Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Tips – รวม 5 เทคนิคเกม Shadow of the Tomb Raider ศึกษาไว้ก่อนเข้าเล่นจริง !

Shadow of the Tomb Raider เป็นเกม Tomb Raider ภาคล่าสุดที่เปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ จุดพอสมควรทำให้การเล่นในภาคนี้อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนกันบ้างซึ่งอาจมีเทคนิค Tips

Shadow of the Tomb Raider เป็นเกม Tomb Raider ภาคล่าสุดที่เปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ จุดพอสมควรทำให้การเล่นในภาคนี้อาจต้องมีการปรับเปลี่ยนกันบ้างซึ่งอาจมีเทคนิค Tips ใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้และถ้าหากใครที่เพิ่งซื้อเกมนี้มาลองเล่นยังดูงง ๆ สับสนอยู่บ้างการมีทริคเทคนิคเล็กน้อยก็จะช่วยให้เล่นได้ง่ายขึ้นมากครับ

TombraiderTips3

Advertisement

ดังนั้นเราจึงมี 9 ทริคเทคนิคเล่น Shadow of the Tomb Raider ให้ง่ายขึ้นมาให้ชมและให้ทดลองใช้งานกันดูครับ

ปรับระดับความยากง่ายของเกม

TombraiderTips4

ใน Shadow of the Tomb Raider มีฟีเจอร์ปรับความยากง่ายที่ละเอียดขึ้นซึ่งจะสามารถปรับได้ 3 หมวดคือการต่อสู้/สำรวจ/แก้ปริศนา อุปสรรคความท้าทายก็จะลดหลั่นกันไปตามการเลือกของผู้เล่นหากยังเป็นมือใหม่คุณก็สามารถปรับให้ส่วนที่ไม่ถนัดง่ายขึ้นหรือใครที่อยากท้าทายความสามารถตัวเองก็ปรับให้ยากระดับ Hard ได้เหมือนกัน

อย่างไรก็ตามหากเป็นไปได้แนะนำให้ปรับหมวดสำรวจและแก้ปริศนาในระดับ Hard เพราะจะช่วยลดการใช้โหมด Instinct แบบพร่ำเพรื่อได้เยอะ

หลบเร้นพรางกายให้พ้นสายตา

TombraiderTips5

สำหรับผู้เล่นที่ชอบการลอบเร้นในภาคนี้จะเปิดให้คุณสามารถพรางกายให้กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ได้แล้วถ้าไม่อยากให้ศัตรูเห็นก็เพียงแค่ชิดเข้ากำแพงหรือหลบตามพุ่มหญ้าเท่านี้ศัตรูก็จะมองไม่เห็นและการทำแบบนี้เราก็จะได้วิธีลอบฆ่าแบบใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาด้วย

อัพ Skill ให้ตรงกับสไตล์การเล่น

TombraiderTips6

Shadow of the Tomb Raider มีผังทักษะสกิลที่แบ่งได้ 3 หมวดใหญ่คือ Seeker (สีน้ำเงิน) เน้นการสำรวจหาของ , Scavenger (สีเขียว) เน้นที่การคราฟผสมกระสุนปืนและลอบฆ่า , Warrior (สีแดง) เน้นที่การต่อสู้การโจมตีกายภาพ ผู้เล่นจะต้องคำนึงถึงสไตล์การเล่นของตัวเองว่าเป็นแบบใดถึงจะอัพสกิลให้ถูกสาย

อย่างเช่นชอบบู๊และสำรวจก็อาจจะไปหมวด Seeker และ Warrior หรือสายเก็บทรัพยากรก็อัพสกิล Hoatzin’s Hunger กับ Viper’s Nest ก็จะช่วยได้มากดังนั้นการอัพสกิลต้องขึ้นอยู่กับวิธีการเล่นของเราด้วย

สำรวจสุสานและห้องลับใต้ดิน

TombraiderTips7

การสำรวจพวกสุสานหรือห้องลับทั้งหลายเป็นสิ่งที่ควรทำเพราะเป็นความท้าทายที่น่าลองและช่วยให้เราปลดล็อคทักษะใหม่และปลดล็อคการคราฟของ/เสื้อผ้าชุดใหม่ ๆ ให้อีกด้วย

คราฟเสื้อผ้า

TombraiderTips8

การคราฟสร้างชุดใหม่ ๆ เป็นอีกสิ่งที่ควรทำเพราะมันจะช่วยเพิ่มค่าสถานะขีดความสามารถให้ตัวละคร Lara เก่งขึ้นแต่ก็ต้องเข้ากับรูปแบบการเล่นของเราด้วยชุดที่ได้มาก็จะมีความสวยงามแตกต่างกันไปด้วยอย่างชุด Condor จากรูปบนก็เห็นว่ามันจะเพิ่มความสามารถด้านต่อสู้กับการล่าทรัพยากรในเกม

แวะหาพ่อค้าเพื่อหาอาวุธอัพเกรด

TombraiderTips9

พ่อค้าในเกมนอกจากจะมีอุปกรณ์หรือกระสุนให้ซื้อแล้วก็ยังมีอาวุธบางชิ้นแบบอัพเกรดมาแล้วให้ด้วยเช่นพ่อค้าใน Paititi จะขายมีดที่สามารถตัดเชือกได้ในบางพื้นที่ในเกมหรือใน Kuwaq Yaku จะมีขาย Silencer สำหรับปืนพกให้ก็ต้องลองสังเกตดูว่าสิ่งของที่ขายตรงกับการใช้งานของผู้เล่นหรือไม่แต่ถ้ามีเงินมากพอก็ควรซื้อมาทดลองใช้ด้วยมือของตนเอง

ขาย Jade และ Gold

TombraiderTips10

การขายของพวก Jade หรือ Gold จะให้เงินที่ดีพอสมควรอีกทั้งยังเป็นของที่ใช้สำหรับขายให้พ่อค้าโดยตรงไม่ได้เป็นของที่ใช้อัพเกรดดังนั้นหากใครแบกของพวกนี้จนไม่มีช่องเก็บของก็อย่าลืมแวะมาหาพ่อค้าและเทขายให้หมดเลยครับนอกจากจะได้เงินคืนกลับมาแล้วยังทำให้ช่องเก็บของโล่งขึ้นเยอะด้วย

อย่าลืมทำ Side Quest

TombraiderTips11

เมื่อเดินทางไปยังเมืองใหม่ก็จะมีภารกิจหลักให้ทำพร้อมกับมีภารกิจเสริมย่อยแต่ก่อนที่จะลุยเควสหลักก็ควรจะทำเควสย่อยให้ครบก่อนจะดีกว่าครับเพราะการทำเควสย่อยจะมีโบนัส XP เพิ่มรวมถึงปลดล็อคอาวุธ/เครื่องแต่งกายใหม่และบางเควสย่อยจะมี Challenge สำรวจสุสานเรียกว่ามันเป็นเควสย่อยที่ต้องทำห้ามพลาดเลยทีเดียว

อัพเกรดปืนลูกซอง

TombraiderTips12

หากเทียบกับ Tomb Raider ภาคก่อนหน้านี้แล้วอาวุธที่ใช้งานได้ดีในระยะใกล้ก็คงจะเป็นปืนลูกซองนี่แหละครับที่มันสามารถแสดงศักยภาพของมันได้ดีที่สุดเม่อเจอศัตรูในระยะใกล้ ๆ หรือโผล่ออกมาไม่ทันตั้งตัวดังนั้นการอัพเกรดปืนลูกซองจึงเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อเทียบกับอาวุธปืนทั้งหมดครับ

Shadow of the Tomb Raider วางจำหน่ายแล้วผ่าน Steam (PC) และคอนโซล (PlayStation 4 , Xbox One)

ที่มา: Gamespot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก