Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

Console – AMD และ Microsoft ซุ่มพัฒนาเครื่องเล่นเกมคอนโซลแห่งอนาคต เน้นการทำงานแบบ Cloud

ดูเหมือนว่าสองบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง AMD และ Microsoft กำลังซู่มพัฒนาเครื่องคอนโซลตัวใหม่ที่จะใช้เทคโนโลยี Cloud มาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

ดูเหมือนว่าสองบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง AMD และ Microsoft กำลังซู่มพัฒนาเครื่องคอนโซลตัวใหม่ที่จะใช้เทคโนโลยี Cloud มาช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการประมวลผลภาพให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งรายงานในครั้งนี้มาจากการสัมภาษณ์ของคุณ Lisa Su ผู้เป็น CEO ของ AMD ผ่านทาง CNBC

amdcloud1

Advertisement

โดยมีใจความของการให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่าทาง AMD กำลังอยู่ในระหว่างการร่วมมือกับทาง Microsoft ในการพัฒนาเครื่องเกมคอนโซลแห่งอนาคต โดยการออกมาให้สัมภาษณ์ในครั้งนี้ก็เหมือนเป็นการยืนยันว่าข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ว่าทาง Microsoft กำลังจะออก Xbox ตัวใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Scarlett ออกมานั้นเอง amdcloud2

โดยหลักการทำงานที่เผยออกมาเชื่อว่าผู้ใช้งานจะต้องซื้อตัวอุปกรณ์หลักมาไว้เช่นเคยสำหรับการใช้งานที่ไม่ได้ต้องการอะไรมากที่เน้นไปในส่วนของ CPU เป็นหลักก็จะสามารถทำงานผ่านตัวอุปกรณ์ได้เลย แต่หากมีความต้องการที่จะใช้งานในด้านประมวลผลภาพมากก็จะมีการไปเรียกใช้งานเครื่องบนฝั่ง Cloud ให้มาทำงานในส่วน GPU

amdcloud3

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าหลักการทำงานในครั้งนี้ของ AMD และ Microsoft จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถเล่นได้ผ่านทั้ง PC และคอนโซลหรือไม่ เหมือนกับของ Nvidia อย่าง GeForce Now ซึ่งหากเราสามารถเล่นเกมคอนโซลผ่าน PC ได้จริงก็คงจะเป็นเรื่องดีอย่างมากที่จะไม่ต้องเสียเงินซื้อเครื่องคอนโซลใหม่นั้นเอง

 

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก