Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Software Tips – วิธีเปิด Line PC พร้อมกัน 4 ID และแบบไม่จำกัด

ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่ใช้ Line PC กันแล้ว สำหรับคนที่มีไอดี Line เยอะ คงไม่ถูกใจแน่นอน หาก Login ได้แค่ 1 ID ต่อ โทรศัพท์ 1 เครื่อง แต่วันนี้ทางทีมงานมีเคล็ดลับลับๆ ที่จะมาบอกให้เพื่อนๆ รู้กัน ว่า บน PC

ในเวลานี้คงไม่มีใครไม่ใช้ Line PC กันแล้ว สำหรับคนที่มีไอดี Line เยอะ คงไม่ถูกใจแน่นอน หาก Login ได้แค่ 1 ID ต่อ โทรศัพท์ 1 เครื่อง แต่วันนี้ทางทีมงานมีเคล็ดลับลับๆ ที่จะมาบอกให้เพื่อนๆ รู้กัน ว่า บน PC เรานั้นสามารถออน Line ได้พร้อมกัน สูงสุดที่ 4 ID เลยทีเดียว และ ยังมีวิธีในการออน Line แบบไม่จำกัด ID อีกด้วย แต่มีเงื่อนไขนะ

95 2

Advertisement

วิธีเปิดใช้งาน Line PC พร้อมกันสูงสุด 4 ID

อย่างที่รู้กันว่า โปรแกรม Line บน PC นั้นมีอยู่ โดยสามารถเปิดได้พร้อมกันสูงสุด 4 ID ใน PC เครื่องเดียว บางคนที่มีหลายไอดีอาจจะออนได้ไม่สะดวก เพราะในมือถือก็ออนได้แค่ 1 ID เท่านั้น มาดูวิธีการกันดีกว่า

ID Line ไอดี ที่ 1

โดยไอดีแรกนั้น สามารถใช้โดยการลงโปรแกรม Line for PC โดยสามารถดาวน์โหลดได้ที่ LinePC เลย และ ทำการติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย ก็เป็นอันเสร็จ

01 11

ID Line ไอดี ที่ 2

สำหรับ ตัวนี้จะเป็น ส่วนเสริม ของ Google Chrome โดยวิธีการติดตั้งนั้นไม่ยากครับ ให้ทำตามนี้

เปิด Google Chrome แล้วเข้าที่ chrome://apps/ จากนั้นคลิกที่ ร้านค้าบนเว็บ

02 8

ค้นหา Line แล้วคลิกเลือก Line จากนั้นคลิกที่ปุ่ม add to chrome

03 6

รอจนกว่าการติดตั้งจะเสร็จสมบูรณ์ จากนั้นให้ทำการเปิดใช้งานได้ที่ chrome://apps/

จากนั้นให้สังเกตุที่มุมขวาบน จะมีไอคอน Line ให้เปิดขึ้นมา

04 2

ID Line ไอดี ที่ 3

เป็นการใช้งานโดยผ่าน Microsoft Store ที่มีอยู่ใน Windows 10

ก่อนอื่นให้เปิด Microsoft Store ที่เครื่องขึ้นมาครับ

05 4

จากนั้นให้ ค้นหา Line เมื่อเจอแล้วก็คลิกเปิดเข้าไป จะเจอปุ่ม Install ให้คลิกได้เลย รอจนกว่าระบบดาวน์โหลดติดตั้งเสร็จ

06 2

เมื่อติดตั้งเสร็จเจ้าปุ่ม Install ก็จะเปลี่ยนเป็นปุ่ม Launch ให้คลิกเพื่อเปิด Line ขึ้นมา

ตอนนี้เราก็สามารถเปิดได้ 3 ID พร้อมกันแล้ว นะครับ เจ๋งไปเลยใช่มั้ย!!

ID Line ไอดี ที่ 4

และ ID สุดท้าย สามารถเพิ่มได้โดยผ่าน โปรแกรมที่มีชื่อว่า Sandboxie เป็นโปรแกรมในการจำลองระบบเสมือนขึ้นมาโดยแยกออกจากระบบ Windows และโปรแกรมนี้ยังสามารถเปิดโปรแกรมอื่นๆ ได้นอกเหนือจาก Line อีกด้วย

ก่อนอื่นดาวน์โหลดโปรแกรม Sandboxie กันก่อน และทำการติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย

จากนั้นให้ทำการ เปิด Sandboxie Control ขึ้นมา จะพบหน้าต่างแปลกๆ แบบนี้ขึ้นมา

02 9

ให้ทำการลาก Shortcuts โปรแกรม Line PC เข้าไปตามรูป

005 1

จากนั้นจะมีหน้าต่างเด้งขึ้นมาให้เลือกที่ DefaultBox เพื่อรันในระบบ Sandboxed

004 1

รอสักพักหากมีการเด้งขอสิทธิก็กดอนุญาติไป จะมีหน้าต่างสำหรับ Login Line โดยสังเกตุที่ Title Bar จะขึ้นเป็น [#] Line [#]

006

ID Line ไอดี แบบไม่จำกัด

สำหรับวิธีนี้มีเงื่อนไขอยู่ครับ โดยเป็นการสร้างระบบจำลองใหม่ในโปรแกรม Sandboxie ขึ้นมาเพื่อนำไปเปิดหลายๆ ID ได้ แต่ติดเงื่อนไขที่ว่า หากจะเปิดโปรแกรมขึ้นมาใหม่ ผ่านตัวจำลอง ที่สร้างขึ้นมาใหม่นั่นต้องเสียเงินเพื่อซื้อตัวเต็มของ Sandboxie ครับ สำหรับคนที่ต้องการจริงๆ สามารถซื้อผ่านผู้พัฒนาโปรแกรม Sandboxie ได้เลยครับ โดยสามารถดูรายละเอียดที่ https://www.sandboxie.com/HomeUse

สำหรับ วิธีการสร้าง Sandboxie จำลองใหม่ให้ทำตามด้านล่าง

09 1

10

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หนึ่งในข่าวที่เป็นกระแสมากในวงการไอทีในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะฝั่งมือถือ คือการที่ Apple ประกาศเตรียมรองรับการรับส่งข้อความแบบ RCS ในปีหน้า เพราะที่ผ่านมา Apple ยืนกรานมาตลอดว่าจะยังคงเดินหน้าในแนวทางของ iMessage สำหรับการแชทภายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของตนเอง ในรูปแบบแอปที่ติดมากับระบบปฏิบัติการและ SMS/MMS ที่เป็นโปรโตคอลหลักในการรับส่งข้อความกับมือถือเครื่องอื่น ๆ เป็นหลักต่อไป Advertisement จึงทำให้ชื่อของ RCS เริ่มกลับมาเป็นที่สนใจมากขึ้นในวงกว้าง ส่วนหนึ่งก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อนำคำใดก็ตามไปผูกกับ Apple คำนั้นจะได้รับความสนใจ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก iPhone ไป Android ง่ายนิดเดียว ทำได้ใน 5 นาที ปัจจุบันเวลาที่เราต้องการเปลี่ยนสมาร์ทโฟน จากเครื่องเก่าไปยังเครื่องหม่ หรือจะสลับเครื่องไปมา ก็สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น OS เดียวกัน หรือจะต่าง OS อย่าง iOS กับ Android ก็สามารถทำได้ง่ายๆ...

Tips & Tricks

วิธีย้าย LINE จาก Android ไป iPhone ทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวข้อมูลหาย อัปเดต 2022 จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ทั้งที บางคงก็อยากลองอะไรใหม่ๆ อยากย้ายข้ามระบบไปเลย อย่าง ย้ายจากระบบปฏิบัติการ Android ไประบบ iOS แต่ก็กังวลว่าพอย้ายข้ามระบบแล้ว ข้อมูลจะสูญหาย โดยเฉพาะกับ LINE แพลตฟอร์มแชทยอดนิยม ทีมงาน...

Tips & Tricks

สอนย้าย LINE ไปเครื่องใหม่ ทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง แชทไม่หาย อัปเดต 2022 แอพ LINE ถือเป็นแอพสามัญประจำคนไทยไปแล้ว สำหรับการใช้แชท คุยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก (และก็มีงานบ้าง …) และด้วย LINE เป้นแอพที่ผูกติดกับเบอร์โทรศัพท์ และสมาร์ทโฟน ทำให้มักจะเกิดปัญหาเวลาที่เราย้ายเครื่อง เปลี่ยนมือถือ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก