Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – เชื่อมต่อ VPN ด้วย VPN Server ใน Windows 10

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าใน Windows 10 นั่นสามารถเชื่อมต่อ VPN Server ได้ วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคดีๆ ในการเชื่อมต่อ VPN ใน Windows 10 มาฝากเพื่อนๆ โดยจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ PPTP เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาอยู่สามารถทำตามบทความนี้ได้เลยครับ

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าใน Windows 10 นั่นสามารถเชื่อมต่อ VPN Server ได้ วันนี้ทางทีมงานมีเทคนิคดีๆ ในการเชื่อมต่อ VPN ใน Windows 10 มาฝากเพื่อนๆ โดยจะเป็นการเชื่อมต่อแบบ PPTP เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาอยู่สามารถทำตามบทความนี้ได้เลยครับ

VPN Server

Advertisement

วิธีเชื่อมต่อ VPN Server ใน Windows 10

ในหน้า Desktop ของ windows 10 ให้เราเปิดที่  Start menu > เลือก  Settings

01 27

จากนั้นในหน้า Windows Settings ให้เลือกไปที่ Network & Internet

02 23

ที่แถบซ้ายมือให้เลือกที่ VPN จากนั้นก็คลิก Add a VPN Connection

03 18

จากนั้น จะแสดงหน้าต่าง ให้เราใส่ข้อมูลของ VPN ขึ้นมา

  • ในช่องแรก VPN provider ให้เลือกเป็น Windows (built-in)
  • Connection name ใส่ชื่อตามที่เราต้องการ เช่น VPN Name 1
  • Server name or address ใส่ IP ของ Server หรือ DDNS ที่เรามี
  • VPN type ให้เลือกเป็น PPTP หรือจะปล่อยเป็น Automatic ก็ได้ หรือเลือกตามที่ระบบได้แนะนำมา
  • Type of sign-in info ให้เลือก User name and Password
  • และที่ช่อง Username กับ Password ก็ให้ใส่ user และ pass ที่เรามี
  • จากนั้นให้ทำการ Save

04 8

เมื่อทำการ Save เรียบร้อยแล้ว ก็จะกลับมาที่หน้า VPN โดยจะแสดงชื่อของการเชื่อมต่อที่เราได้ตั้งค่าไว้

จากนั้นให้เราทำการ Connect VPN ซะเพื่อทดสอบการใช้งานดูก็เป็นอันเรียบร้อยในการ ตั้งค่า เชื่อมต่อ VPN

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

วิธีสร้างปุ่ม Shortcut Shutdown และ Restart ไว้ใช้เองแบบง่ายๆ  สำหรับเพื่อนท่านไหนที่ขี้เกียจกดเมาส์หลายรอบกว่าจะปิดเครื่องได้ ต้องเลื่อนเมาส์หาไอคอน Windows เปิดเมนูขึ้นมากด Power เลื่อนหาและกดเมนู Shutdown หรือ RestartAdvertisement ต้องใช้หลายขั้นตอน กว่าจะปิดเครื่องหรือ รีเครื่องได้ บางทีจังหวะเร่งด่วนมันก็ไม่ค่อยทันใจเราเสียเลยบางคนเซียนขึ้นหน่อย ใช้คีย์ลัดไปเลย Alt + F4 แล้วค่อยเลือกหาเมนู...

CONTENT

การใช้ VPN หรือเครือข่ายส่วนตัวเสมือนเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องความเป็นส่วนตัวออนไลน์ของคุณและนี่คือ 10 สุดยอด VPN ประจำปี 2023 นี้ สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงแบบปกติไม่ได้เลยก็คือทุกคนตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงผู้ลงโฆษณาต้องการข้อมูลของคุณ และผู้คนจำนวนมาก รวมถึง ISP ของคุณก็อาจเต็มใจขายข้อมูลดังกล่าวที่ควรจะเป็นความลับ ทว่า ณ ตอนนี้่นั้นผู้คนจำนวนมากที่เคยเข้าใจถึงอันตรายของการปล่อยให้บริษัทและรัฐบาลตรวจสอบทุกสิ่งที่พวกเขาพูดและทำทางออนไลน์และผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ต้องการทำอะไรสักอย่างกับการละเมิดความเป็นส่วนตัวแบบนี้ และแม้ว่าปัญหาระบบทุนนิยมจะไม่มีทางแก้ไขปัญหาได้ง่ายๆ (เพราะการรวบรวมข้อมูลการใช้งานอินเทอร์เน็ตนั้นเป็นการรวมรวมข้อมูลอันไม่พึงประสงค์ที่ผู้ใช้จำเป็นจะต้องยอมรับโดยอัตโนมัติ) กสนแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้มีสิิ่งหนึ่งที่ช่วยได้ซึ่งนั่นก็คือบริการ VPN ซึ่งสามารถช่วยให้คุณได้รับความเป็นส่วนตัวได้เล็กน้อย(เมื่อเทียบกับการไม่ได้ใช้เลย) และเพื่อการใช้งาน...

How to

โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด เช็คตรงจุด 8 วิธีแก้ปัญหาก่อนส่งซ่อม ทำเองได้ อัพเดตปี 2023 ฟรี! โน๊ตบุ๊คเปิดไม่ติด อย่าเพิ่งท้อ เพราะอาจจะไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่อย่างที่คิด ลองเช็คสิ่งที่อยู่รอบข้าง ก็อาจจะช่วยให้ใช้งานได้ตามปกติ ในปี 2023 นี้ บางคนอาจจะเริ่มกับการทำงานจริงจัง หรือกำลังไปเรียนแบบออนไซต์กันได้แล้ว การใช้งานโน๊ตบุ๊คที่หนักหน่วงในช่วงที่ออนไลน์กันอย่างต่อเนื่องในช่วงระบาดชของ COVID19 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคน มีวิถีชีวิตที่หนักหน่วง ทำงานด้วย...

SOFTWARE

BullVPN ผู้ให้บริการ VPN ใช้ง่ายค่าบริการเป็นมิตร ดีที่สุดในไทย!! ในยุคนี้ อินเทอร์เน็ตกลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันของทุกคนอย่างเลี่ยงไม่ได้ ไม่ว่าจะดูหนัง, ฟังเพลง, เล่นเกม, ทำงานหรือใช้แอพฯ ธนาคาร ก็ต้องใช้อินเทอร์เน็ต ซึ่งถ้าให้ดีก็ต้องมี VPN ควบคู่กันเพื่อรักษาความปลอดภัยของข้อมูล, ความเป็นส่วนตัวและใช้เปิดดูเว็บไซต์หรือสตรีมมิ่งต่างประเทศที่ดูในไทยไม่ได้ด้วยถึงจะดีที่สุด ยิ่งถ้าใครไปนั่งทำงานตามร้านกาแฟแล้วต่อ Wi-Fi สาธารณะก็ควรใช้ VPN เป็นประจำเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวด้วยAdvertisement BullVPN เองก็เป็นผู้ให้บริการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก