Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

ตลาด Wearable ยังไม่ตาย!? เผยผลประกอบการขยับตัวขึ้น 5.5% ในปีนี้

ใครที่กำลังคิดว่าตลาด Wearable หรือพวกอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆมันกำลังจะตายลง ถือว่าคิดผิดเสียแล้วเมื่อ IDC ได้เปิดเผยผลประกอบการทั่วโลกของตลาด Wearable ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 เทียบกับปี 2017 ในช่วงเดียวกัน เผยให้เห็นการปรับตัวที่ขึ้นมาจากเดิม 5.5%

wearables1 e1536545190572

Advertisement

ถึงแม้ว่าตลาด Wearables ในแถบอเมริกาเหนือและยุโรปจะไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก แต่สำหรับในภูมิภาคอย่างลาตินอเมริกาหรือแอฟริกา ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเมื่อมีอัตราการเติบโตในตลาดสูงขึ้น 14% เมื่อเทียบกับปีก่อนในช่วงเวลาเดียวกัน รวมไปถึงตลาดทั่วโลกที่ปรับตัวสูงขึ้น 5.5% โดยผู้นำในการขายอุปกรณ์พวกนี้ยังคงเป็น Apple เจ้าเก่า

prUS44247418 F 1

โดยในปีนี้ Apple ได้ทำการส่งมอบอุปกรณ์เหล่านี้ไปมากถึง 4.7 ล้านชิ้น ซึ่งขยับตัวจากปีก่อนคิดเป็น 38% ในขณะที่อันดับสองตกเป็นของ Xiaomi ที่ขายไปได้ 4.2 ล้านชิ้น คิดเป็น 20% จากปีก่อน อันดับสามถือว่าเป็นเจ้าที่ก้าวกระโดดอย่างมากกับ Huawei ขายได้ 1.8 ล้านชิ้น ที่เมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นจากปีก่อนขยับตัวขึ้นสูงถึง 118%

Image result for huawei wearable devices

ในขณะที่เจ้าอื่นๆขยับตัวขึ้นแต่สำหรับ Fitbit ไม่ได้เป็นแบบนั้นเมื่อมียอดขายลดลงไป 22% เมื่อเทียบกับปีก่อนในช่วงเดียวกัน เนื่องจากว่าทาง Fitbit ไม่ได้ออกอุปกรณ์มาแข่งขันในช่วงหลังๆมานั้นเอง โดยสำหรับแบรนด์อื่นๆในตอนนี้ก็ยังคงมีการพัฒนาอุปกรณ์ Wearables กันอยู่ต่อเนื่องอย่างเช่น Nubia ที่กำลังพัฒนา Nubia Alpha ออกมาให้เราได้ใช้งานกัน

ที่มา: notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก