Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

PC DIY – EVGA SuperNOVA GM SFX เพาเวอร์น่าใช้ ไซส์เล็ก 80 PLUS

ใครที่ใช้เคสเล็กๆ ประเภท iTX หรือ mATX ที่มีพื้นที่ภายในไม่ใหญ่มาก แต่ต้องการใส่การ์ดจอและ ซีพียูแรงๆ เข้าไป แต่หาเพาเวอร์มาใช้ด้วยยาก ตอนนี้ EVGA ออกเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่

ใครที่ใช้เคสเล็กๆ ประเภท iTX หรือ mATX ที่มีพื้นที่ภายในไม่ใหญ่มาก แต่ต้องการใส่การ์ดจอและ ซีพียูแรงๆ เข้าไป แต่หาเพาเวอร์มาใช้ด้วยยาก ตอนนี้ EVGA ออกเพาเวอร์ซัพพลายรุ่นใหม่ EVGA SuperNOVA GM ที่รองรับมาตรฐานใหม่อย่าง SFX form factor มาด้วย มีให้เลือกตั้งแต่ 450W ไปจนถึง 650W แถมมาตรฐาน 80+ กับสนนราคาเริ่มที่ 3 พันกว่าบาท

EVGA supernova gm sfx 00

Advertisement

โดยที่ EVGA SuperNOVA GM SFX เป็นเพาเวอร์ซัพพลายขนาดกระทัดรัด รองรับการติดตั้งบนเคสขนาดเล็ก เอาใจกลุ่มเกมเมอร์ที่ต้องการเคสเล็กๆ ประหยัดพื้นที่ แต่ใส่สเปคแรงๆ เข้าไปได้ ใช้งานได้ทั้ง mini-iTX และ SFX form factor มาตรฐานใหม่ ซึ่งเล็กกว่าเพาเวอร์สำหรับ ATX อยู่มากมายเลยทีเดียว เพาเวอร์รุ่นนี้มีให้เลือกตั้งแต่ 450W, 550W และ 650W พร้อมการรันตีด้วยมาตรฐาน 80 PLUS Gold และคาปาซิเตอร์จากญี่ปุ่น 100% มีพัดลมระบายอากาศขนาด 92mm ในแบบ Dual ball bearing และโหมด Auto ECO เพื่อประหยัดพลังงาน เสียงรบกวนน้อยกว่า 20dBA ขณะที่รับโหลด 70% เรียกว่าได้ทั้งแรงและเสียงเบาอีกด้วย

EVGA supernova gm sfx 01

นอกจากนี้ยังมาพร้อมฟีเจอร์ OVP หรือ (Over Voltage Protection), UVP (Under Voltage Protection), OCP (Over Current Protection), OPP (Over Power Protection), SCP (Short Circuit Protection), และ OTP (Over Temperature Protection) สำหรับการใช้งานที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการแจ้งเตือนและควบคุมพัดลม ตรวจเช็คอุณหภูมิและระบบไฟต่างๆ ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย สนนราคาของ SuperNOVA GM SFX รุ่นนี้อยู่ที่

  • 450W อยู่ที่ $109.99 หรือประมาณ 3,600 บาท
  • 550W อยู่ที่ $119.99 หรือประมาณ 4,000 บาท
  • 650W อยู่ที่ $129.99 หรือประมาณ 4,300 บาท

เพาเวอร์รุ่นนี้ทาง EVGA ให้การรับประกัน 7 ปี และเพิ่มให้อีก 2 ปี เมื่อซื้อในระยะเวลาที่กำหนด ต้องเรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับค่ายนี้

ที่มา: EVGA SuperNOVA GM SFX

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากพูดถึงฮาร์ดแวร์ในเคสของเครื่องพีซี หลายส่วนต่างก็ได้รับการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงและอัปเกรดเพื่อเพิ่มความสามารถ บางชิ้นก็มีการลดขนาดของจุดเชื่อมต่อลง เช่น การเปลี่ยนซ็อกเก็ต CPU ในแต่ละช่วงปี การเปลี่ยนพอร์ตเชื่อมต่อสตอเรจจาก IDE ที่ใช้มาอย่างยาวนาน มาเหลือแค่หัว SATA เล็ก ๆ และในปัจจุบันก็มาเน้นที่ M.2 PCIe แทน เป็นต้น แต่สิ่งหนึ่งที่เราใช้งานกันมาอย่างยาวนาน แต่แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมานานกว่า 20 ปีก็คือหัวต่อสายไฟ...

Buyer's Guide

เพาเวอร์ซัพพลายปี 2023 เลือกแบบไหนคุ้ม จ่ายไฟดี ประหยัดไฟ ประกอบคอมเล่นเกมแรงๆ เพาเวอร์ซัพพลายสำหรับคอมในปี 2023 นี้ ยังถือเป็นอุปกรณ์สำคัญ ทำหน้าที่แปลงไฟและจ่ายไฟให้กับชิ้นส่วนต่างๆ บนเมนบอร์ด เช่นซีพียู แรม การ์ดจอ เรียกว่าถ้าไม่มี คอมก็ใช้ไม่ได้ แต่ด้วยความที่เป็นระบบไฟ ต้องดูองค์ประกอบหลายอย่าง จึงทำให้หลายคนปวดหัวกับการเลือกใช้ เพราะดูยุ่งยาก บางคนเลือกที่ราคา แต่บางคนก็เน้นที่การจ่ายไฟ หรือบางคนชอบดีไซน์...

CONTENT

Power Supply Unit หรือที่เรียกสั้น ๆ ว่า PSU คือหนึ่งในอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดสำหรับคอมพิวเตอร์ เพราะมีหน้าที่ในการแปลงไฟบ้าน 220V เป็นไฟที่มีแรงดันและกระแสที่เหมาะสมสำหรับแต่ละชิ้นส่วนในเครื่อง ตั้งแต่เมนบอร์ด CPU การ์ดจอ ฮาร์ดดิสก์ เป็นต้น ซึ่งในตอนนี้เราก็เริ่มได้เห็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาแล้ว นั่นคือ PSU PCIe 5.0 และมาตรฐาน...

How to

คอมกินไฟเท่าไหร่ เว็บคำนวณค่าไฟเกมมิ่งพีซี ที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน และใช้เลือกเพาเวอร์ซัพพลาย คอมกินไฟเท่าไหร่ หลายคนกำลังจะซื้อคอมใหม่ หรือเลือกจะประกอบคอมเองสักชุดหนึ่ง เพาเวอร์ซัพพลายก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนที่เลือกฮาร์ดแวร์แรงๆ ก็ดูจะให้ความสนใจไม่น้อยเลย รวมไปถึงคนที่จะอัพเกรดคอมใหม่ เพิ่มซีพียู และการ์ดจอตัวแรงๆ เข้าไป ก็ไม่แน่ใจว่าเพาเวอร์ตัวเดิมจะจ่ายไฟให้ไหวหรือไม่ เพราะหลายครั้งก็มีโอกาสใช้งานแล้ววูบเวลาที่เล่นเกมหรือเรนเดอร์ไฟล์ เพราะระบบจ่ายไฟในระดับ Peak แบบมีข้อจำกัด เมื่อเจอกับโหลดหนักๆ มักไปไม่ไหว จะได้ถือโอกาสในการเปลี่ยนหรืออัพเกรด PSU...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก