Connect with us

Hi, what are you looking for?

Windows Zone

Windows Tips – แก้ปัญหาเมื่อบูตแล้ว เครื่องค้าง อยู่ที่หน้า Desktop

ปัญหา เครื่องค้าง เมื่อบูตเข้าหน้า Desktop ส่วนมากแล้วเกิดจากปัญหาที่มีโปรแกรมหรือไดร์เวอร์บางตัวที่รันตัวเองอัตโนมัติ เมื่อเครื่องเริ่มทำงาน วิธีแก้ก็แค่เข้าไปปิดมันทิ้งซะ แต่จะทำยังไงล่ะ ถ้ามันค้างก่อนที่เพื่อนๆ จะทำอะไรได้

เครื่องค้าง

Advertisement

วิธีแก้ง่ายๆ เพียง เพื่อนๆ เข้าไปที่ SafeMode จากนั้นให้ทำการปิดโปรแกรมทั้งหมดที่รันตัวเองตอนบูตเครื่อง เมื่อยู่ใน SafeMode เพื่อนๆ ที่จะสามารถปิดโปรแกรมต่างๆได้ ตามต้องการ เพราะในโหมดนี้ โปรแกรมที่เกิดปัญหาจะไม่รันในโหมดนี้

วิธีแก้ไขเมื่อบูต เครื่องค้าง อยู่ที่หน้า Desktop

ให้ทำการเปิดเครื่องปกติ เมื่อเข้าหน้า Login Screen (ก่อนจะถึงหน้า Desktop) ให้ทำการ กดปุ่ม Shift ค้างไว้จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม Restart หลังจากนั้นค่อยปล่อยปุ่ม Shift

หลังจากที่เครื่องรีบูตใหม่ คุณจะเข้าที่หน้าจอสีฟ้าสำหรับ ช่วยเหลือ สำหรับ Windows 10 1803 เลือกที่ Troubleshoot > Advanced options > See more recovery options > Startup Settings > Restart

เมื่อเครื่องบูตใหม่และไปที่หน้า ตั้งค่าเมนู ให้กดเลข 4 เพื่อไปยัง SafeMode จากนั้นเมื่อเข้าไปที่ Safemode เรียบร้อยให้คลิกขวาที่ Taskbar เลือก Task Manager หลังจากนั้นให้คลิกที่แทบ Startup ตามรูป

windows10taskmanager 100762718 orig

จากนั้นหากโปรแกรมไหนที่มีปัญหาให้ทำการ Disabled ก็เป็นอันเรียบร้อย หากเพื่อนๆ ไม่มั่นใจ ว่าโปรแกรมไหนมีปัญหา ให้ทำการลอง Disable ทั้งหมดดู (ส่วนมากโปรแกรมในหมวดนี้จะเป็นโปรแกรมอื่นที่ หาก Disable จะไม่มีปัญหาภายหลังแน่นอน)

ที่มา : pcworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ช่วงวันหยุดยาวปีใหม่นี้ หลายคนคงออกไปเที่ยว เดินทางกลับบ้าน หรือไม่ก็นอนดูหนัง นั่งเล่นเกมอยู่บ้านแบบสบาย ๆ แต่กิจกรรมอีกอย่างที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปในช่วงหยุดยาวแบบนี้ ก็คือการแกะและทำความสะอาดคอมที่ใช้อยู่ เพราะเชื่อว่าหลายท่านคงใช้งานมาแบบยาว ๆ จนอาจลืมทำความสะอาดไปบ้าง ซึ่งการมีฝุ่นในเครื่อง ถ้ามีสะสมเป็นปริมาณมาก อาจส่งผลให้ประสิทธิภาพ ความแรงลดลงไปได้เหมือนกัน Advertisement ในบทความนี้จะมาดูกันครับ ว่า 4 จุดในตัวเครื่องพีซีแบบเดสก์ท็อปที่ควรทำความสะอาดมีอะไรบ้าง และมีสิ่งไหนที่ควรทำ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งาน และทำให้ฮาร์ดแวร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น จุดสำคัญของการทำความสะอาดคอม...

PR-News

ในช่วง WFH ยาวๆ แบบนี้ หลายคนคงกำลังฝ่ามรสุมงานและการประชุมออนไลน์ที่ถาโถมโหมกระหน่ำแบบไม่ยั้งจนแทบไม่มีเวลาหายใจ ยิ่งถ้าต้องมาเจอกับความหน่วงในระหว่างทำงานเนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอ คงไม่วายได้ถอนหายใจวันละหลายรอบกว่างานที่ทำอยู่นั้นจะเสร็จสมบูรณ์อย่างที่ตั้งใจไว้ หากไม่อยากอารมณ์เสียเพราะเครื่องค้างจนงานสะดุด อาจจะถึงเวลาพิจารณาหาอุปกรณ์ไอทีใหม่ๆ มาเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่กายให้กับการทำงาน อย่าง HUAWEI MateStation S เดสก์ท็อปน้องใหม่ตัวแรกจากหัวเว่ย ที่จะมาช่วยยกระดับความสามารถและประสิทธิภาพ การทำงานให้เร็ว แรง ได้คุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เงินเดือนหรือเจ้าของกิจการก็ทำงานได้อย่างไหลลื่น วันนี้ มาทำความรู้จักเดสก์ท็อปตัวใหม่นี้กันดีกว่าว่ามีของดีอะไรบ้างที่ช่วยให้เราทำงานได้อย่างราบรื่นและรวดเร็วตามเป้า หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยตอนนี้ที่ https://bit.ly/3hnT6U9...

GAMING ZONE

เชื่อว่าเวลานี้หลายคนกำลังมีปัญหากับเกมยอดฮิตอย่าง Apex Legends ที่บางคนเข้าไม่ได้ เข้าแล้วเกิดอาการ Crash เกิดขึ้น โดยทีมงานนำมาแก้ไขเบื้องต้นทั้งใน PC Xbox PS4 (อาจจะไม่ได้ทุกคน) หากเพื่อนๆ ลองแก้ไขแล้ว ยังไม่สามารถแก้ไขได้ เพื่อนๆ อาจจะต้องรอแพทอัพเดทจากทางผู้พัฒนาเกมอีกที Advertisement รวมวิธีแก้ไขปัญหาเกม Crash ใน Apex Legends ทั้ง PC,...

Tips & Tricks

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะประสบกับปัญหา ปัญหาคอมดับเอง แน่นอน ถ้าไปหาช่างเราต้องเสียค่าช่างแน่นอน อย่างน้อย ก็ 300-500 แหละ เผลอๆ อาจราคาสูงกว่านั้นอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก