Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – วิธี ปิดกล้อง ใน Notebook เพื่อป้องกันการโดน Hack

หลายคนที่ใช้โน็ตบุค โดนที่ปกติแล้วนั่นใน โน็ตบุค นั่นจะมีกล้องเว็บแคมติดมาให้ในเกือบทุกรุ่น วันนี้ทางทีมงานมาแนะนวิธี ปิดกล้อง เพื่อป้องกันสำหรับบางคนที่กังวลกลัวมีการแอบใช้งานกล้องมาแอบดู

หลายคนที่ใช้โน็ตบุค โดนที่ปกติแล้วนั่นใน โน็ตบุค นั่นจะมีกล้องเว็บแคมติดมาให้ในเกือบทุกรุ่น วันนี้ทางทีมงานมาแนะนวิธี ปิดกล้อง เพื่อป้องกันสำหรับบางคนที่กังวลกลัวมีการแอบใช้งานกล้องมาแอบดู การ ปิดกล้อง โน๊ตบุคเป็นการป้องกัน กรณีที่มีผู้อื่นมา Hack เครื่องเราเพื่อแอบดู หากผู้ใช้เป้นผู้หญิงการปิดไว้ก็จะช่วยให้เราสบายใจขึ้น แต่ก็มีหลายคนที่นำสติ๊กเกอร์ หรือกระดาษมาปิดที่กล้อง

ปิดกล้อง

Advertisement

วิธี ปิดกล้อง ใน notebook

คลิกขวาที่ This PC หรือ Computer แล้วเลือก Manage

01 4

ที่หน้าต่าง Computer management ให้คลิกเลือกที่ Device Manager

02 2

จากนั้นเลือกหัวข้อ Cameras แล้วคลิกขวา ชื่อกล้อง webcam เลือก Disable device

001

จากนั้นให้ คลิก Yes เพื่อยืนยันการปิดใช้งาน

เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยแล้วสำหรับวิธีในการปิดกล้องในโน็ตบุคของเพื่อนๆ สำหรับใครที่กังวลว่าจะมีคนแอบดู สำหรับการเปิดใช้งานให้เข้ามาทำตามขั้นตอนเดิม แต่เปลี่ยนจาก Disable เป็น Enable device

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

CONTENT

ในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา กล้องเว็บแคมในโน้ตบุ๊กกลับมาเป็นสิ่งจำเป็นขึ้นมาอีกครั้ง จากการที่ต้องมีการปรับเปลี่ยนการประชุมงานมาเป็นแบบออนไลน์มากขึ้น ประกอบกับทางฝั่งผู้ผลิตโน้ตบุ๊กเองก็นำเทคโนโลยีกล้อง IR เข้ามาใส่ และใช้ในการโปรโมตด้วยพอดี จึงทำให้หลาย ๆ ท่านที่กำลังจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่อาจจะสับสนกันบ้างว่ากล้องเว็บแคมที่มี IR นี้มันคืออะไร และจำเป็นต้องมีด้วยหรือเปล่า Advertisement IR คืออะไร? IR เป็นตัวย่อของคำว่าอินฟราเรด (Infrared) ซึ่งก็คือรังสีความร้อน ซึ่งเป็นคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความยาวคลื่นอยู่ในช่วง 700 นาโนเมตรถึง...

CONTENT

Dell Inspiron 16 5620 โน๊ตบุ๊คไลฟ์สไตล์ จอใหญ่สีตรง พลัง Intel Core ดีไซน์พรีเมียม เหมาะกับทุกคน Dell Inspiron 16 5620 เป็นโน๊ตบุ๊คที่พร้อมจะลุยงานไปกับคุณในทุกๆ ด้าน ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย หน้าจอขนาดใหญ่ ขุมพลังจากซีพียู Intel Gen 13th ทำงานในแบบ...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก