Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – เจาะ 6 ข้อมูลที่น่าสนใจเตรียมตัวก่อนเข้าเล่น Shadow of the Tomb Raider

อีกไม่กี่วันแล้วทุกท่านจะได้เข้าเล่น Shadow of the Tomb Raider ภาคใหม่ล่าสุดของ Lara Croft ที่จะได้ออกผจญภัยและถล่มอารยธรรมที่แห่งใหม่แต่ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้เล่นกันเรามาดูข้อมูลเกมโดยรวมในภาคนี้กันหน่อยดีกว่าครับว่ามันมีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง

อีกไม่กี่วันแล้วทุกท่านจะได้เข้าเล่น Shadow of the Tomb Raider ภาคใหม่ล่าสุดของ Lara Croft ที่จะได้ออกผจญภัยและถล่มอารยธรรมที่แห่งใหม่แต่ก่อนที่ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้เล่นกันเรามาดูข้อมูลเกมโดยรวมในภาคนี้กันหน่อยดีกว่าครับว่ามันมีอะไรเปลี่ยนไปจากเดิมบ้าง

Tombraider detail9

Advertisement

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงใน Shadow of the Tomb Raider และสิ่งที่น่าสนใจก็จะมีหลัก ๆ อยู่ 6 อย่างด้วยกันจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยครับ

สถานที่ดำเนินเรื่อง

ในภาคนี้ Lara Croft ของเราจะได้ไปตะลุยในประเทศเม็กซิโก , เปรูและอารยธรรมโบราณของชนเผ่ามายันโดยเนื้อเรื่องก็จะยังคงอยู่กับการตามล่าองค์กร Trinity ในอีก 1 ปีให้หลังแต่คราวนี้ Lara จะต้องช่วยเหลือป้องกันสุสานไม่ให้อารยธรรมของเผ่ามายันต้องล่มสลายจากน้ำมือขององค์กรร้ายให้ได้

ซึ่งการที่เปลี่ยนโลเคชั่นมายังอเมริกาใต้นี้เราก็จะได้พบกับวัฒนธรรมพื้นถิ่นของเผ่ามายารวมถึงภาษาท้องถิ่นที่ผู้เล่นจะสามารถเรียนรู้หรือสามารถสลับภาษาระหว่างภาษาถิ่น/ภาษาอังกฤษได้ด้วย บรรยากาศสถานที่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นสิ่งปลูกสร้างโบราณ หมู่บ้านขนาดใหญ่ ถ้ำสุสานลึกลับที่เต็มไปด้วยกับดักมากมายมีหน้าผาให้ไต่และมีเหตุการณ์ที่ต้องดำน้ำด้วย

ในภาคนี้เราก็จะได้พบกับความตื่นตาของวัฒนธรรมใหม่และสถานที่อันแปลกตาที่จะทำให้ผู้เล่นว้าวได้ไม่แพ้สองภาคก่อนหน้านี้

ภาคสุดท้ายของไตรภาคฉบับ Reboot

Tombraider detail8

ในปี 2013 เราได้พบกับการ Reboot ใหม่ของ Tomb Raider มาถึงภาคต่อในชื่อว่า Rise of the Tomb Raider และ Shadow of the Tomb Raider ภาคล่าสุดทีมผู้สร้างก็บอกว่ามันจะเป็นภาคสุดท้ายของไตรภาคนี้แล้วครับดังนั้นเราก็จะได้รู้บทสรุปของตัว Lara Croft และองค์กร Trinity ว่าเป็นอย่างไรดังนั้นแล้วมันจึงเป็นภาคที่ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้ทีมพัฒนา Eidos Montreal กับ Crystal Dynamics ก็จะมาร่วมพัฒนาเกมกันอีกครั้งด้วยก็น่าจะหายห่วงว่าระบบการเล่นจะไม่ถูกลดทอนคุณภาพลงแต่มีปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้นเล่นสนุกขึ้นอย่างแน่นอน

Tombraider detail6

และอีกอย่างที่น่าสนใจก็คือจะได้คุณ Camilla Luddington มาแสดงโมชั่นแคปเจอร์รับบทเป็น Lara Croft เป็นครั้งที่สามและครั้งนี้ก็น่าจะเป็นครั้งสุดท้ายของเธอด้วย (ถ้าไม่มีแผนทำ Tomb Raider ภาคใหม่)

ระยะเวลาพัฒนาเริ่มกันตั้งแต่ปี 2015

Tombraider detail5

ทราบกันหรือไม่ว่า Shadow of the Tomb Raider ได้รับไฟเขียวจาก Square Enix ให้เริ่มพัฒนาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2015 ในช่วงของงาน E3 กันแล้วและได้เริ่มพัฒนาในปี 2016 โดยมีคุณ Ian Milham (Dead space , Battlefield Hardline) เป็นไดเร็กเตอร์แต่ต่อมาเขาก็ได้ออกจากทีมและให้คนอื่นรับช่วงต่อแทน

จนกระทั่งปี 2017 ก็ได้มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า Shadow of the Tomb Raider อยู่ในระหว่างการพัฒนา ในระหว่างนี้ก็มีคลิปตัวอย่างหลุดออกมาบ้างจนกระทั่งปลายเดือนเมษายน 2018 พวกเขาก็ได้เผยโฉมตัวอย่างแรกพร้อมกำหนดวันวางจำหน่ายแต่ถึงอย่างนั้นตัวเกมได้ถูกพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ในวันที่ 24 กรกฎาคม 2018 ครับ

ระบบ Gameplay ปรับปรุงใหม่

Tombraider detail2

สิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือระบบ Gameplay ของภาคนี้ต้องบอกเลยว่าอัพเกรดเพิ่มเติมสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเยอะพอสมควรตัวเกมจะใช้มุมมองบุคคลที่สาม ระบบการเคลื่อนไหวเวลาดำน้ำจะมีขีดจำกัดกลั้นหายใจผู้เล่นจะต้องโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำเพื่อรับอากาศส่วนระบบต่อสู้ Lara จะมีอาวุธให้ใช้ทั้ง ธนู , ปืนพก , ลูกซอง , ไรเฟิล หรืออาวุธประชิดอย่างมีดมาเชเต้กับขวาน

ในการต่อสู้ตัว Lara สามารถพรางกายเข้าไปพุ่มหญ้าเพื่อเชือดคอเหยื่อจากด้านหลังหรือถ้าหากอยู่ในน้ำก็จะมีศัตรูให้เราต่อสู้กันใต้น้ำด้วย ส่วนทางด้านทักษะสกิลจะแบ่งเป็น 3 หมวดใหญ่ได้แก่ Warrior ทักษะเกี่ยวกับการต่อสู้ , Scavenger ทักษะเกี่ยวกับการผสมไอเท็ม/ลอบเร้น , Seeker เป็นทักษะเกี่ยวกับการสำรวจมองเห็นไอเท็มที่ซ่อนไว้หรือช่วยล่าสัตว์

Tombraider detail

ระบบปรับระดับความยาก-ง่ายจะลงลึกมากขึ้นโดยผู้เล่นสามารถปรับความยากแบ่งย่อยได้สามส่วนคือการสำรวจเส้นทาง , การต่อสู้ , แก้ปริศนา ซึ่งหากปรับยากสุดจะเพิ่มความท้าทายด้วยการตัดตัวช่วยในเกมหรือสิ่งบอกใบ้ทั้งหมดผู้เล่นจะต้องค้นหาด้วยตนเองอย่างเช่นในหมวดแก้ปริศนาจะไม่มีทักษะ Survival Instinct หรือการปืนหน้าผาจะไม่มีเส้นทางบอกใบ้ให้

ยังไม่หมดแค่นี้ตัวเกมยังได้เพิ่มระบบตลาดให้ผู้เล่นได้ขาย-เทรดไอเท็มแก่ NPC จะผสมของ (ชุด/อาวุธ) ก็ได้และยังมีโหมด Immersion สลับเปลี่ยนภาษาท้องถิ่นของชาวเมือง Paititi หรือจะเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษซึ่งข้อดีของระบบภาษาก็จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเควสบางอย่างหรือรายละเอียดเล็กน้อยของเนื้อหาเกม

New Game Plus

Tombraider detail4

โหมดเกมที่เพิ่มความท้าทายมากขึ้นเมื่อผู้เล่นเคลียร์เกมจบไปแล้ว 1 รอบจะมีแนวทางการเล่นให้เลือก 3 เส้นทางตามความถนัดให้ Lara Croft เชี่ยวชาญในเส้นทางหนึ่งได้แก่

  • Path of the Serpent: เส้นทางที่เน้นการลอบฆ่าศัตรูด้วยการพรางตัวตามต้นไม้/โคลนใช้ความเงียบเป็นหลักและหายตัวอย่างรวดเร็ว
  • Path of the Jaguar: เส้นทางแห่งการต่อสู้ประชิดตัวจัดการศัตรูด้วยทักษะการต่อสู้และอาวุธระยะใกล้อย่างเช่นมีด
  • Path of the Eagle: เส้นทางที่เน้นการสังเกตเฝ้ามองสามารถจู่โจมศัตรูในระยะไกล

ในสามเส้นทางก็จะมีรางวัลที่แตกต่างกันไปรวมถึงชุดใหม่ ๆ อาวุธใหม่ก็จะมีให้ปลดล็อคเพิ่มขึ้นด้วย

Season Pass

Tombraider detail7

ในส่วนของ Season Pass จะมีสุสานใหม่ 7 แห่งให้ออกสำรวจเอาใจสาวก Tomb Raider รุ่นเก่าโดยระยะเวลาของการปล่อยอัพเดตสุสานแต่ละแห่งทางผู้สร้างได้กำหนดไว้ว่าจะมาสุสานละเดือนพร้อมกับมีอาวุธใหม่ 7 ชิ้น , ชุดแต่งตัวใหม่ 7 ชิ้นและสกิลใหม่อีก 7 สกิลครับ

เตรียมตัวศึกษาข้อมูลกันไว้ก่อนเจอกับเกมของจริงวันที่ 14 กันยายน 2018 บนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC ครับ

ที่มา: usgamertombraider.wikia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Apple M2 ชิปเซ็ท ARM รุ่นใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ออกแบบเองนั้นดูเหมือนจะมาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ล่าสุดพบผลการทดสอบเล่นเกม Shadow of the Tomb Raider ได้ FPS ดีกว่า Ryzen 7 6800U Apple M2 นั้นเปิดตัวออกมาได้สักพักแล้ว ซึ่งตามที่ทาง Apple...

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก