Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Special – 5 เหตุผลที่ไม่จำเป็นต้องรอซื้อ โน๊ตบุ๊ค Gen 9 + การ์ดจอ RTX รุ่นใหม่

หลังจากที่ Intel ได้เปิดตัว Gen 9 รวมถึง NVIDIA ได้เปิดตัวการ์ดจอ RTX รุ่นใหม่ หลายคนอาจจะเก็บเงินตั้งหน้าตั้งตารอการมาของเทคโนโลยีใหม่ๆ นี้ลงโน๊ตบุ๊ค ซึ่ง ณ เวลานี้ยังไม่มีแบรนด์ที่ทำออกมาลงโน๊ตบุ๊คเลยสักกะแบรนด์ มีข่าวลือหึ่งๆ มาว่ามาแน่ช่วงต้นปี 2019 ทั้ง Intel Gen 9 รหัสใหม่ และ RTX 2070, 2080 ส่วนพวกตระกูล RTX 2050, 2050Ti และ 2060 จะมาในช่วงกลางๆ ปี 2019 โดยในบทความนี้เราจะมา 5 เหตุผลว่าทำไมไม่จำเป็นต้องรอซื้อ โน๊ตบุ๊ค Gen 9 หรือการ์ดจอ RTX รุ่นใหม่ไปดูกันครับ

cover gen 9 rtx note

Advertisement

1. ราคาโน๊ตบุ๊ค Gen 7 Gen 8 + GTX 10xx ตอนนี้ราคาถูกลงมามาก

cover acer sale

ด้วยการที่ Gen 9 กับ RTX ใกล้จะออกไม่แปลกที่ของเก่าจะเริ่มลดราคากันกระหน่ำ ทำให้เพื่อนๆ เอาส่วนต่างตรงนี้ไปอัปเกรดเครื่องดูจะคุ้มค่ากว่า ไปซื้อ SSD m.2 เพิ่มหรือ Ram 8 GB อีกสักแถว ก็ถือว่าใช้งานเหลือแล้วครับ ซึ่งไม่ว่า Gen 7 Gen 8 หรือ GTX 10XX ยังรองรับการใช้งานไปอีกอย่างน้อยๆ 3 ปี+ แน่นอน ยิ่งในช่วงคอมมาร์ทที่ผ่านมาหรือวันที่ 11/11 ราคาลดลงจนต้องกดซื้อแล้วล่ะ

2. ประสิทธิภาพไม่ได้ต่างกันเยอะ

gen 9 rtx on off

ในส่วนของ CPU Intel ที่เป็น Gen 9 ในส่วนของ Desktop นั้น จะยังคงใช้สถาปัตยกรรม Coffee Lake “Refresh” หรือระกับ 14 นาโนเมตรเท่าเดิมเหมือน Gen 8 ทุกประการ แค่เพิ่มคอร์เพิ่มเทรดและสถาปัตยกรรมภายในนิดหน่อยเท่านั้น ไม่ได้เปลี่ยนเป็น 10 นาโนเมตรแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าในโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่จะใช้สถาปัตยกรรมนี้เช่นกัน

ส่วนการ์ดจอที่เป็น RTX ประสิทธิภาพในการเล่นเกมเอาค่าเฟรมเรทเป็นที่ตั้งก็ไม่ได้ต่างจาก GTX มากมายอะไร สิ่งที่ต่างจริงๆ คือการ์ดจอ RTX สามารถเปิดโหมด RTX ได้ทำให้ได้ภาพที่สวยกว่า และเล่นเกมบนจอ 4K ดีลื่นกว่าครับ

3. ซื้อก่อนใช้ก่อน

ประโยคคลาสสิค หากจะเป็นต้องใช้จริงๆ ณ เวลานี้ ซึ่งซื้อตอนนี้ก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไร ประสิทธิภาพก็ถือว่าเพียงพอมากๆ แล้วกับการใช้งานในปัจจุบันตามงบตามราคา อารมณ์เหมือนซื้อ PS4 ตอนนี้ซึ่งก็เป็นช่วงท้าย Gen แล้วแต่ก็ยังมีเกมใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ อยู่ดีครับ

4. ไม่ได้ต้องการสเปคที่แรงขนาดนั้น
ssd blue

ถ้าคุณไม่ได้ต้องการโน๊ตบุ๊คที่สเปคแรงๆ แบบราคาไม่เกิน 15,000 บาท อันนี้แนะนำว่าซื้อตอนไหนก็ไม่ต่างกันเท่าไรนัก เพราะสเปคที่ได้จะอยู่ในความแรงระดับเริ่มต้น เพียงพอใช้งานทั่วๆ ไปหรือเล่นเกมออนไลน์เล็กๆ น้อยเพียงแต่ว่า ซื้อเครื่องมาให้อย่าลืมหาซื้อ SSD หรือ SSD m.2 มา

5. มีโน๊ตบุ๊ค AMD Ryzen ราคาประหยัดสุดคุ้มเป็นทางเลือก

a570 in

มาแรงแซงทางโค้งจริงๆ กับ โน๊ตบุ๊ค AMD ในช่วงนี้ ที่ในช่วงปลายปีมาพร้อมกับ Ryzen 3, 5 และ 7 กันค่อนข้างเยอะ ซึ่งประสิทธิภาพที่ได้แรงคุ้มค่าคุ้มราคามาก อีกทั้งยังมีสายไฮบริดจ์ที่ใช้ CPU Ryzen ผสานกับการ์ดจอ NVIDIA GTX มาอีกด้วย โคตรคุ้ม ซื้อมาใช้งานตอนนี้ได้อีกยาวๆ เลยครับ ประหยัดไปได้อีกเยอะ แทบไม่จำเป็นต้องซื้อรุ่นใหม่เลยถ้าต้องการแค่เล่นเกมในปัจจุบันบนความละเอียด Full HD เล่นได้เหลือๆ

666

ปล. แอดมินช่วงนี้กรอบมากครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก