Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – RAZER MAMBA ELITE เมาส์เล่นเกมตัวแกร่งสายเขียว เซ็นเซอร์ใหม่ ไฟสวย ราคา 3,390 บาท

ในอดีตถ้าใครเคยเป็นแฟนหรือติดตามเมาส์จากทาง Razer มาบ้าง ก็น่าจะคุ้นเคยกับเมาส์ในตระกูล MAMBA ที่เป็นเมาส์ระดับไฮเอนด์ของค่ายนี้ ซึ่งเมื่อก่อนก็จะมีทั้งแบบไร้สาย

ในอดีตถ้าใครเคยเป็นแฟนหรือติดตามเมาส์จากทาง Razer มาบ้าง ก็น่าจะคุ้นเคยกับเมาส์ในตระกูล MAMBA ที่เป็นเมาส์ระดับไฮเอนด์ของค่ายนี้ ซึ่งเมื่อก่อนก็จะมีทั้งแบบไร้สาย ไล่มาเรื่อยจนมาถึงซีรีส์ Tournament Edition ที่มีการเพิ่ม CHROMA สำหรับเพิ่มแสงสีสวยงาม และล่าสุดเปลี่ยนโฉมให้ดูลงตัวมากขึ้น พร้อมกับเลือกใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ปุ่มคลิกและเซ็นเซอร์ ให้ตอบโจทย์เกมเมอร์ได้ดีขึ้น ด้วยชื่อของ MAMBA ELITE

RAZER MAMBA ELITE 0

Advertisement

RAZER MAMBA ELITE เกมมิ่งเมาส์รุ่นล่าสุดสำหรับฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ ที่ได้รับการปรับปรุงรูปลักษณ์จนลงตัว ด้วยโครงสร้างที่จับกระชับมือ ดูลงตัวมากขึ้น ความโค้งมนดูต่างจาก DeathAdder แต่ให้ความลงตัวกว่า สำหรับคนมือไม่ใหญ่ เพิ่มความสวยงามด้วย Chroma ให้ความแม่นยำมากขึ้น ด้วยเซ็นเซอร์ใหม่ ที่ทาง RAZER นำมาใช้ในเมาส์ระดับไฮเอนด์ ให้ความละเอียดได้ถึง 16,000 DPI

และสวิทช์ที่ใช้คลิกซ้าย-ขวาด้วยกลไกที่มีความทนทาน รองรับการคลิกแบบโหดๆ ได้ตามสไตล์ของค่ายนี้ เช่นเดียวกับ Scroll wheel ที่เป็นเกรดเกมมิ่ง กริ้ปข้างกันลื่นที่ใส่มาแบบเต็มนิ้ว ไม่ต้องไปกั๊ก ฟีดด้านใต้ขนาดใหญ่ใส่มาส 2 ชิ้น ให้เลื่อนกันสนุกขึ้น พร้อมปุ่มสำหรับการตั้งมาโครมาให้ สามารถโปรแกรมได้ถึง 9 ปุ่มด้วยกัน พร้อมฟีเจอร์ Razer Chroma ที่ปรับแต่งดีไซน์แสงสีกันได้อย่างละเอียด ส่วนมิติอื่นๆ เราไม่ลองดูในรีวิวกันอีกครั้งครับ

Specification

  • Razer 5G Advanced Optical Sensor
  • Extended Razer Chroma™ lighting zones
  • Durable up to 50 million clicks
  • Advanced ergonomics with improved side grips
  • 9 programmable buttons
  • Razer 5G Advanced Optical Sensor with true 16,000 DPI
  • Up to 450 inches per second (IPS) / 50 G acceleration
  • 1000 Hz Ultrapolling
  • Nine independently programmable Hyperesponse buttons
  • Razer™ Mechanical Mouse Switches with 50 million-click life cycle
  • Gaming-grade tactile scroll wheel
  • Ergonomic right-handed design
  • Razer Chroma™ lighting with 16.8 million customizable color options
  • Hybrid on-board memory and cloud storage
  • Razer Synapse 3 enabled
  • Approximate size: 125.0 mm / 4.92 in (Length) X 69.9 mm / 2.75 in (Width) X 43.3 mm / 1.70 in (Height)
  • Approximate weight (excluding cable): 96 g / 0.211 lbs
  • Cable length: 2.1 m

 

รูปลักษณ์และฟังก์ชั่นในการใช้งาน

RAZER MAMBA ELITE 1

สำหรับแพ็คเกจของ RAZER MAMBA ELITE นี้ ยังคงสไตล์แบบดั้งเดิมเอาไว้อย่างเหนียวแน่นเลยทีเดียว ด้านหน้ามีโลโก้ CHROMA และ 5G พร้อมภาพของเมาส์เอาไว้ชัดเจน

RAZER MAMBA ELITE 2

ด้านหลังบอกฟีเจอร์คร่าวๆ และเทคโนโลยีใหม่ ที่ทาง RAZER ใส่เข้ามาใน MAMBA ELITE นี้

RAZER MAMBA ELITE 3

RAZER MAMBA ELITE 4

กล่องเป็นแบบ 2 ชั้นเหมือนเดิม ภายในนอกจากตัวเมาส์และคู่มือการใช้งาน

RAZER MAMBA ELITE 7

โครงสร้างเมาส์ด้านหน้า ดีไซน์ดูคล้ายคลึงกับใน MAMBA ในรุ่นก่อน แต่จะต่างจากในรุ่น Wireless อยู่บ้างทั้งในส่วนด้านข้าง และมิติ ที่รุ่น ELITE นี้จะดูใหญ่กว่าเล็กน้อย

Razer Mamba 18

ด้านหน้าจะเห็นความโค้งมน แต่ยังน้อยกว่าใน DeathAdder มีคล้ายกระจังหน้าแบบรถสปอร์ต ซึ่งเราจะเห็นรูปแบบดังกล่าวนี้อยู่ในหลายๆ รุ่น

RAZER MAMBA ELITE 11

ด้านข้างมาพร้อมกริ๊ปยางด้านข้างที่มีลวดลายนิ่มจับติดมือ พร้อมปุ่มมาโคร 2 ปุ่ม สำหรับปรับแต่งได้ โค้งเข้ากับรูปนิ้ว ซึ่งดูไปกันได้กับกริ้ปยางที่ทำให้จับจังหวะได้ง่ายขึ้น ไม่หลงปุ่มบ่อยๆ เวลาที่ตั้งค่าในเกม ส่วนด้านบนเป็นแถบไฟ

RAZER MAMBA ELITE 12

ความโค้งมนอยู่ในระดับที่ดี ใครที่ชื่นชอบเมาส์ทรงลักษณะนี้ แต่ไม่ชอบความโค้งด้านหลังสูงไป MAMBA ELITE น่าจะตอบโจทย์ได้ดี เพราะวางมือได้ง่าย คนที่เล่น RTS ก็น่าจะขยับตัวได้ง่ายกว่า เวลาต้องปีนหรือเลื่อนวัตถุ ส่วนเส้นที่เป็นแสงไฟ CHROMA พาดผ่านเกือบทุกส่วนของเมาส์

RAZER MAMBA ELITE 13

ด้านข้างขวา แม้จะไม่มีปุ่มอื่นๆ เสริมเข้ามา แต่ก็ใส่กริ้ปมาเช่นเดียวกัน จับแน่นติดมือ และเส้นไฟ RGB ด้านข้าง

RAZER MAMBA ELITE 14

Razer mamba 12

มุมสวยๆ ก็มา ปุ่มคลิกซ้าย-ขวาที่ดูสั้นลง แต่ก็วางนิ้วได้พอเหมาะ เพราะส่วนโค้งด้านบนน้อย ซึ่งกลายมาเป็นดีไซน์ที่ใช้กับเมาส์ของ RAZER หลายๆ รุ่นที่ออกมาใหม่ ปุ่มคลิกเป็นแบบ Mechanical ให้การคลิ้กได้ถึง 50 ล้านครั้ง เปรียบเทียบกันระหว่างภาพบน MAMBA ELITE และภาพล่างเป็น MAMBA Tournament Edition

RAZER MAMBA ELITE 15

มองในมุมแปลกๆ ดูบ้าง จะเห็นความโค้งเว้าที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งดูลงตัวกว่าในรุ่นที่แล้ว หากลองจับดูดีๆ หลายคนน่าชื่นชอบมากกว่า

RAZER MAMBA ELITE 16

เซ็นเซอร์ 5G ในแบบออพติคอลจากทาง RAZER ให้ความละเอียดได้สูงถึง 16,000DPI พร้อมให้ปุ่มเปลี่ยนโพรไฟล์มาด้วยด้านใต้ สำหรับคนที่ไม่อยากจะเปิดโปรแกรมขึ้นมาเปลี่ยน สามารถเลือกที่ปุ่มนี้ได้ เมื่อเปลี่ยนเกมที่เล่น

RAZER MAMBA ELITE 18

สายถักมาตรฐานสีดำ ยาวประมาณ 210cm ก็มากพอสำหรับคนที่เล่นกับจอใหญ่ๆ หรือต้องห่างจากตัวเครื่อง ทำให้รู้สึกสะดวกขึ้นไม่น้อย เรื่องความทนทานก็อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ให้ดีก็อย่ากระชากเวลาใช้ มีบันจี้สักอันไว้แขวนสาย ก็น่าจะดี

RAZER MAMBA ELITE 19

หัวต่อ USB สามารถใช้ได้ทั้งพอร์ต USB 2.0 และ 3.0 ใส่สีเขียวเข้ามาแบบสวยๆ

MAMBA Mouse 1

จุดที่แสงไฟสว่างขึ้นมีด้วยกัน 3 จุด คือเส้นด้านข้าง โลโก้บริเวณด้านบน และตรง Scroll wheel สามารถปรับแต่งผ่านทาง RAZER SYNAPSE ได้

MAMBA Mouse 3 MAMBA Mouse 4

MAMBA Mouse 5

Razer mamba 25

การปรับแต่งแสงสี CHROMA ผ่านทาง RAZER Synapse

RAZER MAMBA ELITE pad

Conclusion

MAMBA Mouse 2

หากมองในแง่ของความสวยงามแล้ว ส่วนตัวยกให้การดีไซน์ของ MAMBA ELITE ลงตัวกว่าในรุ่นที่ผ่านมา เพราะด้วยสัดส่วนที่ทำให้กระชับลงตัวมากขึ้น เช่นเดียวกับปุ่มต่างๆ และ Scroll wheel ที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย และร่นขึ้นมาจากด้านหน้า เลื่อนนิ้วสะดวก สำหรับเล่นในเกมแอ็คชั่น

อีกสิ่งหนึ่งที่ MAMBA ELITE ทำออกมาได้ดีก็คือ ความแม่นยำ ที่ทำใด้คงเส้นคงวา การเลื่อนหรือสะบัดเมาส์ในกรณีที่เล่นแนว RTS ก็ยังไปได้ลื่นๆ ปรับค่า DPI ได้สะดวก รูปทรงที่ค่อนข้างรับกระชับกับมือได้ดีทีเดียว

โดยเฉพาะคนที่นิ้วไม่เรียวยาวมาก จะลงพอดีกับการจับทั้งแบบ Palm Grip และ Claw Grip ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน การวางนิ้วไม่ต้องไปเล็งมาก กริ๊ปด้านข้างช่วยให้การยึดเกาะได้ดี ส่วนปุ่มคลิก ทำได้นุ่มนวลตามสสไตล์ของ RAZER ที่เป็นเสน่ห์น่าประทับใจ ส่วนเรื่องของการปรับแต่งแสงสีหรือ CHROMA ก็ยังใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ Synapse 3 เช่นเคย

ซึ่งเมาส์รุ่นนี้ปรับได้สนุกขึ้น นอกจากเอฟเฟกต์แล้ว ยังปรับกันละเอียดชนิดเป็นโซนๆ ไป อยากได้สีหรืออารมณ์แบบไหนก็จัดได้สะดวก ต้องถือว่าเป็นเมาส์อีกรุ่นหนึ่งจากค่ายนี้ ที่สร้างความประทับใจให้กับคอเกมได้แน่นอน

 

จุดเด่น

  • น้ำหนักกำลังพอเหมาะ จับถนัดมือ
  • การปรับแต่งบนซอฟต์แวร์ ทำได้ละเอียด
  • การคลิกตอบสนองไว
  • คงคาแรคเตอร์ของ MAMBA ไว้อย่างชัดเจน

ข้อสังเกต

  • น้ำหนักเบาไปบ้าง

ราคา: ประมาณ 3,390 บาท

ข้อมูลเพิ่มเติม: RAZER MAMBA ELITE

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สายชาร์จได้ใช้งานสะดวกทุกแบบ จะทำงานหรือเล่นเกมก็โอเค! เมาส์ไร้สายชาร์จได้คุณภาพดีในช่วงปลายปี 2023 เข้าปี 2024 นี้ต้องถือว่ามีรุ่นสเปคหวือหวาราคากำลังดีเปิดตัวมาให้เกมเมอร์เลือกเพียบ ซึ่งนอกจากแบรนด์กระแสหลักซึ่งเกมเมอร์รู้จักเป็นอย่างดีก็มีแบรนด์ทางเลือกให้หาซื้อมาใช้งานหลายต่อหลายรุ่น และยังมองข้ามไม่ได้เพราะแต่ละแบรนด์นอกจากใส่สเปคมาไม่แพ้แบรนด์ชั้นนำแล้ว คุณภาพงานประกอบกับฟีเจอร์ล้ำก็มีให้ใช้มากมาย นอกจากซื้อไว้เล่นเกมก็ยังเอาไว้ทำงานได้สบายๆ เซ็ตโปรไฟล์แยกกันระหว่างโปรไฟล์ทำงานและเล่นเกมก็ยังได้ แถมจับถนัดมือไม่แพ้เมาส์ Ergonomic แน่นอน 5 เมาส์ไร้สายชาร์จได้ตัวเด็ดถูกใจเกมเมอร์ เปลี่ยนแล้วใช้ดีรับปี 2024 FANTECH XD7 ARIA Pro Wireless...

Tips & Tricks

เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ แก้ใน 8 ขั้นตอน เช็คให้ดี ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่ เชื่อมต่อไม่ได้ เมาส์ไร้สาย ใช้ไม่ได้ 8 วิธีตรวจเช็คแก้ไขให้ใช้ได้แบบประหยัด แม้ว่าทุกวันนี้เมาส์รุ่นธรรมดาราคาแค่หลักร้อย แต่หลายคนก็มองว่าถ้าซ่อมหรือพอแก้ไขได้ ก็ช่วยประหยัดเงินไปได้เยอะ ส่วนแนวทางแก้ไขก็พอมี ตั้งแต่การตรวจเช็คทั่วไป จนถึงการแกะซ่อม อยู่กับว่าปัญหาเกิดจากอะไร เพราะบางครั้งเกิดจากการเชื่อมต่อทั่วไป หรือความผิดปกติของชุดถ่านหรือแบตเตอรี่ ก็ยังพอหาเปลี่ยนได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องของวงจร ชิ้นส่วนบางชิ้นที่เสียหายไปแล้ว...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก