Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Game Scoop – 6 ข้อมูลอัพเดตใหม่ของ Battlefield V ที่คุณควรรู้เตรียมตัวก่อนเข้าเล่น

เพื่อน ๆ คงจะทราบข้อมูลของเกม Battlefield V กันไปบ้างแล้วนะครับที่ในภาคนี้จะดำเนินเรื่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองมีการปรับปรุงระบบ Gameplay เพิ่มเข้ามาและโหมด Battle Royale

เพื่อน ๆ คงจะทราบข้อมูลของเกม Battlefield V กันไปบ้างแล้วนะครับที่ในภาคนี้จะดำเนินเรื่องในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองมีการปรับปรุงระบบ Gameplay เพิ่มเข้ามาและโหมด Battle Royale ซึ่งเป็นโหมดใหม่ป้ายแดงแต่ข้อมูลที่รับทราบกันไปก่อนหน้าอาจจะยังไม่เผยอะไรมากนักจนกระทั่งในช่วงนี้ EA กับ DICE ก็ได้เผยข้อมูลเกมมากขึ้นแล้วล่ะครับ

Battlefield 5 Detail5

Advertisement

ดังนั้นนี่จึงเป็นการอัพเดตข้อมูลเพิ่มเติมที่เรารู้มาอย่างโหมด Battle Royale ก็จะมีชื่ออย่างเป็นทางการและรายละเอียดการเล่น วันวางจำหน่ายเกมที่แน่ชัดหลังจากโดนโรคเลื่อนกันไป โหมดเนื้อเรื่องที่จะพาคุณเข้าสู่เรื่องราวที่ไม่เคยพูดถึงในหน้าประวัติศาสตร์และเผยสเปคเกมขั้นต่ำแบบคร่าว ๆ กันว่าต้องการมากน้อยแค่ไหน

วันวางจำหน่าย

Battlefield 5 Detail

จากเดิม Battlefield V จะวางจำหน่ายวันที่ 19 ตุลาคม แต่เนื่องจาก DICE ทีมผู้สร้างต้องการพัฒนาเกมให้สมบูรณ์ทุกส่วนจึงต้องขอเวลาเพิ่มเติมอีกเล็กน้อยดังนั้นแล้วจึงถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน 2018 แทนซึ่งถอยหลังไปประมาณ 1 เดือนและก็แน่นอนว่าเกมคู่แข่งอย่าง Red Dead Redemption 2 และ Call of Duty: Black Ops 4 จะได้วางขายก่อนนั่นเอง

การดำเนินเรื่อง

Battlefield 5 Detail2

เรื่องราวของ Battlefield V จริงอยู่ที่เราจะรุ้แล้วว่ามันจะเกิดขึ้นในยุคสงครามโลกครั้งที่สองแต่ในส่วนของสมรภูมิรบนั้นทาง DICE ได้บอกว่าจะไม่ซ้ำซากเหมือนเกมสงครามอื่น ๆ ที่นำเสนอสนามรบยอดฮิตอย่างเช่นหาดนอร์มังดีหรือเบอร์ลินแต่จะพาผู้เล่นไปลุยในดินแดนทางในประเทศนอร์เวย์ , ฝรั่งเศส และ แอฟริกาเหนือ

โหมด Campaign

Battlefield 5 Detail3

EA คอนเฟิร์มหนักแน่นว่าจะมีโหมดเนื้อเรื่องแน่นอนโดยจะแบ่งเป็นตอนย่อย ๆ เหมือนกับ Battlefield 1 เล่าเรื่องผ่านตัวละครจากทั้งสองฝ่ายซึ่งในภาคนี้ทีมงานผู้สร้างบอกว่าจะนำเรื่องราวที่ไม่เคยกล่าวถึงมาก่อนถ่ายทอดออกมาแบ่งเป็น 5 Episode ด้วยกันดังนี้

  • Prologue
  • Nordlys
  • Tirailleur
  • Under No Flag
  • The Last Tiger (post launch)

สำหรับเรื่องราวของแต่ละตอนข้อมูลที่เผยออกมาตอนนี้ก็มีตอน Nordlys ผู้เล่นจะรับบทเป็นสาวนักต่อสู้เพื่ออิสระภาพปลดปล่อยนอร์เวย์ให้เป็นอิสระจากกองทัพศัตรู , ตอน In Under No Flag ผู้เล่นจะรับบทเป็นอาชญากรอังกฤษที่ต้องใช้ทักษะความสามารถที่มีทำภารกิจแนวหลังศัตรูในแอฟริกาตอนเหนือ

ส่วนตอนอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยออกมาแต่สำหรับตอน The Last Tiger ที่จะปล่อยออกมาในตอนที่เกมวางจำหน่ายก็มีการคาดเดาว่าจะเล่าเรื่องราวในฝั่งของทหารเยอรมันครับ

โหมด Battle Royale

เรีกยว่าเป็นโหมดใหม่ที่น่าจับตามองเป็นโหมดประเดิมครั้งแรกของ Battlefield จะมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Firestorm รายละเอียดของมันจะแตกต่างจากเกมจำพวก PUBG หรือ Fortnite ที่รายนั้นจะเป็นสนามรบผู้เล่น 100 คนแต่ในโหมด Firestorm จะรองรับผู้เล่น 64 คนสู้กันเป็นทีม 16 ทีม (ทีมละ 4 คน)

ผู้เล่นทั้ง 16 ทีมจะต้องเข้าต่อสู้กันจนเหลือผู้ชนะโดยจะมีเปลวไฟวงกลมล้อมกรอบเข้ามากดดันเรื่อย ๆ และอีกอย่างที่ EA กับ DICE เสริมอีกก็คือโหมดนี้สิ่งปลูกสร้างและยานพาหนะทุกชนิดจะสามารถถูกทำลายได้

Gameplay

เกมเพลย์จะได้รับการปรับปรุงให้สมจริงสมจังมากขึ้นอย่างการเคลื่อนไหวขยับร่างกายเมื่อวิ่งไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ก็จะส่งผลต่อเกมด้วยเช่นหากวิ่งลงน้ำก็จะเคลื่อนไหวช้าลงหรือถ้าเดินบนพื้นโคลนที่แฉะจะเกิดโอกาสลื่นไถลได้ สิ่งที่พิเศษที่ถูกเพิ่มเข้ามาอีกก็คือระบบการสร้างที่กำบังทำอุปสรรคขัดขวางศัตรูซึ่งผู้เล่นจะสามารถสร้างบังเกอร์ขนาดเล็ก , ขุดหลุมหรือลวดหนามได้

ในส่วนของอาวุธหนักอย่างปืน MG ก็จะสามารถเคลื่อนย้านไปติดตั้งที่จุดอื่นได้แล้วจึงไม่จำเป็นต้องจดจำจุดป้องกันเพียงแค่ขนย้ายปืนกลหนักไปตั้งจุดที่ต้องการก็สามารถสร้างแนวป้องกันใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

สเปคความต้องการเกม

Battlefield 5 Detail4

มาถึงข้อมูลสเปคความต้องการขั้นต่ำและแนะนำกันถึงแม้ว่า EA จะได้ถอนข้อมูลสเปคเกมออกไปเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดบางอย่างแต่ว่าทางสื่อ pcgamesn คาดคะเนคร่าว ๆ เกี่ยวกับสเปคเกมขั้นต่ำของภาค 5 ที่น่าจะใกล้เคียงกับสเปคขั้นต่ำของ Battlefield 1 โดยได้ระบุออกมาดังนี้

  • OS: 64-bit Windows 7, Windows 8.1 and Windows 10
  • Processor:AMD FX-6350/ Core i5 6600K
  • Memory: 8GB RAM
  • Graphics card: AMD Radeon HD 7850 2GB / Nvidia GeForce GTX 660 2GB
  • DirectX: 11.0
  • Hard-drive space: 50GB

ยังไม่ใช่สเปคเกมอย่างเป็นทางการแต่ก็มีแนวโน้มว่าจะมีความใกล้เคียงไม่มากก็น้อยครับ

Battlefield V จะพัฒนาลงบนเครื่อง PlayStation 4 , Xbox One และ PC

ที่มา: Gamespot , pcgamesn

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

GAMING ZONE

มากันสักที สำหรับเกมที่เรียกว่ากลายเป็นตำนานไปอีกหนึ่งกับ Battlefield V ที่ทาง EA และ DICE ได้นำวีดีโอตัวอย่างมาเรียกน้ำย่อย Battlefield V Chapter 6: Into the Jungle ซึ่งจากตัวอย่างบอกได้เลยว่าน่าตื่นเต้นไปกับฉากที่เร้าใจดูลึกลับและเนื้อเรื่องยังคงสนุกเหมือนเดิม Advertisement โดยใน Battlefield V Chapter 6: Into...

Notebook News

ขึ้นปีใหม่ 2019 เรียกได้ว่าในแวดวงของเกมค่อนข้างจัดหนักกันเลยทีเดียวเนื่องจากปีนี้มีเกมใหม่ระดับฟอร์มยักษ์หรือเกมเก่าที่นำมารีเมคปรับปรุงระบบใหม่เตรียมวางจำหน่ายกันมากมายไม่แพ้ปี 2018 ที่ผ่านมา แต่ถ้าหากใครอยากจะรู้ว่ามันมีเกมอะไรบ้างในวันนี้เราก็ได้คัด 20 เกมน่าโดนมาให้ชมกันเผื่อจะได้เป็นตัวเลือกซื้อเกมไปด้วย

Game News

ถึงแม้ว่าตลาดเกม PC จะดูไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่นักในช่วงปีสองปีที่ผ่านมาแต่ในปี 2018 ถือว่าเป็นข่าวดีเนื่องจากว่าตัวเลขการเติบโตของเกมประเภท PC เพิ่มสูงขึ้นในระดับที่น่าพอใจจนใกล้เคียงกับส่วนแบ่งของเกม Console ที่เหมือนจะไม่เพิ่มมากขึ้นเท่าไหร่นัก

Game News

เกมมือถือ Pokemon Go ในตอนนี้ก็ได้กวาดเงินไปมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศทั่วโลกโดยล่าสุดบริษัท Niantic ผู้พัฒนาก็ได้กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่าถึง 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก