Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tip – ตั้งค่า Preview Handlers แสดงข้อมูลโดย ไม่ต้องเปิดไฟล์

ใน Windows 10 นั้นมีฟีเจอร์แสดงข้อมูลในไฟล์ Text หรือ ไฟล์อื่นๆ ให้โชว์ขึ้นมาโดยที่ ไม่ต้องเปิดไฟล์ เพื่อความสะดวกกับผู้ใช้งาน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ วันนี้เรามีวิธีในการเปิดใช้งานอยู่

ใน Windows 10 นั้นมีฟีเจอร์แสดงข้อมูลในไฟล์ Text หรือ ไฟล์อื่นๆ ให้โชว์ขึ้นมาโดยที่ ไม่ต้องเปิดไฟล์ เพื่อความสะดวกกับผู้ใช้งาน สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ วันนี้เรามีวิธีในการเปิดใช้งานอยู่โดยสามารถทำตามได้ด้านล่างเลยครับ โดยรองรับตั้งแต่ Windows 8.1 / Windows 10

ไม่ต้องเปิดไฟล์

Advertisement

วิธีการ ตั้งค่า แสดงข้อมูลโดย ไม่ต้องเปิดไฟล์

ก่อนอื่นให้เข้าไปที่ Control Panel โดยเข้าไปที่ Search ตามภาพ

01 19

จากนั้นให้เปิด File Explorer Options ขึ้นมา

02 16

ไปที่แท็ป View จากนั้นเลื่อนลงมาดูหัวข้อ Advanced settings จากนั้นติ้กถูกที่หัวข้อ Show preview handlers in preview pane จากนั้นกด OK

03 13

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วให้เราเปิด Explorer ขึ้นมา จากนั้นไปที่แท็ป View และเลือกเป็น Preview pane จากนั้นให้ลองทดสอบดู

04 6

จะเห็นว่าเราสามารถดูข้อมูลที่อยู่ไฟล์นั้นได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์ขึ้นมา ถือว่าสะดวกมากเลยทีเดียว สำหรับคนที่ค้นหาหาข้อมูลในไฟล์ อยู่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟล์ขึ้นมา

05 5

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

หลังจากแนะนำวิธีการปรับแต่งและเคล็ดลับ Google Chrome ไป 2 บทความก่อนหน้านี้ ทั้งการแก้ไขปัญหา Google Chrome กินแรม และตั้งค่าให้ Google Chrome ทำงานได้เร็วขึ้น แต่ Chrome มีเคล็ดลับดี ๆ ซ่อนอยู่อีกมากมาย ซึ่งเราอาจจะมองข้ามหรือไม่รู้วิธีการเปิดใช้งานก็ได้ แต่ถ้าได้ทดลองใช้เมื่อไหร่ นอกจากจะติดใจแล้วก็ทำให้งานเสร็จได้เร็วและไม่เสียจังหวะอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลด Google...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก