Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Razer – เปิดตัว SILA Gaming Router ที่มาพร้อมกับ Mesh Wi-Fi และ QoS สำหรับคอเกม

ในช่วงที่ผ่านมาเราคงจะเคยเห็น Gaming Router กันไปบ้างแล้ว โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ Network อยู่แล้ว และหันมาทำด้าน Gaming บ้าง

ในช่วงที่ผ่านมาเราคงจะเคยเห็น Gaming Router กันไปบ้างแล้ว โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ Network อยู่แล้ว และหันมาทำด้าน Gaming บ้าง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่กระแสของ Gaming ไปถึงอุปกรณ์อย่าง router แล้ว แต่ในวันนี้หนึ่งในแบรนด์ผู้ทำให้ผลิต Gaming Gear อย่าง Razer หันมาทำอุปกรณ์ Network บ้างจะเป็นอย่างไร

razer sila dxcfvtgyhuji2 5

Advertisement

ได้มีการพบข้อมูลผลิตภัฑณ์ใหม่จากทาง Razer บนเว็บไซต์ของทาง Razer เอง โดยมีชื่อว่า SILA Gaming Router ที่มีดีไซน์ที่เป็นสไตล์ Razer เอง โดยจะมีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนกับเครื่องเล่น Home theater หรือ PS4 ไม่มีเสาอากาศภายนอก และด้านหลังมาพร้อมกับพอร์ต LAN 4 ช่อง และ USB จำนวน 2 ช่อง

razer sila dxcfvtgyhuji2 3

razer sila dxcfvtgyhuji2 2

Wi-Fi 5 GHz ที่เคลมว่าแรงใช้งานได้เล่นเกมดีไม่มีสะดุดแน่นอน ส่วนฟีเจอร์ที่น่าสนใจคงจะเป็นเรื่องของ Mesh Wi-Fi และ QoS โดยที่ปกติแล้ว Mesh Wi-Fi จะไม่ค่อยอยู่ใน Gaming Router ส่วน QoS ที่ทาง Razer เรียกว่า FASTRACK ก็มีมาให้ใช้งานด้วย เพื่อให้เล่นเกมได้ลื่นขึ้น Ping ต่ำ เนื่องจากทำให้ Packet เกมได้ไปก่อน เรียกได้ว่าถ้าขาดฟีเจอร์นี้ไปคงไม่ใช่ Gaming Router

razer sila dxcfvtgyhuji2 1 razer sila dxcfvtgyhuji2 4

นอกจากนี้ยังรองรับการสั่งงานผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนด้วย สรุป Razer SILA ในภาพรวมก็จะคล้ายๆ กับ Gaming Router รุ่นอื่นๆ ในตลาด ส่วนราคาอยู่ที่ประมาณ 8,000 บาท วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก ส่วนประเทศไทยยังไม่มีข้อมูลการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ คงต้องรอกันอีกสักพักนึง

razer sila dxcfvtgyhuji2 6

ที่มา theverge razer 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

Razer Kishi V2 USB-C เพียงต่อก็เปลี่ยนมือถือให้เป็นเครื่องเกมคอนโซลได้ง่ายๆ ! เล่นเกมมือถือก็ถนัดกว่าใคร ถูกใจฮาร์ดคอร์เกมเมอร์!! ความสุขของเกมเมอร์ คือมีเวลานั่งเล่นเกมโปรดในคลัง Steam ของตัวเอง แต่จะนั่งเล่นลืมเวลาก็ไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีภาระหน้าที่ต้องทำ แต่ถ้ามี Razer Kishi V2 USB-C เมื่อไหร่ นอกจากจะเล่นเกมมือถือได้ง่ายเหมือนจับจอยเกมอยู่ไม่พอ ขอแค่เปิดคอมและ Steam เอาไว้ก็เชื่อมต่อ Steam...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

Accessories review

TP-Link TL-WA1801 Access Point เชื่อมต่อไว กระจายสัญญาณ Wi-Fi ให้ทั่วถึง ต่อ Wi-Fi 6 เต็มสปีด!! TP-Link TL-WA1801 Access Point ราคาประหยัดเพื่อ Startup ใหม่จาก TP-Link บริษัทชั้นนำด้านอุปกรณ์ไร้สายออกแบบมาเพื่อใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศ Startup ใหม่ ให้กระจายสัญญาณ...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก