Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – D-Link PowerLine AV500 มาต่อแลนผ่านสายไฟกันเถอะ ราคา 1,250 บาท

ปัจจุบันอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายหรือ WiFi ถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่หลายๆบ้านต้องมีกันแล้ว แน่นอนว่ามันเพิ่มความสะดวกสำหรับอุปกรณ์พกพาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊ค

ปัจจุบันอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายหรือ WiFi ถือเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่หลายๆบ้านต้องมีกันแล้ว แน่นอนว่ามันเพิ่มความสะดวกสำหรับอุปกรณ์พกพาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนหรือโน๊ตบุ๊ค แต่สำหรับหลายๆ บ้าน หรือหลายๆ ที่ก็เป็นจุดอัพสัญญาณ WiFi ทำให้ไม่สามารถเชื่อมต่อได้ หรือเชื่อมต่อได้ไม่ดีเท่าที่ควร หรือบางครั้งตัวกระจายสัญญาณ WiFi ก็ไม่ได้มีสัญญาณครบคลุมมากนัก

ไปจนถึงท่านที่ต้องการความมีเสถียรภาพของสัญญาณดีที่สุดสำหรับสายสตรีม หรืออัพโหลดไฟล์ให้ลื่นไหลไม่มีสะดุด WiFi คงไม่ใช่คำตอบที่ดีนัก อุปกรณ์หนึ่งที่วันนี้ทีมงานอยากจะแนะนำซึ่งจะเข้ามาอุดช่วงว่างของ WiFi อีกทั้งยังสะดวกกว่าลากสายแลน แถมไม่เกะกะอีกด้วยอย่าง D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit

Advertisement

DSC06485

D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit เป็นอุปกรณ์ที่ศัพท์เทคนิคเรียกว่า PowerLine หรือการเปลี่ยนสายไฟในบ้านเป็นสายแลนนั่นเอง เพียงแต่ต่อเจ้าอุปกรณ์กับสายแลนที่เราเตอร์หรือ Accress point แล้วเสียบเข้าปลั๊ก จากนั้นก็เสียบปลั๊กอุปกรณ์นี้แล้วต่อสายแลนเข้าไปที่เครื่องพีซี หรือแอลซีดีทีวี ก็พร้อมให้ใช้งานได้แล้ว ไม่ต้องเซ็ตอัพอะไรเลยให้ยุ่งยาก โดยที่ตัว D-Link PowerLine AV500 จะมีไฟ led แสดงสถานะต่างๆให้สังเกตุการติดตั้งเบื่องต้นอยู่จึงไม่จำเป็นต่อคอมเซ็ตอัพอะไรเพิ่มเติมให้ยุ่งยาก

สเปค

DSC06475

DSC06476 DSC06477

แพ็คเกจ D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit มาในขนาดกะทัดรัด ระบุฟีเจอร์ครบครัน พร้อมแนะนำการติดตั้งเบื่องต้น โดยในรูปจะต่างจากตัวจริงนิดหน่อยตรงหัวปลั๊กที่ขายในบ้านเราจะเป็นหัวแบนไม่ได้เป็นหัวกลมตามรูป

DSC06478

ภายในกล่องนอกจากคู่มือแล้ว ก็จะมีตัว D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit ให้มา 2 ตัว เป็นตัวรับและตัวส่งซึ่งสามารถใช้สลับกันได้ และสายแลนความยาวประมาณ 80 cm จำนวน 2 เส้น ให้มาพร้อมใช้งานทันที

DSC06480

DSC06481 DSC06482

DSC06483 DSC06484

D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit ขนาดกะทัดรัดมากๆใหญ่กว่า adapter ชาร์ตมือถือเล็กน้อย (หรือใหญ่พอๆกับ Adapter แพงๆที่รองรับควิ๊กชาร์ต) ทำให้เมื่อติดตั้งไม่เกะกะปลั๊กอื่นๆมากนัก อาจจะกินพื้นที่รูปลั๊กอื่นแค่ 1 ช่อง วัสดุตัวบอดี้เป็นสีขาวเรียบๆดูแข็งแรงทนทานพอสมควร ด้านล่างจะมีพอร์ตแลนหรือ RJ-45 และปุ่ม Connect Simple เผื่อเชื่อมต่อกรณีมีมากกว่าแค่ 1 คู่

20181001 115218

ไฟแสดงสถานะ 3 ดวง จะแสดงสถานะ เชื่อมต่อกับปลั๊กไฟ และเมื่อต่อสายแลนกับเราเตอร์ไฟดวงที่ 2 ก็จะติดเป็นสีส้ม และไฟดวงสุดท้ายจะติดก็ต่อเมื่อมีการเชื่อมต่อระหว่าง Power Line และไฟด้วยที่ 2 ที่เชื่อมต่อกับเราเตอร์ก็จะเปลี่ยนจากส้มเป็นเขียว ไฟทั้ง 3 ดวงติดเป็นสีเขียวหมดแสดงว่าพร้อมใช้งานแล้ว

DSC06479

จากการทดสอบใช้งาน D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit ถือเป็นตัวช่วยในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านสายไฟยังอุปกรณ์ต่างๆเช่นพีซี หรือสมาร์ทีวี โดยที่เราไม่ต้องเดินสายแลนให้ลำบาก สะดวกและไม่เกะกะ อีกทั้งยังให้สัญญาณที่มีเสถียรภาพมากๆ ไม่แกว่งใช้งานต่อเนื่องได้ ทดสอบจากการ FB Live ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งทีมงาน NBS เราใช้ Power Line ตัวนี้เป็นอุปกรณ์หลักในการเชื่อมต่อไลฟ์ซึ่งการันตีได้เป็นอย่างดีว่าสามารถใช้งานได้จริงสะดวกเหมือนลากสายแลนแต่ไม่มีสายให้เกะกะ และยังให้ความมีเสถียรภาพมากกว่าแบบ WiFi

D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit เหมาะกับท่านที่มีบ้านหลักใหญ่สัญญาณ WiFi อาจจะไม่เข้มข้นพอสำหรับไปที่ห้องอันหากไกล หรือต้องการสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่มีเสถียรภาพเพื่อการสตรีมหรืออัพ/ดาวน์โหลดไฟล์ขนาดใหญ่ ถือเป็นอุปกรณ์อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจ อีกทั้งยังมีราคาไม่แพง ถ้ามีโปรโมชั่นดีๆราคาเท่ากับตัวรับสัญญาณ WiFI เท่านั้นเอง

จุดเด่น

  • ใช้งานง่ายสะดวกต่อปุ๊ปติดปั๊ป
  • สัญญาณดีเที่ยบเท่าสายแลน แต่ไม่ต้องเดินสายให้วุ่นวาย

ข้อสังเกตุ

  • ต้องต่อกับปลั๊กสายไฟหลักในบ้านเท่านั้นจึงจะใช้งานได้

D-Link PowerLine AV500 Mini Starter kit ราคาปรกติอยู่ที่ 1,250 บาท แต่ JIB Online จัดโปรโมชั่นพิเศษเหลือเพียง 390 บาท เท่านั้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมของดีน่ามีติดกระเป๋าสายเที่ยวในและนอกประเทศ มีไว้เวิร์คชัวร์ หลังจากแต่ละประเทศปรับโรค COVID-19 เป็นโรคประจำถิ่นแล้วเปิดพรมแดนให้ผู้คนเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อท่องเที่ยวได้ หลายคนก็หาซื้อตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมมาใส่ซิมท่องเที่ยวไว้ปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศให้สมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ ที่พกติดตัวไปด้วย ซึ่งผู้ใช้หลายคนอาจคิดว่าก็ปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตจากสมาร์ทโฟนไปก็ได้ ไม่เห็นต้องซื้อตัวปล่อยสัญญาณพวกนี้มาใช้ให้เปลืองและไม่ต้องพกของเพิ่มให้วุ่นวายก็ได้ แต่ในทางกลับกันมันก็ใช้แบตเตอรี่ของมือถืออย่างต่อเนื่องและทำให้แบตเตอรี่หมดเร็วขึ้น ซึ่งถ้ามี Powerbank ติดมาด้วยก็ไม่น่ามีปัญหาAdvertisement ในทางกลับกันตัวปล่อยสัญญาณ WiFi แบบใส่ซิมนั้นมีขนาดเล็กพกง่ายเท่ากุญแจรถยนต์ เอาใส่กระเป๋ากางเกงหรือติดช่องเล็กๆ บนกระเป๋าได้สบายๆ แค่ใส่ซิมเปิดเครื่องเชื่อมต่อ WiFi...

Buyer's Guide

จะซื้อ Pocket WiFi ยี่ห้อไหนดีมาใช้งาน จะได้ต่อเน็ตลื่นๆ สะดวกไม่ต้องง้อ Fiber คนที่กำลังคิดว่าจะไปธุระต่างประเทศหรือว่ามีอุปกรณ์ต้องเชื่อมต่อเยอะ อาจจะกำลังหาข้อมูลอยู่ว่าจะซื้อ Pocket WiFi ยี่ห้อไหนดีมาใช้ จะได้เชื่อมต่อมือถือ, แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คพร้อมๆ กันหลายชิ้นหรือจะแชร์ให้เพื่อนใช้เน็ตทำงานก็ได้ และบางคนที่อยู่หอพักแต่ไม่สะดวกต่อเน็ตเดินสายไฟเบอร์เข้าห้องมา ไม่ว่าจะเพราะทางหอพักไม่อนุญาตหรือด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม การมี Pocket WiFi ใส่ซิมเล่นเน็ตได้ไม่จำกัดติดกระเป๋าเอาไว้สักอันก็ช่วยให้ชีวิตสะดวกขึ้นมากอย่างแน่นอนAdvertisement แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะมีข้อโต้แย้งว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็ไม่ได้จำเป็นขนาดนั้น เพราะสมาร์ทโฟนยุคนี้ไม่ว่าจะ iPhone,...

Buyer's Guide

USB WiFi สักตัว ช่วยชุบชีวิตโน๊ตบุ๊คเครื่องเก่าเน็ตเต่าหรือพีซีที่ต้องต่อ LAN อย่างเดียวให้ต่อ WiFi ได้สบายๆ ด้วยงบประหยัดน่าคบ USB WiFi เป็นตัวรับสัญญาณ WiFi อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับตัวการ์ดแบบต่อเข้าพอร์ต PCIe อย่างที่หลายๆ คนคุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเชื่อว่าเป็นตัวรับสัญญาณ WiFi ที่หลายคนเลือกใช้งานเพราะสะดวกไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เสียบมันเข้าพอร์ต USB-A ของพีซีเครื่องนั้นๆ แล้วปล่อยตัว...

Other News

หลายๆ ท่านนั้นน่าจะพอทราบกันเป็นอย่างดีครับว่าในปัจจุบันนั้นหลายๆ ประเทศเริ่มที่จะทดลองบริการโอนถ่ายข้อมูลผ่านเครือข่ายแบบ 5G กันเป็นที่เรียบร้อยแล้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก