Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Lenovo – พบข้อมูล Ultrabook รุ่นใหม่ Lenovo IdeaPad S530-13IWL หน้าจอบางเฉียบ ,พร้อมชิพรุ่นใหม่ Whiskey-Lake

ได้มีการพบข้อมูลว่าจะมีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จากทาง Lenovo ในรุ่น Lenovo IdeaPad S530-13IWL ผู้มาพร้อมกับชิพประมวลผลรุ่นใหม่ Intel Whiskey-Lake ทั้ง 3 รุ่น

ในช่วงที่ผ่านมาทาง Intel ได้เปิดตัวชิพประมวลผลรุ่นปรับปรุงใหม่ (Refresh) Intel Whiskey-Lake ในงาน IFA 2018 ที่ผ่านมานี้ แน่นอนว่าวันนี้ได้มีการพบข้อมูลว่าชิพประมวผลรุ่นใหม่นี้ถูกนำมาใส่ในโน๊ตบุ๊คแล้ว ส่วนจะเป็นรุ่นไหนไปดูกัน

Lenovo IdeaPad S530 13IWL 1

Advertisement

ได้มีการพบข้อมูลว่าจะมีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จากทาง Lenovo ในรุ่น Lenovo IdeaPad S530-13IWL ผู้มาพร้อมกับชิพประมวลผลรุ่นใหม่ Intel Whiskey-Lake ทั้ง 3 รุ่นเลย Core i3-8145U ,Core i5-8265U  ,Core i7-8565U โดยที่จับคู่กับการ์ดจอแยก Nividia Geforce MX150 และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่มีขอบจอบางเฉียบด้วย ซึ่งเมื่อดูจากสเปคแล้วน่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คสายบางเบา เน้นทำงาน คุ้มค่า เล่นเกมได้บ้างนิดหน่อยที่น่าสนใจรุ่นหนึ่งเลยก็ว่าได้

Lenovo IdeaPad S530 13IWL 4 Lenovo IdeaPad S530 13IWL 3 Lenovo IdeaPad S530 13IWL 2

ชิพประมวผลรุ่นใหม่นี้ Intel Whiskey-Lake (Coffee Lake Refresh) เป็นรุ่นที่ออกมาแทนที่รุ่นปัจุบันอย่าง Coffee Lake แน่นอนว่าในเชิงเทคนิคแล้วย่อมมีการปรับปรุงสเปคภายในให้ดีขึ้นแรงขึ้นตามสูตร ส่วนรุ่นที่ออกมาเป็นรุ่นแรกๆ จะเป็นชิพประมวลผลในฝั่งที่เน้นการประหยัดพลังงาน เช่น Intel Core i5-8265U  ,Core i7-8565U และคิดว่าในอนาคตทางผู้ผลิตก็จะเริ่มทยอยปล่อยโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับชิพประมวผลเหล่านี้ออกมาให้เราได้เห็นเพิ่มมากขึ้น อดใจรอกันหน่อยนะครับ

Lenovo IdeaPad S530 13IWL 1 e1539147903494

ที่มา notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก