Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – MSI Optix MAG24C Gaming Curved Monitor จอคอมโค้งเล่นเกม ออปชั่นครบ 144 Hz ราคาเบา

Review – MSI Optix MAG24C Gaming Curved Monitor – หากพูดถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สักชิ้นที่ต้องให้ความใส่ใจในการเลือกซื้อ ไม่ว่ามันจะมีราคาแพง

Review – MSI Optix MAG24C Gaming Curved Monitor – หากพูดถึงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สักชิ้นที่ต้องให้ความใส่ใจในการเลือกซื้อ ไม่ว่ามันจะมีราคาแพงสักเพียงไหนแต่ถ้าดีออปชั่นถึงก็ตัดสินใจซื้อได้เลยหนึ่งในนั้นน่าจะเป็นจอภาพแอลซีดี เพราะเป็นอุปกรณ์ที่เราต้องใช้สายตามองตลอดเวลา ถ้าจอภาพไม่ดีไม่มีคุณภาพอาจจะส่งผลต่อสายตาของเราในระยะยาวได้ และนอกจากคุณภาพของจอแล้ว ยังมีเรื่องของการออกแบบ การใช้งาน และออปชั่นต่างๆ ที่มีผลต่อการเลือกซื้ออีกด้วย

1 3

Advertisement

และยิ่งเป็นจอภาพสำหรับการเล่นเกมแล้วยิ่งต้องใส่ใจในการเลือกซื้อเพราะอาจจะไม่ใช่แค่สายตาของเรา แต่มีผลต่อการเล่นเกมด้วยโดยเฉพาะสายแข่งนี่ยิ่งต้องใส่ใจ อย่างในวันนี้ทีมงานมีอีกหนึ่งจอภาพจากค่ายผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ดังอย่าง MSI ที่ได้กระโดดมาทำจอภาพแอลซีดีด้วย กับจอคุณภาพสูงสำหรับการเล่นเกม พร้อมการออกแบบและออปชั่นการใช้งานที่มีมาอย่างครบครันใน MSI Optix MAG24C

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 3

MSI Optix MAG24C จอโค้งที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานที่ลงตัวสำหรับการเล่นเกม ด้วยขนาดจอภาพ 23.6 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080) ขนาดต่อความละเอียดเหมาะสมสำหรับการเล่นเกม และจอภาพมีขนาดไม่ใหญ่เกินไป พาแนลแบบ VA มาพร้อมฟีเจอร์เด็ดทั้ง Refresh Rate ที่สูงถึง 144Hz และอัตราการตอบสนอง response time ที่รวดเร็วที่สุดเพียง 1ms พร้อมออปชั่นต่างๆที่ครบครัน อีกทั้งการออกแบบยังสวยงามไม่เหมือนใคร

ฟีเจอร์เด่น

  • Curved Gaming display (1800R) – การเล่นเกมที่ดีที่สุด
  • 144Hz Refresh Rate – เล่นเกมได้อย่างราบรื่น
  • 1ms response time ลดการฉีกขาดของหน้าจอและอัตราเฟรมที่สูงขึ้น
  • Gaming OSD – สร้างการตั้งค่าที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละเกม
  • Adaptive Sync – ลดการฉีกของภาพให้มองภาพได้เรียบเนียนขึ้น
  • Anti-Flicker and Less Blue Light – เล่นเกมได้นานขึ้น ป้องกันสายตาเมื่อยล้า
  • Frameless design – จอภาพไร้ขอบ
  • 178° wide view angle – มุมมองภาพที่กว่างมากกว่า
  • RED LED – มาพร้อมไฟ LED สีแดงด้านหลังจอภาพ

2 2

จอภาพแบบไร้ขอบช่วยให้สามารถต่อพ่วงได้หลายจอโดยไม่มีขอบภาพมาบดบัง

3 3

ด้วยอัตราการรีเฟรชถึง 144 Hz และเวลาตอบสนอง 1 มิลลิวินาที ซึ่งมีประโยชน์มากที่สุดในประเภทเกมที่เคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วเช่นเกมแนวแข่งรถ หรือเกมกีฬา เกมประเภทนี้ต้องการการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและแม่นยำซึ่งอัตราการรีเฟรชที่สูงเป็นพิเศษและการตอบสนองที่รวดเร็วจะทำให้คุณสามารถเล่นเกมได้อย่างแม่นยำ

4 1

จอโค้งที่ให้มุมมองกว้างถึง 178 องศา แสดงผลได้ไม่ผิดเพี้ยนแม้มองด้านข้าง

5

ลดการแสดงผลขอแสงสีฟ้า ที่ทำให้สายตาเมื่อยละ ช่วยให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องโดยไม่มีผลกับสายตา

6

จอภาพทั่วไปมีอัตราการกะพริบประมาณ 200 ครั้งต่อวินาทีซึ่งไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่า แต่อาจทำให้เกิดความเมื่อยล้าเมื่อเวลาผ่านไป เทคโนโลยีป้องกันภาพสั่นไหวของ MSI ทำให้คุณได้รับประสบการณ์การรับชมที่แสนสบาย

7

เทคโนโลยี FreeSync เพื่อสร้างภาพที่ราบรื่นสำหรับการเล่นเกมของคุณ ด้วยระบบ FreeSync จะซิงค์อัตราการรีเฟรชมอนิเตอร์ของคุณกับ GPU AMD® ของคุณซึ่งจะช่วยลดการฉีกขาดของหน้าจอหรือภาพซ้ำ เพลิดเพลินไปกับเกมในแบบที่ตั้งใจ พร้อมสนุกสนานกับภาพจริงที่ลื่นไหลไม่มีสะดุด

ค

สามารถปรับระดับมุมมองการใช้งานได้หลากหลายตามต้องการ

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 15

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 11 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 12

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 13 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 14

เปิดรีวิว MSI Optix MAG24C ด้วยภาพหน้าตรง จอขนาดเกือบๆ 24 นิ้ว เป็นจอภาพแบบไร้ขอบทำให้หน้าจอดูกะทัดรัดกว่าจอภาพทั่วไปที่ขนาดเท่ากัน อีกทั้งยังทำให้จอมีน้ำหนักที่เบามากๆเลย ด้วยน้ำหนักเพียง 6.89 กิโลกรัมเท่านั้น โดยจะมีขอบจอภาพแค่บริเวณด้านล่าง ซึ่งจะมีขอบระบุยี่ห้อ พร้อมฟีเจอร์เด่นติดอยู่ด้านล่างซ้าย จอเป็นจอโค้งแบบ 1800R ที่ไม่ได้โค้งมาก แต่ช่วยให้อยู่ในมุมมองที่สะดวกสีเวลามองไม่เพี้ยน ฐานรูปตัววีแข็งแรงแรงดีรองรับน้ำหนักจอได้อย่างลงตัว แกนทรงกลมสามารถหมุนซ้ายขวาได้ จอเป็นแบบเกือบด้านไม่ค่อยสะท้อนแสงเท่าไร

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 1

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 3 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 5

ด้านหลังถือเป็นจุดเด่นของ MSI Optix MAG24C เลยก็ว่าได้ด้วยการออกแบบที่สื่อถึงความเป็นจอภาพเกมเมอร์ในแบบ MSI ด้วยโทนสีเทาดำกับแดง ไม่ได้เป็นพลาสติกเรียบๆดำธรรมดา ด้านหลังจอจะมีเส้นไฟ LED สีแดง เพิ่มความสวยงาม ส่วนตัวฐานนั้นจะมีโลโก้ MSI Gaming ไว้โชว์ด้านบน โดยสามารถยกขึ้นสูงต่ำเหมือนโช๊คตรงบริเวณสีแดง ซึ่งสามารถยกสูงต่ำได้เยอะพอสมควร

วัสดุเป็นพลาสติกเคลือบจัดว่าดี แข็งแรงเป็นรอยได้แต่ก็ไม่ถึงกับเป็นรอยได้ง่าย เหมาะกับสายที่เน้นโชว์ด้านหลังจอ ด้านซ้ายจะเป็นปุ่มเมนูแบบจอยสติ๊ค ส่วนข้างฐานด้านขวาจะเป็นช่องระบายความร้อน

DSC06572

เมื่อเปิดใช้งาน MSI Optix MAG24C จะมีไฟ LED สีแดงด้านหลัง 2 ฝั่ง ฝั่งละ 2 เส้นด้านบนเส้นยาว และด้านล่างเส้นเล็ก สวยงามดีทีเดียว เวลาเปิดใช้งานยามค่ำคืนก็สว่างประมาณนึง ไม่ถึงกับสว่างมากจนรบกวนสายตา

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 7

พอร์ตการเชื่อมต่อครบครันตามมาตรฐานไม่ว่าจะเป็น Display Port: 1920 x 1080 (รองรับ 144Hz) ,HDMI: 1920 x 1080 (รองรับ 120Hz) ,DVI ,3.5 mm สำหรับต่อลำโพง และช่องต่อ adapter แยก

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 8

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 9 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 10

MSI Optix MAG24C เป็นจอเกมมิ่งที่สามารถปรับระดับได้เยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นสูงต่ำ ก้มเงยได้ตั้งแต่ -5 ถึง 15 องศา และยังสามารถหมุนซ้ายขวาได้ด้านละ 30 องศา

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 2

ปุ่มเมนูแบบจอยสติ๊ก 5 ทิศทาง OSD navigation joystick ตั้งแต่เปิดจอ ปรับแต่งต่างๆ ซ่อนอยู่ด้านหลังทางขวา ใช้งานสะดวกดี แต่ต้องปรับตัวใช้งานสักหน่อยจึงจะชิน

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 34

DSC06565 DSC06567

DSC06568 DSC06569

DSC06570 DSC06571

เมนูสั่งปรับแต่งสั่งงานต่างๆของ MSI Optix MAG24C ครบครันดีทีเดียว ตั้งแต่ปรับโหมดการแสดงผล ตั้งค่าการใช้งาน เปิด/ปิดออปชั่นพิเศษไม่ว่าจะเป็น FreeSync ไปจนถึงไฟ LED สีแดงที่สามารถเปิด/ปิดได้ และที่สำคัญคือมีเมนูภาษไทยด้วย

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 16

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 24 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 23

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 19 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 20

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 28 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 30

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 31 MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 33

การแสดงผลของ MSI Optix MAG24C จัดว่าแสดงผลได้อย่างลงตัวด้วยแสงสีที่ค่อนข้างคมชัด แต่ก็ไม่ถึงกับสดใสมากตามแบบฉบับพาแนล VA ที่เน้นการใช้งานทั่วไปมากกว่า เลยอาจจะไม่ได้มีสีสันที่สดใสสมจริงเหมือน IPS แต่ก็เพียงพอสำหรับการเล่นเกม ไปจนถึงการใช้งานเอกสาร ดูหนังฟังเพลง และด้วยจอภาพแบบด้านและออปชั่นพิเศษอย่าง Anti-Flicker ไปจนถึงการตัดแสงสีฟ้ายังช่วยให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานขึ้น โดยไม่เมื่อยล้าสายตาเหมาะกับท่านที่ต้องใช้งานจอภาพต่อเนื่องเป็นเวลานาน อีกทั้งจอยังให้มุมมองที่กว้างแสงสีไม่เพี้ยนแม้มองด้านข้าง จอโค้งยังช่วยให้มุมมองสายตาสอดคล้างกับการใช้งาน

MSI Optix MAG24C curved gaming monitor 17

มาจนถึงการเล่นเกมที่ถือเป็นจุดเด่นหลักของ MSI Optix MAG24C ซึ่งถือว่าสามารถตอบโจทย์การใช้งานด้านการเล่นเกมได้ดี โดยเฉพาะเกมที่เคลื่อนไหวรวดเร็วอย่างพวก FPS หรือเกมรถแข่ง สามารถแสดงภาพได้คมชัด และลื่นไหลได้เป็นอย่างดี มองด้วยสายตารูปสึกสมูธภาพเคลื่อนไหวได้อย่างดี ไม่มีอาการฉีกของภาพ ซึ่งเป็นผลมาจากเทคโนโลยีทั้งการตอบสนองเพียง 1ms และอัตราการรีเฟรชถึง 144 Hz ส่วน FreeSync จากการทดลองใช้งานอยู่ด้วยการ์ดจอ RX570 ก็สามารถช่วยการแสดงผลได้บ้างโดยเฉพาะช่วงที่ภาพเคลื่อนไหวรวดเร็ว มุมมองภาพแสงสีคมชัดดีไม่มีเพี้ยน

เนื่องจากเวลาอันจำกัดทำให้ไม่ได้ทดสอบค่าสีการแสดงด้วย Spyder5 แต่จากสเปคจะอยู่ที่ 85% NTSC และ 110% sRGB   ซึ่งก็แสดงผลได้ใกล้เคียงตามค่าสเปคที่ระบุไว้

DSC06574

ภาพรวมจากที่ทีมงานรีวิว MSI Optix MAG24C เริ่มด้วยในส่วนของจุดติคงจะเป็นในส่วนของการแสดงสีสันที่ไม่ค่อยสดใสสมจริงเท่าไรตามแบบฉบับพาแนล VA แต่ก็ยังคงแสดงผลใช้งานต่างๆได้ปรกตินะครับ ออปชั่นของจอที่น้อยไปหน่อยเช่นไม่มีลำโพงภายใน hub USB ที่ไม่ได้มีมาให้ด้วย

ฃแต่เมื่อดูในส่วนของจุดเด่นแล้วสามารถกลบจุดด้อยได้เกือ[ทั้งหมดทั้งตัวสเปคจอที่จัดสเปคมาให้เต็มทั้ง 144Hz อัตราการตอบสนองเพียง 1ms , AMD FreeSync ไปจนถึงฟีเจอร์ต่างๆที่ช่วยให้การแสดงผลภาพในการเล่นเกมมีความสมูธ ลดอาการภาพฉีกขาดทำให้สามารถใช้งานเล่นเกมได้อย่างลงตัวใช้งานได้ต่อเนื่องแม้เล่นเกมที่มีการแสดงผลรวดเร็ว

มาถึงการใช้งานอื่นๆด้วยจอภาพแบบด้านช่วยให้ใช้งานต่อเนื่องยาวนาน แสดงผลได้เที่ยงตรงแม้มองภาพจากด้านข้าง จอภาพสามารถปรับมุมมองได้เยอะพอสมควร และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครตามแบบฉบับ MSI Gaming เท่านั้นด้วยจอโค้งแบบไร้ขอบไม่เกะกะสายตา ด้านหลังจอภาพที่เพิ่มความสวยงามมากกว่าจอภาพทั่วไป และยังเสริมด้วยไฟ LED สีแดง โชว์ด้านหลังจอได้ไม่อายใคร

สำหรับท่านที่หาจอภาพขนาดไม่ใหญ่มากระดับ 24 นิ้ว Full HD ที่มาพร้อมออปชั่นจัดเต็มสำหรับการเล่นเกม หรือจะใช้งานด้านอื่นก็ลงตัวและการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครในแบบฉบับ MSI Gaming พร้อมราคาที่จัดว่าค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียวเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ต่างๆภายใน MSI Optix MAG24C ถือเป็นจอภาพอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

จุดเด่น

  • สเปคจัดเต็มทั้ง 144 Hz และ Response time 1ms
  • จอภาพออกแบบสวยงามเป็นเอกลักษณ์ในแบบ MSI Gaming
  • จอภาพโค้งไร้ขอบ มุมมองด้านข้างคมชัด
  • ฟีเจอร์เพียบทั้ง FreeSync ,Anti-Flicker ,Less Blue Light
  • สามารถปรับมุมมองการแสดงผลได้หลากหลาย

ข้อสังเกตุ

  • ไม่มีลำโพงติดมาด้วย
  • น่าจะมี Hub USB มาให้ด้วย
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร

เพื่อนๆท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ JIB Online ด้วยราคาปรกติ 11,900 บาท (แต่มีโปรโมชั่นพิเศษเพียง 10,900 บาท)

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

Buyer's Guide

7 ไฟติดจอคอม 2024 จัดโต๊ะคอมสวย ปรับแสงได้ เริ่มแค่หลักร้อย พิมพ์งาน อ่านหนังสือ เล่นเกม สบายตา ลดเมื่อยล้า ไฟติดจอคอม หรือที่หลายคนเรียกว่า Light bar 7 รุ่น ที่นำมาแนะนำวันนี้ ราคาเริ่มหลักร้อย แต่สเปคน่าใช้ ดีไซน์สวย ที่ปัจจุบันได้ความสนใจจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์มากขึ้น และได้ประโยชน์จากแสงไฟ และจัดโต๊ะคอมก็สวย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก