Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – วิธีตรวจสอบ Bluetooth ที่อยู่ในเครื่องว่าใช้ Version อะไร

สำหรับบางคนที่อยากรู้ว่า Bluetooth ที่อยู่ภายในเครื่องโน๊ตบุ๊คเรานั้น หรือ PC ที่เสียบตัวรับสัญญาณ Bluetooth แล้วเกิดอยากรู้ว่า เป็น Bluetooth Version อะไร เราสามารถตรวจสอบได้ไม่ยาก แค่ไม่กี่ขั้นตอนก็สามารถเช็คได้

Version

Advertisement

ขั้นตอนการเช็ค Version Bluetooth ในเครื่อง

1.ก่อนอื่นให้เปิดใช้งาน Bluetooth ให้เรียบร้อย

2.กดปุ่ม Windows + R เพื่อเปิดช่อง Run ขึ้นมา จากนั้นพิมพ์ devmgmt.msc ลงในช่อง และกด OK

01 13

3.จะแสดงหน้าต่าง Device Manager ขึ้นมา ให้คลิกที่ Bluetooth (ในตัวอย่าง ที่เห็น 3 อันเป็นตัวจำลองของ Windows 2 ตัว ส่วน Bluetooth จริงๆคืออันที่ 3) จากนั้นให้ คลิกขวาที่ Bluetooth จากนั้นเลือก Properties

0005

4.ไปที่ Tab > Advanced และดูที่รหัส LMP เช่นในรูปคือ LMP 6.1 คือ Bluetooth 4.0 (สามารถดูตาราง เลขรหัส LMP ได้ที่ด้านล่าง)

006 2

5.ตารางเทียบรหัส LMP โดยเพื่อนๆ สามารถเทียบได้ เพื่อดูว่าในเครื่องเรานั้น เวอร์ชั่นอะไร

LMP เวอร์ชั่น Bluetooth
0 Bluetooth 1.0b
1 Bluetooth 1.1
2 Bluetooth 1.2
3.x Bluetooth 2.0 + EDR
4.x Bluetooth 2.1 + EDR
5.x Bluetooth 3.0 + HS
6.x Bluetooth 4.0
7.x Bluetooth 4.1
8.x Bluetooth 4.2
9.x Bluetooth 5

 

แค่นี้เราก็สามารถรู้เวอร์ชั่นของ Bluetooth ของเราได้อย่างง่ายๆ แล้ว จะเห็นได้ว่าไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ
สำหรับใครที่สงสัยตรงไหนสามารถแสดงความคิดเห็นไว้ที่ด้านล่างได้เลยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หูฟัง Bluetooth ไร้สายพร้อมสายคล้องแบบนี้บอกเลย ถูกใจสายออกกำลังกายแน่นอน! หูฟัง Bluetooth ไร้สายนอกจากดีไซน์ยอดนิยมอย่าง True Wireless ที่ผู้ผลิตแต่ละบริษัทใส่ใจพัฒนาแล้วเปิดตัวโมเดลใหม่ๆ เป็นประจำ แต่หูฟัง TWS ก็มีข้อเสียใหญ่หลวงอยู่ คือ ถ้าใครเป็นคนขี้ลืมแล้วทำหายสักข้างก็ใช้งานไม่ได้แล้วเจ้าหูฟังตัวโปรดก็ต้องไปลงเอยในถังขยะอุปกรณ์ไอที หรือวางทับกระดาษทิ้งไว้ให้เสียอารมณ์ หรือดีหน่อยใช้ AirPods ก็ยังไปซื้อแยกข้างมาใช้ได้บ้าง ดังนั้นถ้าใครเจอปัญหาหรือห่วงว่าจะเกิดปัญหานี้ หูฟัง Bluetooth ไร้สายแบบมีสายคล้องคอ...

Buyer's Guide

อยากฟังเพลงให้ฟิน ตอนนี้ต้องมีหูฟังบลูทูธเด็ดๆ ติดกระเป๋าเอาไว้สักตัวแล้วแหละ! หูฟังบลูทูธเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาหลายปีแล้วตั้งแต่ใช้ต่อมือถือคุยโทรศัพท์ทั่วไป พัฒนาจนมีสายคล้องคอแบบ Neckband ที่สายออกกำลังกายชื่นชอบเพราะถอดหูฟังก์ไม่หล่นหายเพราะสายช่วยรั้งตัวสายหูฟังไว้ จนกระทั่งเทคโนโลยีการย่อชิ้นส่วนก้าวหน้าเป็นอย่างมากก็ทำให้หูฟังบลูทูธแบบ True Wireless ก็ถือกำเนิดขึ้นในโลกในที่สุด สำหรับหูฟังบลูทูธแบบ True Wireless หลายคนอาจคิดว่า Apple AirPods เป็น TWS รุ่นแรกของโลก ซึ่งผิดถนัดเพราะ AirPods รุ่นแรกเปิดตัวเมื่อปี 2016...

IT NEWS

Apple ร่วมมือกับ Google เพื่อปรับปรุง AirTag และอุปกรณ์ติดตามชนิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้ผู้ใช้งานมีความปลอดภัยจากสตอล์กเกอร์ (Stalker) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Apple และ Google ได้ประกาศโครงการริเริ่มร่วมกันเพื่อป้องกันการใช้อุปกรณ์ติดตามออนไลน์ด้วย Bluetooth ในทางที่ผิด เช่น AirTag ของ Apple ทั้งสองบริษัทได้พัฒนาข้อกำหนดที่กำลังเสนอเป็นมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับ iOS และ Android และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทบุคคลที่สามหลายแห่งที่เสนอตัวติดตามดังกล่าว ซึ่งรวมถึง...

Buyer's Guide

เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะดีต่อสายทำงานกันนะ?  Advertisement เมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีเป็นคำถามยอดนิยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เพราะผู้ใช้หลายๆ คนที่ทำงาน Work From Home แล้วหาข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ มาจัดโต๊ะคอมให้บรรยากาศดีถ่ายรูปสวยขึ้น แล้วหลายคนก็คิดต่อว่าจะซื้อเมาส์บลูทูธยี่ห้อไหนดีถึงจะถนอมข้อมือและดีต่อสุขภาพ ไม่ให้อาการ Office syndrome ถามหาในอนาคตด้วย ซึ่งปัจจัยหลายๆ ข้อนี้รวมกันก็ทำให้ผู้ใช้หลายคนหันมาซื้อเมาส์บลูทูธที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งเมาส์เหล่านี้จะมีคำว่า Ergonomic ตามท้ายมาด้วยเสมอ ด้านดีไซน์ของเมาส์บลูทูธที่ออกแบบมาให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ที่มีขายในท้องตลาด ณ ตอนนี้มี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก