Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Gadget – “MobiLimb” นิ้วมือหุ่นยนต์ที่จะช่วยให้การใช้งานสมาร์ทโฟนของคุณสะดวกมากขึ้นกว่าเดิม

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนเวลาที่นอนอยู่นั้นน่าจะเคยพบปัญหาที่ใช้ๆ งานอยู่ตัวเครื่องก็ตกลงมาจากมือลงมาที่ตัวของท่านครับ (หรือโหดกว่านั้นก็คือตกลงมาที่ใบหน้า

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ใช้สมาร์ทโฟนเวลาที่นอนอยู่นั้นน่าจะเคยพบปัญหาที่ใช้ๆ งานอยู่ตัวเครื่องก็ตกลงมาจากมือลงมาที่ตัวของท่านครับ (หรือโหดกว่านั้นก็คือตกลงมาที่ใบหน้าของท่านจนทำให้เจ็บหน้าไปตามๆ กัน) ปัญหาดังกล่าวนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าไรนักแต่ทว่ามันก็ใหญ่มากพอที่จะทำให้ทีมนักวิจัยจากฝรั่งเศสให้ความสนใจจนในที่สุดพวกเขาจึงได้พัฒนา “MobiLimb” หรือนิ้วมือหุ่นยนต์ที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวขึ้นมาครับ

mobilimb 600 01

Advertisement

งานวิจัยดังกล่าวนั้นเป็นของนักศึกษาระดับปริญาเอกนาม Marc Teyssier พร้อมกับทีมงานของเขาครับ(ซึ่งทีมงานนั้นเป็นการรวมตัวกันของนักศักษาจากหลายๆ มหาวิทยาลัยในฝรั่งเศสครับ) แนวคิดของพวกเขานั้นก็คือการพยายามเพิ่มความสามารถให้กับสมาร์ทโฟนให้สามารถที่จะตอบโต้การใช้งานของผู้ใช้ได้มากขึ้นกว่าเดิม นั่นเลยทำให้ “MobiLimb” นั้นเกิดขึ้นมา

โดยที่เจ้า “MobiLimb” นั้นจะมาในรูปแบบของนิ้วหุ่นยนต์อัตโนมัติที่ใช้การเชื่อมต่อแบบ micro USB เข้ากับสมาร์ทโฟนโดยบนตัว “MobiLimb” นั้นจะมาพร้อมกับมอเตอร์หลายๆ ตัวที่ทำให้นิ้วหุ่นยนต์ดังกล่าวนั้นสามารถที่จะขยับได้พร้อมด้วยการเพิ่ม Arduino microcontroller ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้นิ้วหุ่นยนต์ดังกล่าวนั้นสามารถตอบโต้กับการแจ้งเตือนต่างๆ ของสมาร์ทโฟนได้ครับ จะเป็นเช่นไรนั้นไปชมคลิปกันดีกว่าครับ

จุดประสงค์ในการสร้าง “MobiLimb” ขึ้นมานั้นทางคุณ Marc Teyssier ได้บอกเอาไว้ครับว่าตัวเขาเองนั้นต้องการที่จะสร้างการโต้ตอบของสมาร์ทโฟนกับผู้ใช้ให้มากขึ้นกว่าเดิมครับ โดยจากคลิปนั้นจะเห็นได้ว่า “MobiLimb” นั้นสามารถที่จะทำงานได้หลายรู้แบบอย่างเช่นในส่วนเริ่มต้นนั้นมันก็จะเข้ามาช่วยในการยึดตัวสมาร์ทโฟนกับฝ่ามือคุณให้มั่นคงมากขึ้น ส่วนการใช้งานในระดับสูงนั้นมันก็จะสามารถทำงานเป้นอุปกรณ์ในการแจ้งเตือนต่างๆ สำหรับทุกๆ การแจ้งเตือนที่เกิดขึ้นบนสมาร์ทโฟนรวมไปถึงยังมาพร้อมกับความสามารถในการเคลื่อนที่สมาร์ทโฟนเพื่อเข้าหาผู้ใช้ทำให้การตามหาสมาร์ทโฟนของคุณนั้นง่ายกว่าเดิมครับ

“MobiLimb” นั้นถือว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่และน่าสนใจครับ ทว่าลักษณะรูปแบบการใช้งานนั้นหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่ามันน่ากลัวมากกว่าที่จะน่าใช้ ถ้า “MobiLimb” ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อวางจำหน่ายได้อย่างจริงๆ แล้วคุณจะกล้าใช้งาน “MobiLimb” กันบ้างไหมครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก