Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide -จัดสเปคคอมค่ายแดง 45,000 บาท Ryzen 7 +RX580 สุดทุกเกม

สำหรับช่วงนี้ที่ใครกำลังมองหาคอมสักเครื่องมาใช้งานก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากราคาชิ้นส่วนต่างๆ ถือว่าลดลงมาใช้ได้เลย ประกอบกับของที่ออกมาในช่วงนี้ล้วนแล้วแต่มีประสิทธิภาพภายในตัวเองที่ดี

สำหรับช่วงนี้ที่ใครกำลังมองหาคอมสักเครื่องมาใช้งานก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีเนื่องจากราคาชิ้นส่วนต่างๆ ถือว่าลดลงมาใช้ได้เลย ประกอบกับของที่ออกมาในช่วงนี้ล้วนแล้วแต่มีประสิทธิภาพภายในตัวเองที่ดี โดยในวันนี้ผมจะมาแนะนำสเปคสำหรับคนที่ชื่นชอบในค่ายแดงอย่าง AMD และต้องการความเป็นที่สุดในงบ 45,000 บาท เอาละมาดูกันเลย

pubg next week

Advertisement

 

สเปคในงบประมาณ 45,000 บาท

สำหรับสเปคที่จะมาแนะนำในคร่าวนี้จะเน้นไปที่การจ่ายครั้งเดียวแล้วจบในทุกๆการใช้งาน โดยเฉพาะการเล่นเกม โดยจะเลือกใช้งาน CPU เป็น AMD Ryzen 7 2700 ที่ถือว่าครบครันในการใช้งานทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเล่นเกม ตัดต่องาน และอื่นๆ เนื่องจากว่ามีจำนวนคอร์มาให้ถึง 8 Core 16 Threads

ผนึกกำลังกับการ์ดจออย่าง RX580 ซึ่งตัวที่นำมาใช้งานมี VRAM มาให้ถึง 8GB พร้อมสำหรับการใช้งานเล่นเกม รวม ส่วนอื่นๆเลือกใช้งานแรมทั้งหมด 16GB ซึ่งถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานและรองรับเกมในอนาคตที่จะใช้แรมมากขึ้นด้วย ส่วนที่เก็บข้อมูลเลือกใช้เป็น SSD ขนาด 480GB ที่สามารถลงเกมใหญ่ๆได้มากกว่า 10 เกมขึ้นไปแน่นอน หากสนใจอยากดูรายละเอียดแบบเต็มๆสามารถเข้าไปดูได้ที่ >>>คลิ้ก<<<

  • CPU: AMD Ryzen 7 2700
  • M/B: ASROCK X470 Master SLI/ac
  • VGA: PowerColor Red Devil RX580 8GB
  • RAM: CORSAIR Vengeance PRO RGB DDR4 16GB (8GBx2) Bus 3200MHz
  • SSD: KINGSTON SSDNow UV400 480GB
  • PSU: THERMALTAKE Toughpower Grand RGB 850W Gold

 

ทดสอบการใช้งาน

เอาละเรามาดูกันในส่วนของการทดสอบและภาพรวมของสเปคนี้กันอย่างละเอียดดีกว่าว่าเป็นยังไงกันบ้าง สำหรับตัว CPU ที่เลือกใช้เป็น Ryzen 7 2700 จะมาพร้อมกับความเร็วพื้นฐาน 3.2GHz และสามารถขึ้นไปได้สูงสุดที่ 4.1GHz มีจำนวนคอร์ทั้งหมด 8 Core 16 Threads มี L3 Cache มาให้ใช้งาน 16MB ซึ่งถือว่าเยอะเอาเรื่อง ส่วนแรมเลือกเป็น CORSAIR ขนาด 16GB แบบ Dual-Channel ข้างละ 8GB ที่ Bus 3200MHz

ในส่วนของการ์ดจอเลือกใช้งานเป็นตัว RX580 ของค่าย PowerColor สำหรับตัวนี้จะมาพร้อมกับ VRAM 8GB ประเภทของ VRAM เป็นแบบ GDDR5 ซึ่งหากไม่นับตัว RX VEGA ตัวนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับท็อปสุดของค่ายแล้วนั้นเอง

มาลองดูในการทดสอบด้วยโปรแกรมอย่าง Cinebench R15 ซึ่งจะเป็นการทดสอบทั้งในส่วนของการทำงานประมวลผลและด้านกราฟฟิค ซึ่งจากสเปคที่จัดมาให้ก็ถือว่าสอดคล้องกับผลการทดสอบที่เรียได้ว่าผ่านเกณฑ์แบบสบายๆเลย

ตามมาด้วยการทดสอบความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลบน Disk ซึ่งสำหรับตัว KINGSTON SSDNow UV400 480GB ที่มี Interface การใช้งานแบบ SATA 3 ทำให้ความเร็วที่ได้อยู่ในระดับที่น่าพอใจแม้ว่าจะลงอะไรไว้บน SSD ตัวนี้ก็ตามโดยค่า Read ทำได้ 496MB/s และค่า Write ทำได้ 513.2MB/s

มาเข้าประเด็นหลักอย่างการเล่นเกมกันเลยดีกว่าโดยผมได้ทำการทดสอบอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 เกมอันประกอบไปด้วย GTA V, Far Cry 5 และ PUBG ซึ่งทุกๆเกมจะปรับความละเอียดแบบ Full-HD 1920 x 1080 พร้อมกับตั้งค่าภาพสูงสุดที่ตัวเกมมีให้เลือก ซึ่งการเล่นเกมก็ถือว่าทำได้สบายๆบนเฟรมเรท 60FPS แบบไม่ยากเย็นอะไร

เรามาดูกันง่ายๆในรูปแบบของกราฟเปรียบเทียบแต่ละเกมกันเลยดีกว่า จากกราฟเราจะเห็นได้ว่าถึงแม้จะปรับภาพสูสุดในทุกๆเกมแต่ Ryzen 7 2700 + RX580 ก็เอาอยู่หมัด อย่างไม่มีข้อกังขา ซึ่งการเล่นเกมออนไลน์อื่นๆอย่าง DOTA 2 หรือ Overwatch ที่ไม่ได้ทำการทดสอบ ก็ไม่มีปัญหาในการเล่นอย่างแน่นอน

สำหรับข้อสรุปของสเปคตัวนี้ก็ต้องบอกว่าเป็นสเปคในงบ 45,000 บาท สำหรับคนที่ชื่นชอบค่าย AMD เป็นหลักน่าจะถูกใจกันถ้วนหน้า สำหรับใครที่อยากจะเล่นเกมบนความละเอียด Full-HD 1080p บน 60FPS สเปคที่จัดมาให้ก็นับได้ว่าตอบโจทย์อย่างแน่นอน ซึ่งหากใครที่อยากจะประหยัดงบลงมาอีกหน่อยก็อาจจะเลือกเปลี่ยน CPU จาก Ryzen 7 ลงมาเป็นตัว Ryzen 5 พิมพ์นิยมก็ยังได้ หรือถ้าหากอยากปรับลงมาอีกก็สามารถเปลี่ยนแรมเป็นตัวธรรมดาและ Bus ที่ลดลงก็ยังได้ครับ

สำหรับใครที่มีไอเดียหรืออยากที่จะปรับแต่งหรือคิดสเปคขึ้นมาเองก็สามารถเข้าไปลองจัดได้ที่ >>>คลิ้ก<<<

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

รวมโปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 เริ่มไม่ถึงหมื่นบาท ส่วนลดเยอะ ของแถมเพียบ ผ่อนได้นาน รวมให้แล้ว โปรโมชั่นคอมประกอบ Commart Comtech 2024 ราคาเริ่มต้นแค่ 9 พันว่าบาท ก็ได้คอมใช้งานได้แล้ว หรือจะเลือกสเปคคอมเล่นเกม แค่ 20,000 บาทก็ได้สเปคแรงๆ การ์ดจอแยก ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วนที่เป็นคนทำงานตัดต่อวีดีโอ แต่งภาพและครีเอเตอร์...

How to

ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ เพิ่มเติมขั้นตอนในการเซ็ตระบบ ติดตั้งฮาร์ดแวร์ใหม่ ทำได้ด้วยตัวเอง ประกอบคอม 2024 อัพเดตใหม่ สำหรับคอเกม เน้นประสิทธิภาพ ประกอบง่าย ทำตามได้ ระบายอากาศได้ดี ด้วยซีพียูรุ่นใหม่ล่าสุด Intel Core 14th และแรม DDR5 6000 การ์ดจอ GeForce RTX4070Ti...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Buyer's Guide

จัดสเปคคอม 5 เซ็ตใหม่ล่าสุด Intel และ AMD เริ่มแค่ 10,000 ทำงาน เล่นเกม ตัดต่อ แคสสตรีมตัวจบ จัดสเปคคอม 5 สเปคช่วงปลายปี 2023 เริ่มต้นแค่ 10,000 บาท สำหรับพีซีพื้นฐาน ไปจนถึงคอมทำงาน เกมมิ่งพีซี และงานซอฟต์แวร์เฉพาะทาง รวมถึงการไลฟ์สตรีม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก