Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – วิธีปิดใช้งาน Windows Error Reporting ใน Windows 10 สุดแสนน่ารำคาญ

Windows Error Reporting คือตัวแสดงปัญหาเวลาที่โปรแกรมหรือระบบของ Windows 10 เกิดปัญหาขึ้น โดยที่จะทำการส่งข้อมูลที่เกิดปัญหาไปยัง Microsoft ซึ่งแน่นอนละ ว่าบางคนอาจต้องเคยเจอเจ้าหน้าต่างโหลด ที่คอยส่งข้อมูลไป แต่บางคนอาจจะอยากปิด เพราะทำให้เครื่องค้างเมื่อเวลาตัวโปรแกรมนั้นกำลังส่งข้อมูลไป โดยที่ในบทความนี้จะสอนวิธีเปิดและปิด Windows Error Reporting ใน Windows 10 ของเพื่อนๆ

Windows Error

Advertisement

วิธีปิดการใช้งาน Windows Error Reporting ใน Windows 10

ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ Login ด้วย User Admin ให้เรียบร้อย

จากนั้นให้ดาวน์โหลดไฟล์ .reg จากลิงค์ด้านล่าง หรือ ทำการคัดลอกโค้ดแก้ไขไฟล์ด้านล่างตามนี้

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\Windows Error Reporting

Disabled DWORD

(ลบ) = เปิดใช้งาน
1 = ปิดใช้งาน

Turn_ON_Windows_Error_Reporting_all_users.reg ตัวอย่างไฟล์เปิดใช้งาน

Turn_OFF_Windows_Error_Reporting_all_users.reg ตัวอย่างไฟล์ปิดใช้งาน

หลังจากโหลดไฟล์เสร็จเรียบร้อยให้ทำการรันไฟล์ที่ต้องการขึ้นมา

01 14

จากนั้นให้ดับเบิ้ลคลิ้กเพื่อเรียกการใช้งานไฟล์ขึ้นมา จะมีข้อความขอสิทธิให้กดตามภาพ

006 3

หลังจากนั้นเมื่อเวลาไฟล์โปรแกรมค้างหรือเกิดปัญหาใดๆ จะไม่ต้องกังวลว่าจะมีข้อความโหลดข้อมูลไปยังเซิฟ Microsoft อีกต่อไปแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

Tips & Tricks

หลังจากแนะนำวิธีการปรับแต่งและเคล็ดลับ Google Chrome ไป 2 บทความก่อนหน้านี้ ทั้งการแก้ไขปัญหา Google Chrome กินแรม และตั้งค่าให้ Google Chrome ทำงานได้เร็วขึ้น แต่ Chrome มีเคล็ดลับดี ๆ ซ่อนอยู่อีกมากมาย ซึ่งเราอาจจะมองข้ามหรือไม่รู้วิธีการเปิดใช้งานก็ได้ แต่ถ้าได้ทดลองใช้เมื่อไหร่ นอกจากจะติดใจแล้วก็ทำให้งานเสร็จได้เร็วและไม่เสียจังหวะอีกด้วย ส่วนใครที่ยังไม่ได้โหลด Google...

Windows Zone

ใครที่กำลังมี ปัญหา Windows 10 ไม่สามารถ Shutdown หรือปิดเครื่องได้ แต่ค้างอยู่ในโหมด Standby จะดึงปลั้กออกก็กังวลว่าเครื่องคอมของเราจะมีปัญหา

Tips & Tricks

หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาไฟล์และโฟลเดอร์ อยู่ๆก็หายไป โดยไวรัสตัวนี้มีความสามารถในการซ่อนโฟลเดอร์และไฟล์ ทำให้งานของเราที่เก็บใว้หายไป มักพบเจอใน Flash Drive โดยสาเหตุหลักๆ ที่พบมักจะเป็นเพราะ เรานำ Flash Drive ไปใช้งานกับ คอมพิวเตอร์สาธารณะ เช่น สำนักงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก