Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Acer – เปิดตัวหน้าจอ Gaming Monitor XZ1 ความละเอียด 2K รองรับ FreeSync 144 Hz พร้อม HDR10 ตัวแรกๆ ของโลก

หากจะพูดถึงหน้าจอ Gaming Monitor แล้ว สิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ อัตตรา Refresh Rate ระดับ 144 Hz ขึ้นไป ในตอนแรกการใช้งานหน้าจอประเภทนี้

หากจะพูดถึงหน้าจอ Gaming Monitor แล้ว สิ่งหนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลย คือ อัตตรา Refresh Rate ระดับ 144 Hz ขึ้นไป ในตอนแรกการใช้งานหน้าจอประเภทนี้จะพบกับปัญหาภาพฉีดขาดขณะใช้งาน เนื่องจากการ์ดจอทำงานไม่สัมพันธ์กันกับหน้าจอ เลยทำให้ผู้ผลิตการ์ดจอต้องพัฒนาเทคโนโลยีที่จะช่วยให้การทำงานในส่วนนี้ราบรื่นขึ้นอย่าง Nvidia G-Sync หรือ AMD FreeSync แต่วันนี้ได้มีอีกหนึ่งสิ่งถูกเพิ่มเข้ามาเป็นมาตรฐานใหม่ ส่วนจะเป็นอะไรไปติดตามชมกันครับ

acer XZ1 F0fcEMT6TpwDP2t 2

Advertisement

Acer ได้เปิดตัวหน้าจอ Gaming Monitor รุ่น XZ1  หน้าจอขนาด 27 นิ้ว (XZ271U) และรุ่นหน้าจอขนาด 31.5 นิ้ว (XZ321QU) แบบจอโค้ง ที่ใช้พาแนลจอแบบ VA ความละเอียด 2K (2560 x 1440) อัตราส่วน 16:9 พร้อมกับเทคโนโลยี AMD FreeSync รองรับ Refresh Rate สูงสุดที่ 144 Hz 1 ms และมีความเที่ยงตรงของค่าสีที่ 85% NTSC รองรับ HDR10 เป็นรุ่นแรกๆ ของโลก ในส่วนของพอร์ตการเชื่อมต่อที่มีมาให้ประกอบไปด้วย DisplayPort 1.2, mini DisplayPort 1.2, และ HDMI 2.0 จำนวนสองช่อง

acer XZ1 gnd1hCnEjJnIuFsZ 2

acer XZ1 oL1YVjF2FR5FZrfT 2

acer XZ1 tD4lIf3jBZwYb1tm 2

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับลำโพงขนาด 7 วัตต์ และ USB 3.0 Type-A hub ด้วย ในส่วนของขาตั้งสามารถปรับขึ้นลงได้ และราคาของรุ่นหน้าจอขนาด 27 นิ้ว จะอยู่ทีประมาณ 17,000 บาท และราคาของรุ่นหน้าจอขนาด 31.5 นิ้ว จะอยู่ทีประมาณ 18,000 บาท  ส่วนวันวางจำหน่าย และราคาที่แน่นนอนยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้ และส่วนข้อมูลวันวางจำหน่าย และราคาในประเทศไทย ถ้ามีข้อมูลอะไรอัพเดทเราจะรีบมาบอกเพื่อนๆ นะครับ

ที่มา techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมรุ่นใหม่ก็มา รุ่นเก่าสเปคเด็ดก็มี ถ้าใครอยากเปลี่ยนเครื่องอยู่นาทีนี้มีรุ่นน่าโดนให้เลือกเพียบ! จะปี 2024 นี้หรือปีไหนโน๊ตบุ๊คเล่นเกมก็ยังคงเป็นตัวเลือกขวัญใจใครหลายคนเพราะประสิทธิภาพดี ทรงพลังเหลือเฟือไม่ว่าจะงานเบาๆ ทำเอกสารไปจนตัดต่อคลิปและงาน 3D ก็ไหว เล่นเกมก็ได้สบายๆ ยิ่ง 2~3 ปีมานี้ พอเทคโนโลยีก้าวหน้าขึ้น ซีพียูกับจีพียู็ยิ่งทรงพลังก็ทำให้เกมเมอร์และครีเอเตอร์ที่ไม่อยากเสียเวลาประกอบพีซีให้วุ่นวายเลือกตัดปัญหาทั้งหมดโดยซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมสเปคแรงมาใช้แทน แถมได้เปรียบว่าพกพาสะดวกหยิบไปทำงานได้ กลับบ้านต่อหน้าจอแยกก็เล่นเกมชั้นนำได้ดีพอตัว นอกจากสเปคแล้ว ในปี 2024 ที่ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น หลายแบรนด์ก็เสริม AI...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก