติมได้ที่ สเปคทำงานมือชีพและเล่นเกม

Spec 120000 Pro

ทั้งหมดนี้เป็นการ จัดสเปค Intel Gen9 ในวาระต่างๆ กันไป ซึ่งคงต้องย้ำอีกครั้งว่า นี่เป็นการจัดสเปคแบบคร่าวๆ เพราะราคาจำหน่ายจริงในบ้านเรายังไม่ออกมาอย่างเป็นทางการ ราคานี้เป็นเพียงการประเมิน แต่ก็คาดว่าไม่ได้มีส่วนต่างมากจนเกินไปนัก ใครชื่นชอบเซ็ตแบบไหน ก็ลองนำไปปรับเปลี่ยนกันอีกที เพื่อความเหมาะสมนะครับ อย่าลืม! หากต้องการจัดสเปคสามารถเข้าไปได้ที่ notebookspec.com/pc/spec

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ในช่วงนี้ดูเหมือนว่าตลาดเกมยังทรงๆ ตัว กับบรรดาเกมที่ดูจะไปได้เรื่อยๆ สำหรับแนวเกมแบบ Battle Royale ที่มีทั้ง PUBG, Apex และบางเกมในบางโหมด ที่ทำให้เกมเมอร์ดูมีสีสัน มีตัวเลือกในการเล่นได้เยอะขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกมที่ใช้สเปคไม่ต้องสูงมาก สำหรับคนที่เล่นแบบตั้งค่า Low หรือ Medium ยิ่งสบาย เรียกว่าการ์ดจอรุ่นพื้นฐาน ราคาเบาๆ ก็ยังเล่นได้เช่นกัน แต่ถ้าใครอยากจะเล่นแบบ High โดยเฉพาะสาย...

Other News

เป็นอีกหนึ่งข่าวดีสำหรัยสายคอมอย่างเราๆ รวมไปถึงเฝ้าระวัง กับการที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้รายงานว่ามีความเป็นไปได้ที่ทาง Intel จะลดราคาชิปประมวลผล CPU

Buyer's Guide

หลังจากที่ Intel ได้เปิดตัว Gen 9 รวมถึง NVIDIA ได้เปิดตัวการ์ดจอ RTX รุ่นใหม่ หลายคนอาจจะเก็บเงินตั้งหน้าตั้งตารอการมาของเทคโนโลยีใหม่ๆ นี้ลงโน๊ตบุ๊ค ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่มีแบรนด์ที่ทำออกมาลงโน๊ตบุ๊คเลยสักกะแบรนด์ มีข่าวลือหึ่งๆ มาว่ามาแน่ช่วงต้นปี 2019 ทั้ง Intel Gen 9 รหัสใหม่ และ RTX...

Other News

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นหน่วยประมวลผลของทาง Intel สำหรับผู้ใช้ในระดับทั่วไปนั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับหน่วยความจำขนาดสูงสุดอยู่ที่ 64 GB ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก