Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Linksys – Velop Dual-Band Mesh Wi-Fi ตัวเล็กน่ารัก ประสิทธิภาพเยี่ยมไม่แพ้ Tri-Band ราคาเริ่ม 4,990 บาท

Linksys ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของตระกูล Velop เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi ในรุ่น Dual-Band หลังจากที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูลเดียวกันไปแล้วในช่วงกลางปี 2018

Linksys ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของตระกูล Velop เทคโนโลยี Mesh Wi-Fi ในรุ่น Dual-Band หลังจากที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูลเดียวกันไปแล้วในช่วงกลางปี 2018 ที่ผานมาในรุ่น Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi แน่นอนว่าครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่าเป็รุ่นน้องในตระกูล โดยความสามารถในภาพรวมเรียกได้ว่าเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi แต่จะแตกต่างกันบ้างในเรื่องของสเปค และราคา ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปดูกัน

IMG 1171

Advertisement

สำหรับหน้าตา และดีไซน์ของ Velop Dual-Band Mesh Wi-Fi จะมีขนาดที่เล็กกว่าตัว Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi อยู่พอสมควรเลย ทำให้น้ำหนักเบากว่าด้วย ส่วนดีไซน์ภายนอกจะเหมือนกับรุ่นพี่ โดยที่ใช้วัสดุเป็นพลาสติก สีขาวแบบด้าน เรียบหรู ซึ่งถ้าหากมองว่ามันคือ Router จะรู้สึกว่ามันเล็กกระทัดรัดมากๆ

IMG 1166

ความสามารถทั่วไปของ Velop Dual-Band เหมือนกับ Velop Tri-Band แต่คลื่นความถี่ที่ปล่อยออกมาจะน้อยกว่า ในแง่ของประสิทธิภาพผมมองว่า ตัว Velop Dual-Band เหมาะกับบ้านที่ใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วประมาณ 100 Mbps – 150 Mbps หากเกินกว่านี้แนะนำให้ดูเป็นรุ่น Velop Tri-Band แทนจะทำให้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้เต็มความเร็วมากกว่า *สองรุ่นนี้สามารถทำงานร่วมกันได้

IMG 1168

IMG 1167

ข้อดีของผลิตภัณฑ์ตระกูล Velop คือความง่าย เช่น สามารถตั้งค่าผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้ เพิ่ม Node ง่าย ประมาณว่าแค่เสียบปลั๊กก็จบ และช่วยขยายพื้นที่การให้บริการ (Coverage area) ให้คลอบคลุมทั่วบ้านได้อย่างง่ายๆ แก้ปัญหาพื้นที่อับสัญญาณ และการสลับการใช้งานระหว่าง Router ชั้น1 ไปยังชั้น 2 หรือชั้นอื่นๆ เพราะอุปกรณ์จะทำการสลับให้เอง ทำให้สัญญาณแรง และเต็มอยู่เสมอๆ ไมว่าจะอยู่บริเวณไหนของบ้าน

IMG 1169

สำหรับรุ่นที่วางจำหน่าย และ ราคา

Velop Dual-Band

  • Velop Dual-Band Mesh Wi-Fi 1 Node ราคาปกติ 4990 บาท
  • Velop Dual-Band Mesh Wi-Fi 2 Node ราคาปกติ 8990 บาท 
  • Velop Dual-Band Mesh Wi-Fi 3 Node ราคาปกติ 11990 บาท 

Velop Tri-Band

  • Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi 1 Node ราคาปกติ 7990 บาท
  • Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi 2 Node ราคาปกติ 12990 บาท
  • Velop Tri-Band Mesh Wi-Fi 3 Node ราคาปกติ 17990 บาท 

IMG 1165

สำหรับใครที่สนใจสามารถหากซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศไทย หรือข้อมูลเพิ่มเติมที่ linksys.com หรือจะอ่านรีวิวจากทางเราก็สามารถอ่านได้จากด้านล่างได้เลยนะครับ

IMG 1170

รีวิวเพิ่มเติม

Review – Linksys VELOP Mesh Wi-Fi ขั้นเทพ บ้าน 3 ชั้นต่อเน็ตไม่หลุด ติดตั้งง่ายด้วยมือถือ ฟีเจอร์ครบครัน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Special Story

เทคโนโลยีใหม่อย่าง WiFi 7 จ่ายวันนี้ใช้ได้ยาวไม่ต้องอัพเกรดบ่อย! เมื่อไม่นานมานี้ Wi-Fi Alliance ได้ทำการรับรอง WiFi 7 อย่างเป็นทางการแล้ว หากนับจากวันที่เริ่มต้นอนุมัติครั้งแรกเมื่อปี 2019 แล้วก็เป็นเวลา 5 ปี ก่อนจะได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการพร้อมใช้งานและมีสินค้าให้เลือกซื้อได้แล้วด้วย ซึ่งทาง Wi-Fi Alliance เองก็นิยามว่า WiFi 7 จะเน้นเรื่องความเร็ว,...

Buyer's Guide

Mesh WiFi อุปกรณ์ช่วยให้เน็ตแรงทั้งบ้าน เซ็ตอัพง่ายน่าใช้มาก! Mesh WiFi เป็นคำที่ผู้ใช้หลายๆ คนน่าจะได้ยินผ่านหูจากเพื่อนที่เก่งเรื่องคอมพิวเตอร์เมื่อเราเปิดปากพูดว่า “ไวไฟในบ้านไม่แรงเลย ทำยังไงดี?” ซึ่งอันที่จริงแล้ว นอกจากการเปลี่ยน Router ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น กระจายสัญญาณได้ดีกว่าเดิมก็ตาม แต่ในบางส่วนที่เป็นพื้นที่อับสัญญาณก็จะรับสัญญาณอินเตอร์เน็ตได้แย่ลงได้เช่นกัน ยิ่งถ้าใครใช้อุปกรณ์ประเภท IoT ในบ้านหลายชิ้น จะยิ่งรู้สึกได้เลยว่าสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่ดีเชื่อมต่ออุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ ไม่ได้เสียด้วยซ้ำไปAdvertisement ซึ่งอุปกรณ์จำพวก Mesh, Extender...

PC Zone

ASUS ROG Rapture GT6 ระบบ Mesh Wi-Fi รุ่นใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Gamescom 2022 อัปเกรดรองรับ tri-band Wi-Fi 6 เพิ่มความแรงให้กับเครือข่ายไร้สายในบ้านคุณ ถือว่ายืนหนึ่งมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่องจริงๆ กับแบรนด์ ASUS ที่ล่าสุดได้ใช้โอกาสในงาน Gamescom 2022 ที่นอกจากจะมีการเปิดตัวเราเตอร์รุ่นท๊อปสำหรับนักเล่นเกมอย่าง Rapture GT-AXE16000(เราเตอร์สำหรับการเล่นเกมตัวแรกของโลกที่รองรับ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก