Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

Software Tips – สร้าง Font ให้ตัวเองง่ายๆ กับ Microsoft Font Maker

Font (ฟอนต์) เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องรู้จักกันแน่นอน Microsoft ได้แอบเปิดตัวโปรแกรม สร้าง Font ของตัวเองขึ้นมาแบบเงียบๆ ในชื่อ Microsoft Font Maker

Font (ฟอนต์) เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนจะต้องรู้จักกันแน่นอน Microsoft ได้แอบเปิดตัวโปรแกรม สร้าง Font ของตัวเองขึ้นมาแบบเงียบๆ ในชื่อ Microsoft Font Maker โดยได้แอบปล่อยไปกับ Windows 10 Beta ที่กำลังจะอัพเดทให้ผู้ใช้ทั่วไปเร็วๆนี้ แต่เราสามารถดาวน์โหลดตัวโปรแกรมนี้ได้ที่ Store ของ Microsoft ได้เลยทันที

สร้าง Font

Advertisement

โดยตัวโปรแกรมนั่นจะสามารถทำงานได้ดีที่สุดกับ โน็ตบุค หรือ PC ที่ใช้หน้าจอ touchscreen และหากเพื่อนๆ มีเมาส์ปากกา ก็จะสามารถทำให้วาดฟอนต์ได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่ก็ยังสามารถใช้เมาส์ธรรมดาได้นะ แต่อาจจะยากนิดนึง (แต่ตอนผมทดสอบเหมือนจะใช้เมาส์ธรรมดาวาดไม่ได้นะ)

วิธีใช้งาน โปรแกรม Microsoft Font Maker สร้าง Font

1.ก่อนอื่นให้เพื่อนๆ ดาวน์โหลดโปรแกรม Microsoft Font Maker ขนาดไฟล์ประมาณ 56.44MB

01 3

2.สำหรับการเปิดใช้งานครั้งแรก ให้คลิก Allow หากต้องการให้ส่งข้อมูลไปยัง Microsoft

3.จะเห็นช่อง A-Z สามารถวาดหรือออกแบบฟอนต์ลงไปได้เลย (เหมือนจะยังทำฟอนต์ภาษาไทยไม่ได้อีกแหละ)

characters 100765216 large

4.จากนั้นให้คลิก Next เพื่อไปยังขั้นตอน Preview ตัวอย่างฟอนต์ออกมา

phrases 100765219 large

5.ถัดไปจะเป็นการปรับขนาดฟอนต์และทำการสร้างฟอนต์

sizing 100765221 large

ก็เป็นอันเรียบร้อย สำหรับการสร้างฟอนต์แบบง่ายๆ ด้วยโปรแกรม Microsoft Font Maker อาจจะยังไม่หวือหวาหรือมีลูกเล่นเหมือนโปรแกรมอื่นๆ สักเท่าไหร่ ก็อาจจะต้องรอทาง Microsoft อัพเดทต่อไป ถือว่าเป็นโปรแกรมที่น่าสนใจครับ ที่ทำให้เราสามารถสร้างฟอนต์ตามความต้องการของเราได้อย่างง่ายๆ

ที่มา: pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Tips & Tricks

รวม 1,000+ ตัวอักษรพิเศษ ใช้งานได้จริง ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ อัพเดท 2024 หลายๆ ครั้งการตั้งชื่อ โดยเฉพาะหน้าโปรไฟล์ หรือ Username ที่เป็นส่วนโชว์ให้คนอื่นๆ เห็นนั้น การใช้ฟอนต์ที่ระบบมี หรือฟอนต์โดยทั่วไปก็ทำให้ใครหลายๆ คนรู้สึกว่าน่าเบื่อ หรือไม่ดึงดูดใจเท่าที่ควร เลยอยากเพิ่มสีสันให้กับชื่อของตัวเอง หรือหน้าโปรไฟล์ให้ดูเก๋ ดูเท่มากยิ่งขึ้น ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยได้รวบรวมตัวอักษรพิเศษที่สามารถนำไปใช้งานได้เลยทันที...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งและใช้งานฟอนต์ไอโฟน สามารถทำได้ง่ายๆ ฟอนต์สวยๆ เพียบ อัปเดต 2023 ผู้ใช้งาน iPhone ในปัจจุบันนั้น ต้องบอกว่า iPhone เปิดให้สามรถปรับแต่งหน้าจอต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Shortcut, Widget ฯลฯ นอกจากนี้ยังสามารถปรับแต่งฟอนต์ต่างๆ ได้มากยิ่งขึ้นด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำวิธีติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง...

Tips & Tricks

แนะนำฟอนต์ไอจีสวยๆ เท่ๆ ใช้ได้เลยทันทีไม่ต้องติดตั้งแอพ อัปเดต 2022 Instagram หรือ IG เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ซึ่งแต่ละคนก็จะมีไอจีตามสไตล์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพคุมโทน, วิดีโอเก๋ๆ, IG Story เท่ๆ ฯลฯ ยิ่งถ้าได้ฟอนต์สวยๆ เพิ่มเข้าไปด้วย ก็เพิ่มสีสัน บ่งบอกสไตล์ของเราได้ไม่น้อย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำตัวอักษรพิเศษ รวมไปถึงฟอนต์ไอจี...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก