Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แนะนำ 5 โปรแกรม Voice Chat สำหรับเล่นเกมกับเพื่อนโหลดง่ายและฟรีไม่เสียเงิน

สิ่งที่เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งสำหรับเล่นเกมกับเพื่อนแล้วต่างคนต่างอยู่คนละที่ก็คือการสื่อสารโดยเฉพาะเมื่อเล่นเกมออนไลน์หรือเกม Co-op ร่วมทีมกันที่ต้องใช้การพูดคุยวางแผนให้รู้เรื่องถึงแม้บางเกมจะมีช่องแชทให้พิมพ์คุยกันแต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ทันใจเพราะต้องละสายตามองแป้นพิมพ์แต่ถ้าจะให้นัดรวมพลเล่นที่ร้านเน็ตก็ดูจะทุ่มทุนไปหน่อยครับ

สิ่งที่เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งสำหรับเล่นเกมกับเพื่อนแล้วต่างคนต่างอยู่คนละที่ก็คือการสื่อสารโดยเฉพาะเมื่อเล่นเกมออนไลน์หรือเกม Co-op ร่วมทีมกันที่ต้องใช้การพูดคุยวางแผนให้รู้เรื่องถึงแม้บางเกมจะมีช่องแชทให้พิมพ์คุยกันแต่เชื่อเถอะว่ามันไม่ทันใจเพราะต้องละสายตามองแป้นพิมพ์แต่ถ้าจะให้นัดรวมพลเล่นที่ร้านเน็ตก็ดูจะทุ่มทุนไปหน่อยครับ

voicechat2

Advertisement

อุปสรรคที่ว่าจัดเป็นปัญหาใหญ่สำหรับนักเล่นเกมทีเดียวทว่าอุปสรรคเหล่านั้นก็แก้ไขได้ด้วยโปรแกรมแชทด้วยเสียงหรือ Voice Chat นั่นเองแต่ถึงอย่างนั้นเราก็มีปัญหาต้องมาคิดอีกว่าจะใช้โปรแกรมอะไรถึงจะดีที่สุดแถมบางโปรแกรมก็ต้องเสียเงินด้วย ดังนั้นวันนี้เราก็เลยมีโปรแกรมสำหรับคุยแชทที่โหลดฟรีใช้งานดีมาให้ลองเล่นกัน 4 โปรแกรม

1. Skype

 

voicechat6

ดาวน์โหลดกด > ที่นี่

โปรแกรมแชทที่มีอายุอานามพอสมควรและทุกคนคงจะรู้จักกันดี โปรแกรมนี้สามารถเชิญชวนคนอื่น ๆ มาร่วมวงสนทนาเป็นกลุ่มการรับส่งสัญญาณอยู่ในขั้นไม่ดีเลย์มากนักหรือจะสามารถเปิดเป็นวีดีโอแชทก็ได้ส่วนการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากมือใหม่หรือมือเก่าสามารถหยิบโปรแกรมนี้มาใช้ได้สบายและยังรองรับกับ สมาร์ทโฟน , แท็บเล็ต , Xbox One ได้ด้วย

2. Mumble

voicechat3

ดาวน์โหลดกด > ที่นี่

เป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับเล่นเกมก็ได้หรือจะใช้ในการทำงานก็ได้เหมือนกันซึ่งตัวโปรแกรมจะมีการตัดเสียงก้องที่ดังมาจากคนอื่นรวมถึงไฟล์เสียงจะมีคุณภาพสูงทำให้ไม่มีเสียงรบกวนให้หงุดหงิดสามารถรองรับกับเกมได้หลายเกมซึ่งจะทำให้เสียงมีมิติมากขึ้นและรองรับได้ทั้ง Windows , Mac และ Linux

นอกจากนี้ Mumble ยังกินทรัพยากรคอมของท่านน้อยมากหมดห่วงเรื่องการกินเนื้อที่และใครที่ชื่นชอบเล่นเกมเป็นทีมบ่อย ๆ ก็ถือว่าเป็นโปรแกรมแชทเสียงที่น่าลองไม่แพ้เจ้าอื่น ๆ เลย

3. TeamSpeak 3

voicechat4

ดาวน์โหลดกด > ที่นี่

โปรแกรมยอดฮิตสำหรับเกมเมอร์ที่มีเพื่อนฝูงอยู่ต่างที่แต่อยากสื่อสารกันได้สะดวก ใน TeamSpeak3 หรือ TS3 จะมีเซิร์ฟเวอร์ให้ผู้ใช้ได้เชื่อมต่ออย่างเสถียรให้อิสระเต็มที่แทบจะไม่มีข้อจำกัดของตัวเซิร์ฟเวอร์เลยไม่ว่าจะเป็นการสร้างห้องหรือเกมที่รองรับ TeamSpeak 3 มีทั้งแบบเสียเงินและแบบฟรีก็สามารถเลือกใช้ตามความเหมาะสมได้เลย

ถึงจะเน้นแชทด้วยเสียงแต่การส่งข้อความก็สามารถทำได้ผ่านโปรแกรมนี้หรือจะส่งไฟล์ไปก็ย่อมได้และข้อดีอีกอย่างก็คือรายละเอียดตั้งค่าเกี่ยวกับเสียงพูดค่อนข้างละเอียดสามารถพูดคุยกันระหว่างกลุ่มก็ยังได้ แม้ว่าหน้าตาของมันจะดูเรียบง่ายไปนิดหน่อยแต่รวมแล้วการใช้งานของมันไม่ยุ่งยากมากอาจจะต้องระมัดระวังในการดูแลเรื่องเซิร์ฟเวอร์ล่มซึ่งต้องมีการตั้งค่าเอง

4. Discord

voicechat

ดาวน์โหลดกด > ที่นี่

โปรแกรมยอดนิยมไม่แพ้กันที่มีดีตรงที่มันฟรีในทุก ๆ ฟังค์ชั่นหน้าตาอินเตอร์เฟสสวยงามใช้งานง่ายมากสามารถคุยกับเพื่อนแบบดูโอ้ 2 คนหรือจัดตั้งเป็นกลุ่มคุยมากกว่านั้นก็ได้ก็เหมาะสำหรับคนที่เล่นเป็นกิลด์ใหญ่ ๆ ตามเกมออนไลน์ การทำงานของมันก็จัดว่าเสถียรพอสมควรรองรับได้ทั้งคอมพิวเตอร์และมือถือสมาร์ทโฟน

ส่วนทางด้านการพิมพ์แชทก็ทำได้เฉกเช่นเดียวกันสามารถอัปโหลดภาพปักหมุดกระทู้แถมยังเก็บประวัติการแชทได้อีกต่างหากก็เป็นโปรแกรมที่เกมเมอร์ทั่วโลกใช้งานกัน

5. Steam Voice Chat

 

voicechat5

ดาวน์โหลดกด > ที่นี่

เป็นฟีเจอร์ของ Steam เองเลยมาจากการยกเครื่องครั้งใหญ่ใน Steam ที่ปรับโฉมหน้าตา UI ปรับปรุงระบบต่าง ๆ ให้เป็นมิตรกับผู้ใช้มากขึ้นและนอกจากเราจะได้พิมพ์คุยโต้ตอบแบบปกติแล้วระบบแชทเสียงก็ถูกยกเครื่องใหม่กับคุณภาพเสียงที่ได้จะผ่านการเข้ารหัส Opus ระดับสูงและมีการกรองเสียงรบกวนและออกแบบมาให้สไหรับนักเล่นเกมกันโดยเฉพาะ ซึ่งก็เป็นอีกฟีเจอร์ที่เหมาะสำหรับคนที่มี Steam อยู่แล้วหรือขี้เกียจโหลดโปรแกรมเสริมตัวอื่นให้เปลืองเนื้อที่ซึ่งคุณภาพที่ได้ก็อยู่ในระดับพอใช้ได้เลยครับ

อย่างไรก็ตาม 5 โปรแกรมนี้ก็จัดว่าเป็นโปรแกรมที่น่าลองใช้งานกันใครที่ยังไม่เคยก็ลองใช้งานกันดูได้นะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

CONTENT

ในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เครื่องแมคกับการเล่นเกม คือสองสิ่งที่แทบจะไม่สามารถมาบรรจบกันได้เลย แม้จะมีความพยายามในการพอร์ตเกมลง macOS จากทางฝั่งนักพัฒนา รวมถึงแพลตฟอร์มใหญ่ในตลาดอย่าง Steam ที่มีการเพิ่มเกมที่เล่นได้บนแมคลงไปให้ซื้อหามาเล่นกันได้ก็ตาม แต่สิ่งที่เป็นอุปสรรคใหญ่เสมอมาคือจากทั้งฮาร์ดแวร์ที่มักจะไม่ได้มีกราฟิกชิปแรง ๆ มาให้ในรุ่นใช้งานทั่วไป ประกอบกับตัวเครื่องที่เน้นความบาง ส่วนฝั่งซอฟต์แวร์อันนี้ก็ยิ่งหนักขึ้นไปอีก เพราะมันแตกต่างจาก Windows เป็นอย่างมาก แต่พอมาในยุคปี 2023 ที่ Apple เปิดตัวชิป M3 ในแมค...

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก