Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Special Scoop – โปรแกรมเด่น ประจำปี 2018 ที่ควรมีติดเครื่องไว้

สำหรับคนที่เพิ่งลง Windows เสร็จแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมไหนดี ตัวไหนจำเป็นบ้างนะ ทางทีมงานขอแนะนำ โปรแกรมเด่น แต่จำเป็นเหล่านี้ที่ควรจะต้องมีติดเครื่องไว้เลย เชื่อเถอะ ได้ใช้แน่นอน

สำหรับคนที่เพิ่งลง Windows เสร็จแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงโปรแกรมไหนดี ตัวไหนจำเป็นบ้างนะ ทางทีมงานขอแนะนำ โปรแกรมเด่น แต่จำเป็นเหล่านี้ที่ควรจะต้องมีติดเครื่องไว้เลย เชื่อเถอะ ได้ใช้แน่นอน โดยจะมีโปรแกรมอะไรบ้างนั้นมาดูกันดีกว่า

โปรแกรมเด่น

Advertisement

โปรแกรมเด่น ประจำปี 2018 ที่ต้องมีติดเครื่อง!!

โปรแกรมหมวดเอกสารทำงานต่างๆ

Adobe Acrobat XI Pro – ทดลองใช้

005 3

โปรแกรมตัวนี้ถือว่าจำเป็นมากๆ เพราะ สามารถสร้าง เปิด แก้ไข ไฟล์ PDF ได้เลยทีเดียว พร้อมยังสั่งพิมพ์ออกมาได้ทันทีอีกด้วย แต่น่าเสียดายที่โปรแกรมนี้ไม่ฟรี แต่คุณภาพคับแก้วคุ้มราคาแน่นอน สำหรับโปรแกรมนี้

 

Microsoft Office – ทดลองใช้

Microsoft Office 2016 Screenshots

ไม่ต้องบรรยายอะไรมากกับสุดยอดโปรแกรมทำไฟล์เอกสาร ที่ต้องมีติดเครื่องไว้แล้วล่ะ โดยเพื่อนๆ สามารถเลือกใช้เวอร์ชั่นตามถนัดได้เลย

โปรแกรมหมวดบีบอัดไฟล์

Winrar – ทดลองใช้ 30 วัน

imgingest 1420766560169379190

โปรแกรมบีบอัดไฟล์เป็น .rar ที่ส่วนมาก หากชอบท่องอินเตอร์เน็ตและดาวน์โหลดไฟล์ต่างๆ จะต้องเจอ ไฟล์ .rar นี้แน่นอน จำเป็นอย่างยิ่งที่ควรมีติดไว้ครับ โดยตัวโปรแกรมสามารถ สร้าง แก้ไข หรือ แตกไฟล์ .rar นอกจากนั้นยังสามารถทำเป็น .exe สำหรับแตกไฟล์ หรือแบ่งส่วนเป็น part ได้อีกด้วย

 

7-zip – ฟรี

7 zip 369456 full

อีกโปรแกรมที่ใช้บีบอัดไฟล์ได้หลายสกุลและแตกไฟล์ได้หลายสกุลมากๆ ตั้งแต่ .zip .rar .7z .iso .tar และอีกหลายๆ นามสกุล ที่สำคัญโปรแกรมนี้ยังใช้ ฟรี อีกด้วย

โปรแกรมหมวดแต่งภาพยอดนิยม

Photoshop – ทดลองใช้

nongit photoshop png 12 11

โปรแกรมแต่งภาพ ใช้ได้ทั้งมืออาชีพและมือใหม่ ครบเครื่องในการแต่งภาพ เป็นอีกโปรแกรมที่จำเป็นต้องมีติดเครื่องไว้อีกโปรแกรม

ACDSee Pro – ทดลองใช้

banner screenshots pro

โปรแกรมดูรูปภาพยอดนิยม ที่มีมานานแล้ว ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ติดเครื่องมาหลายปีพอสมควร โดยสามารถเปิดดูรูปภาพได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถแก้ไขภาพได้ทันที ไม่ว่าจะ Crop Resize แถมยังสามารถเปิดไฟล์ภาพได้หลายนามสกุลอีกด้วย

โปรแกรมหมวดดูหนังยอดนิยม

K-Lite Mega Codec Pack – ฟรี

K Lite Mega Codec Pack 9.7.5

โปรแกรมสำหรับดูหนังครอบจักรวาลที่ สามารถปรับภาพ สีเสียง เปิดปิด ซับต่างๆ ได้ตามต้องการ ทั้งยังมีลูกเล่นน่าสนใจเช่นการทำ ScreenShot ภาพออกมาเป็นตัวอย่างอีกด้วย

โปรแกรมหมวดช่วยดาวน์โหลด

Internet Download Manager (IDM) – ทดลองใช้ 30 วัน

idm

โปรแกรมช่วยดาวน์โหลดตัวฮิตยอดนิยม ที่จำเป็นต้องมีติดเครื่องไว้ โดยโปรแกรมนี้สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้เร็วกว่าใช้เบราเซอร์ในการโหลดแน่นอน อีกทั้งยังสามารถ ดาวน์โหลด คลิป จาก Youtube ได้อีกด้วย ถือว่าเป็นโปรแกรมที่ควรมีติดเครื่องไว้มากๆ ครับ

สามารถดาวน์โหลดตัวทดลองได้ที่นี้ คลิ้กเพื่อดาวน์โหลดไฟล์

โปรแกรมหมวดแชท

LINE – ฟรี

Screen Shot 2561 03 18 at 12.10.27

โปรแกรมแชทยอดฮิตสำหรับเวอร์ชั่น PC ที่เหมาะกับคนที่เล่นคอมและต้องการเล่นไลน์บนคอม สามารถเชื่อมต่อพร้อมกันบนมือถือได้โดยที่ ในมือถือก็ไม่หลุดด้วย

โปรแกรมหมวดแปลงไฟล์

Format Factory – ฟรี

FFLarge

สุดยอดโปรแกรมแปลงไฟล์วีดีโอครอบจักรวาล โดยสามารถแปลงหรือตัดวีดีโอได้ในโปรแกรมเดียวเลย แถมยังแปลงได้เกือบทุกนามสกุลเลย ไม่ว่า MKV MP4 MPG ถือว่าเป็นโปรแกรมแปลงไฟล์ที่ควรมีติดเครื่องไว้เลยที่เดียวสำหรับคนที่ต้องการแปลงไฟล์หนังเพื่อนำไปลงเล่นในมือถือหรืออื่นๆ

โปรแกรมหมวดการท่องอินเตอร์เน็ต

Google Chrome – ฟรี

chrome

เว็บเบราเซอร์ที่มีคนใช้เยอะพอสมควร กับ Chrome ที่เวอร์ชั่นใหม่พัฒนาให้ดีขึ้น กิน RAM น้อยลง เปิดเว็บไซต์ได้เร็วยิ่งขึ้น และ ยังรองรับ Add-on เสริมในเบราเซอร์อีกด้วย เป็นอีกโปรแกรมที่จำเป็นต้องมีติดเครื่องไว้

FireFox – ฟรี

video screenshots poster.53338a3605e3

อีกโปรแกรมเว็บเบราเซอร์ที่ไม่น้อยหน้า Google Chrome เลยกับ FireFox ที่มีใช้มานาน คุณสมบัติหลักๆ มีเท่า Google Chrome และ Add-on ที่เยอะมหาศาล มีชุมชนนักพัฒนาที่คอยอัพเดทโปรแกรมอยู่สม่ำเสมอเป็นโปรแกรมอีกตัวที่ไม่ควรมองข้ามครับ

โปรแกรมหมวดเกมส์

Steam – ฟรี

yMYmSRv

โปรแกรมที่ขาดไม่ได้และต้องมีทุกเครื่องสำหรับขาเกมส์โดยเฉพาะ เกมส์ใน Steam นั่นมีมากมาย ทั้งฟรี และ ไม่ฟรี แต่เชื่อเถอะมันจำเป็นแน่นอน

Origin – ฟรี

1497954938 origin story

อีกโปรแกรมที่จำเป็นรองลงมาจาก Steam โปรแกรมนี้เกมส์ส่วนมากจะเป็นของค่าย EA เป็นส่วนใหญ่ เช่น Battle Field , The Sims , Red Alert และอื่นๆ เป็นไงกันบ้างครับ กับโปรแกรมที่แนะนำกันไป เป็นโปรแกรมพื้นฐานแต่ก็เป็นโปรแกรมจำเป็นที่ทุกเครื่องควรจะต้องมีติดเครื่องไว้กัน

สำหรับใครที่สงสัยตรงไหนสามารถแสดงความคิดเห็นไว้ที่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

CONTENT

ถ้าพูดถึงโปรแกรมที่สายเทสต์ความแรงเครื่อง รวมถึงใช้เช็คสเปคคอมต้องรู้จัก ต้องเคยใช้ หรือกำลังใช้งานอยู่ ต้องมีชื่อของ CPU-Z ขึ้นมาแน่นอน ด้วยฟังก์ชันพื้นฐานที่ตอบโจทย์มาก คือสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นของ CPU แรม เมนบอร์ดได้ง่าย รวมถึงยังใช้ได้ฟรีด้วย แต่สำหรับผู้ที่ไม่คุ้นเคย เวลาเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็อาจจะเกิดอาการงงได้ ว่าหัวข้อไหนคืออะไร และต้องดูอะไรบ้างเวลาจะเช็คเครื่อง ในบทความนี้จะมาดูรายละเอียดของแต่ละหัวข้อกัน Advertisement ก่อนอื่น โปรแกรม CPU-Z มีให้ใช้งานบน Windows...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก