Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – Lenovo Y27g Gaming Monitor โค้งใหญ่สำหรับการเล่นเกมด้วย 144Hz + G-SYNC ราคา 17,800 บาท

สำหรับท่านที่ใช้งานจอคอม Gaming Monitor ตัวเดียวเป็นหลักทั้งเล่นเกม ใช้งานเอกสาร ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลง จอเดียวใช้งานทุกอย่าง ในแบบฉบับเด็กหอ

สำหรับท่านที่ใช้งานจอคอม Gaming Monitor ตัวเดียวเป็นหลักทั้งเล่นเกม ใช้งานเอกสาร ไปจนถึงการดูหนังฟังเพลง จอเดียวใช้งานทุกอย่าง ในแบบฉบับเด็กหอ หรือคอนโดที่มีขนาดเล็กไม่สะดวกหรืออาจจะไม่มีงบประมาณพอสำหรับ LCD TV ที่จะเอาไว้ดูหนังแยกต่างหาก การเลือกซื้อจอภาพคอมพิวเตอร์ไซท์ใหญ่ไปเลยน่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเพราะได้ทั้งใช้งาน เล่นเกม หรือชมภาพยนตร์ ดู Youtube ก็ลงตัว

และจอภาพขนาดใหญ่ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานในลักษณะนี้น่าจะอยู่ราวๆ 27 นิ้ว ด้วยขนาดไม่ใหญ่เกินไปจนใช้งานไม่สะดวก แต่ก็ไม่เล็กเกินไปจนดูหนังไม่ได้อรรธรส อีกทั้งยังมีตัวเลือกหลากหลายรุ่น ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป อย่างจอภาพที่ทีมงานอยากนำเสนอในวันนี้ Lenovo Y27g จอโค้งใหญ่ ฟีเจอร์ครบ ราคาไม่แพงด้วย เพียง 17,800 บาท

Advertisement

Lenovo ThinkVision Y27G Jpeg 010

Lenovo Y27g มาในขนาดจอภาพใหญ่ถึง 27 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ Full HD (1920 x 1080) จอโค้งแบบ R1800 ด้วยพาแนลแบบ VA อีกทั้งยังมากับเทคโนโลยี NVIDIA G-SYNC อัตรา Refresh Rate ที่สูงถึง 144Hz และอัตราการตอบสนอง response time ที่ 4ms การออกแบบที่ตอบสนองการเล่นเกมเป็นหลัก แต่ก็ยังรองรับการใช้งานอื่นๆได้อีกด้วย

สเปค Lenovo Y27g

11 1สเปคของ Lenovo Y27g มาครบครัน อาจจะไม่ได้สเปคสูงมาก แต่ก็เพียงพอสำหรับการใช้งานต่างๆไปจนถึงการเล่นเกมแล้ว

Lenovo Y27 Gaming 34

เอกลักษณ์ในแบบ Lenovo คือการใช้ Adapter ที่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊ค ออลอินวัน หรือแม้กระทั่งจอภาพอย่าง Lenovo Y27g ก็ยังใช้ Adapter แบบเดียวกัน

Lenovo Y27 Gaming 2 1

Lenovo Y27 Gaming 17 Lenovo Y27 Gaming 16

Lenovo Y27 Gaming 19 Lenovo Y27 Gaming 18

Lenovo Y27g ขนาดอยู่ที่ 27 นิ้ว ขนาดใหญ่ที่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวก แต่ยังเป็นจอแบบมีขอบอยู่ ทำให้ขนาดจอจริงๆใหญ่เพิ่มขึ้นอีกราวๆ 1 นิ้ว แต่ก็ถือว่าขอบบางกว่าจอภาพในสมัยก่อน โดยจะเป็นแบบขอบนูนวัสดุผิวด้านไม่สะท้อนแสง จอเป็นจอโค้งแบบ 1800R ที่ไม่ได้โค้งมาก แต่ช่วยให้อยู่ในมุมมองที่สะดวก เวลามองสีไม่เพี้ยน ฐานรูปตัว V แข็งแรงแรงดีรองรับน้ำหนักจอได้อย่างลงตัว แกนทรงกลมสามารถหมุนซ้ายขวาได้พร้อมขีดบอกองศา จอเป็นแบบเกือบด้านไม่ค่อยสะท้อนแสงเท่าไร โดยที่ขอบจอภาพด้านบนจะมีติดฟีเจอร์เด่น

Lenovo Y27 Gaming 1

Lenovo Y27 Gaming 3 Lenovo Y27 Gaming 2

Lenovo Y27 Gaming 4 Lenovo Y27 Gaming 5

ด้านหลังจอ Lenovo Y27g จะมาในธีมดำแดง โดยจะเป็นพลาสติกผิวด้านสีดำเป็นหลัก โดยจะมีขอบด้านล้างซ้ายและขวาที่ใช้เป็นลายเคฟล่า และมีสีแดงแซมตามช่องระบายความร้อน และโลโก้ Y ตรงขอบขาตั้งด้านบน ดูเรียบหรู สวยงามแม้โชว์ด้านหลังจอภาพ สุดท้ายคือ โลโก้ Lenovo ขนาดใหญ่ทางด้านขวา

10 Y27 Monitor Back View with Vesamount Product photography

ขาตั้งของ Lenovo Y27g มาในทรง 3 เหลี่ยม ปลายฐานเป็นทรงหัวตัด พร้อมสามารถถอดได้เพื่อติดตั้งขาตั้งแบบแขวน VESA ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของจอภาพตัวนี้เลย เพราะจอโค้งส่วนใหญ่ไม่สามารถติดตั้งขาแบบแขวนได้

Lenovo Y27 Gaming 6

Lenovo Y27 Gaming 8 Lenovo Y27 Gaming 7

พอร์ตเชื่อมต่อด้านหลังเริ่มด้วย Adapter Lenovo หัวเหลี่ยม ,DisplayPort™ 1.2 ,HDMI™ 1.4 ,Kensington Lock ,USB 3.0 Type-B สำหรับต่อสาย HUB และพอร์ต USB 3.0 Type-A

Lenovo Y27 Gaming 1 1

ด้านซ้ายของจอภาพนอกจาก USB 3.0 Type 2 port และ ช่องต่อ Head Phone 3.5 mm แล้ว ยังซ่อนที่แขวนหูฟังไว้อีกด้วย สามารถกางหรือเก็บซ่อนข้างจอได้โดยไม่เกะกะและใช้งานได้สะดวกด้วย

Lenovo Y27 Gaming 11

Lenovo Y27 Gaming 12 Lenovo Y27 Gaming 13

Lenovo Y27 Gaming 14 Lenovo Y27 Gaming 15

Lenovo Y27g สามารถปรับการแสดงผลได้หลากหลายตั้งแต่สูงต่ำที่ได้มากถึง 110 มิลลิเมตร ก้มเงยได้ตั้งแต่ -5 ถึง 30 องศาและหมุนซ้ายขวาได้ด้านละ 30 องศา ปรับได้เยอะเทียบชั้นจอเกรดโปรสำหรับทำงาน

DSC06556

DSC06559 DSC06560

DSC06561  DSC06563

เมนูใช้งานจัดว่าครบครันเลยทีเดียวทั้งปรับโหมดการแสดงผล ปรับตั้งค่าต่างๆมีเมนูหลายภาษาให้เลือกใช้ (ยกเว้นภาษาไทย) มีปุ่มลัดให้ปรับโหมดใช้งานอีกด้วย แต่มีข้อสังเกตุคือปุ่มกดยากไปหน่อยบางครั้งกดไม่ติด หรือกดไม่โดน

Lenovo Y27 Gaming 21

Lenovo Y27 Gaming 22 Lenovo Y27 Gaming 23

Lenovo Y27 Gaming 24 Lenovo Y27 Gaming 25

Lenovo Y27 Gaming 27  Lenovo Y27 Gaming 29

การแสดงผลของ Lenovo Y27g ให้ภาพที่ค่อนข้างคมชัด โดยเฉพาะด้านข้างที่สามารถมองได้โดยไม่มีแสงสีผิดเพี้ยน แต่สีของจอภาพนั้นอาจจะไม่ได้สดใสเหมือน IPS ออกแนวจืดๆไปหน่อยตามสไตล์พาแนล VA แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่สามารถใช้งานด้านสีหรืองานเอกสารได้โดยที่สีไม่ผิดเพี้ยนมากจนเกินไป เป็นจอภาพแบบด้าน ขอบจอภาพก็เป็นผิวด้านทำให้ไม่สะท้อนแสงจึงใช้งานต่อเนื่องได้โดยไม่เมื่อยล้าสายตา และด้วยจอภาพขนาดใหญ่ ทำให้มีพื้นที่การใช้งานที่กว้างขวางเหมาะกับการชมภาพยนตร์ ไปจนถึงงานด้านเอกสารที่ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ทดสอบด้านการแสดงผลเกมของ Lenovo Y27g ด้วยสายตาของทีมงาน กับเกมหลายรูปแบบโดยเฉพาะเกม FPS (ที่ทีมงานถนัด) ด้วยออปชั่นพิเศษทั้ง NVIDIA G-SYNC อัตราการรีเฟรชถึง 144 Hz ช่วยให้สามารถแสดงผลการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลโดยเฉพาะเกมที่เคลื่อนไหวรวดเร็ว ลดอาการภาพฉีกแสดงผลได้อย่างสมูธเล่นเกมต่อเนื่องโดยไม่เมื่อยล้าสายตา เหมาะสำหรับท่านที่ต้องการจอภาพใหญ่ๆสำหรับเล่นเกมในราคาไม่แพง

Lenovo Y27 Gaming 33

Lenovo Y27 Gaming 31 Lenovo Y27 Gaming 32

ทดสอบการแสดงผลด้วย Spyder 5 ซึ่งให้ความเที่ยงตรงของสีในหน่วย sRGB ถึง 97% ทำให้สามารถใช้งานด้านการแต่งภาพ หรือใช้งานด้านสีได้พอสมควร เทียบแสงสีได้ระดับหนึ่ง ซึ่งถือว่าโอเคเลยสำหรับจอภาพสำหรับการเล่นเกมที่มีราคาไม่สูงมาก

Lenovo Y27 Gaming 3

จากรีวิว Lenovo Y27g อาจจะไม่ใช่จอที่สเปคสูงมากมายนัก ออกแนวเน้นจอใหญ่ราคาไม่แพง ที่ 17,800 บาท แต่ก็จัดออปชั่นพื้นฐานต่างๆให้มาอย่างครบครันสำหรับการใช้งานต่างๆโดยเฉพาะการเล่นเกมที่ถือเป็นไฮไลด์หลักของจอ Lenovo Y27g ตัวนี้เลยก็ว่าได้ กับจอภาพโค้งขนาด 27 นิ้ว ความละเอียด Full HD ที่เพียงพอสำหรับการใช้งาน เล่นเกม ไปจนถึงการชมภาพยนตร์ หรือดู Youtube

รวมถึงการเล่นเกมที่มีจุดเด่นไม่ว่าจะเป็นอัตตรารีเฟรช 144 Hz พร้อม NVIDIA G-SYNC สำหรับการ์ดจอค่ายเขียวที่ช่วยลดการฉีกของตัวภาพเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล อีกทั้งตัวจอโค้งยังช่วยให้มองได้อย่างสบายตาด้วยจอภาพแบบด้าน มุมมองด้านข้างที่ให้แสงสีเที่ยงตรง อีกทั้งค่าสี sRGB ที่ให้ถึง 97% ทำให้สามารถใช้งานด้านการแต่งภาพได้พอสมควร

Lenovo Y27g ผมจัดให้เป็นอีกหนึ่งจอภาพที่น่าสนใจสำหรับท่านที่ต้องการจอภาพขนาดใหญ่สำหรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ดูหนัง ไปจนถึงการเล่นเกม จอเดียวเบ็ดเสร็จในราคาสุดคุ้ม พร้อมการรับประกัน 3 ปี เสียเปลี่ยนตัวใหม่ให้ถึงบ้านไม่มีซ่อม

จุดเด่น

  • สเปคจัดเต็มทั้ง 144 Hz พร้อม NVIDIA G-SYNC
  • จอภาพออกแบบสวยงามเรียบหรู
  • จอภาพโค้งไร้ขอบ มุมมองด้านข้างคมชัด
  • ออปชั่นน่าสนใจทั้ง HUB USB ที่แขวนหูฟัง
  • สามารถใช้ที่แขวนจอภาพแบบ VESA® Mounting ได้
  • เสียเปลี่ยนจอใหม่ให้ถึงบ้าน

ข้อสังเกตุ

  • จอหนักเอาเรื่อง
  • พาแนล VA สีไม่ค่อยสดใสเท่าไร
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

การตั้งค่าการแสดงผลบน Monitor ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการที่จะให้ภาพการแสดงผลสำหรับเกม PC ออกมาดีเช่นกัน และนี่คือ 5 การตั้งค่าที่คุณควรทำ Monitor นั้นถือว่าเป็นอีกอุปกรณ์หนึ่งที่สามารถมอบประสบการณ์ในการเล่นเกมที่ดีที่สุดให้กับคุณได้และ Monitor สำหรับการเล่นเกมที่ดีที่สุดนั้นมักจะมอบประสบการณ์แบบ Plug-and-Play ที่เรียบง่ายแบบเสียบปุ๊บก็ใช้งานได้อย่างสวยสดงดงามได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามที่ว่าดีนั้นบางทีมันก็อาจจะไม่ค่อยตรงใจกับผู้เล่นเกมไปหมดทั้ง 100% ดังนั้นโดยทั่วไปแล้วผู้เล่นเกมบางคนจะต้องเปลี่ยนการตั้งค่าหลายอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แถมในบางครั้ง Monitor สำหรับเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่ได้ใช้การตั้งค่าที่ปรับให้เหมาะสมหรือตามที่โฆษณาไว้เลยด้วยซ้ำ(เพราะมักจะมาพร้อมกับคำโฆษณาเพิ่มเติมเรื่องของการใช้งานเพื่อประสบการณ์ด้านความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบทำให้มีการปรับตั้งค่าเพื่อให้อยู่ในระดับกลางๆ ที่เหมาะกับการใช้งานแบบครอบคลุมทุกการใช้งานมากกว่า)Advertisement ดังนั้นแล้วการปรับเทียบเรื่องค่าต่างๆ ของ Monitor...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

รีวิว Samsung

Samsung ViewFinity S9 คมชัดระดับ 5K สีตรง ปรับหมุนได้ มีรีโมท กล้อง 4K เชื่อมต่อไว เพื่องานมืออาชีพ Samsung ViewFinity S9 เป็นจอมอนิเตอร์ทำงานด้านกราฟิก วีดีโอ และงานออกแบบ รวมถึงการถ่ายภาพ ที่ให้ความละเอียดสูงระดับ 5K คมชัดทุกมุมมอง ด้วยพาแนล IPS...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก