Connect with us

Hi, what are you looking for?

Buyer's Guide

Buyer’s Guide – แนะนำ 5 Cooling Pad สำหรับ Notebook น่าใช้เล่นเกมไร้กังวลเรื่องความร้อน

การใช้งานโน๊ตบุ๊คปกติเราอาจจะไม่ต้องคำนึงถึงเรื่อง Cooling Pad นักหากใช้งานเบา ๆ ไม่หนักหนาสาหัสแต่ถ้าหากเน้นหนักไปทางเล่นเกมหรือใช้งานโปรแกรมที่ทำให้เครื่องคอมของเราทำงานหนักขึ้นล่ะก็คงไม่พ้นเรื่องความร้อนที่อยู่ในเครื่องโน๊ตบุ๊ค

การใช้งานโน๊ตบุ๊คปกติเราอาจจะไม่ต้องคำนึงถึงเรื่อง Cooling Pad  นักหากใช้งานเบา ๆ ไม่หนักหนาสาหัสแต่ถ้าหากเน้นหนักไปทางเล่นเกมหรือใช้งานโปรแกรมที่ทำให้เครื่องคอมของเราทำงานหนักขึ้นล่ะก็คงไม่พ้นเรื่องความร้อนที่อยู่ในเครื่องโน๊ตบุ๊คย่อมมากขึ้นประกอบกับสภาพอากาศบ้านเราที่อบอ้าว (แม้จะเป็นฤดูฝนก็ตาม) ก็อาจทำให้คอมมีอาการผิดปกติก็ได้

Coolingfan6

Advertisement

ฉะนั้นการระบายความร้อนจึงเป็นสิ่งสำคัญพอสมควรสำหรับคนที่ใช้งานอย่างหนัก ๆ ดังนั้นการจะมีอุปกรณ์เสริมสำหรับระบายความร้อนจึงเป็นสิ่งที่ต้องมีเลยก็ว่าได้และในโลกนี้ก็มีสิ่งที่เรียกว่า Cooling Pad พัดลมระบายความร้อนอยู่ครับแต่เจ้าพัดลมชนิดนี้มันมีรุ่นไหนที่น่าใช้งานกันบ้างเราลองมาดูกันดีกว่าว่ามีรุ่นไหนกันบ้าง

Cooler Master Ergostand IV Black 

ราคา: 1,090 บาท (Advice)

Coolingfan2

สำหรับพัดลมตัวนี้จะมากับพัดลม 1 ตัวแต่เป็นพัดลมขนาดใหญ่มาพร้อมกับฟีเจอร์พิเศษคือการปรับยกสูงได้ซึ่งปรับระดับได้ที่ 5 ระดับโดยคานปรับระดับจะทำจากเหล็กรับประกันความทนทานไม่หัก มีตัวยึดโน๊ตบุ๊คไม่ให้ไหลลงมามีตะแกรงเหล็กช่วยในการระบายอากาศ ตัวพัดลมมีความเร็วที่สามารถปรับระดับได้ตั้งแต่ 700 – 1400 RPM

ด้านข้างของ Ergostand IV Black  จะมีช่องเสียบ USB ถึง 4 ช่องด้วยกันมีไฟส่องสว่างสีฟ้าและสามารถรับกับโน๊ตบุ๊คได้สูงสุดที่ 17 นิ้วหากใครเป็นสาวก Cooler Master อยู่แล้วเจ้าพัดลมตัวนี้เป็นอีกไอเท็มที่เรียกว่าของมันต้องมีครับ

Cooler Master SF19 V2

ราคา: 3,290 บาท (JIB)

Coolingfan4

มาดูกันที่แบรนด์ชั้นนำอย่าง Cooler Master อีกตัวกันบ้างโดยมันจะเป็นแท่นพัดลมระบายความร้อนรูปทรงล่ำใหญ่สามารถรองรับกับโน๊ตบุ๊ตได้สูงสุดที่ 19 นิ้ว ใช้พัดลม 2 ตัวปรับความเร็วได้ 600 – 1300 RPM ถึงแม้ขนาดของแท่นจะดูใหญ่แต่ก็สามารถพกพาไปไหนได้สะดวกด้วยช่องสำหรับมือจับเหมือนถือกระเป๋าเล็ก ๆ ไปเลย

ช่อง USB ก็มีให้มามากถึง 4 ช่องโดยเป็นช่อง USB 3.0 แถมยังมีไฟส่องสว่าง 7 สีให้เลือก บริเวณด้านบนจะมีช่องเล็ก ๆ สำหรับเก็บสายไฟอีกด้วยแม้ว่าราคาจะแอบแรงไปสักหน่อยแต่ด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ให้มาคุ้มค่าที่เสียเงินไปแน่นอน

OKER X735

ราคา: 470 บาท (Advice)

Coolingfan5

แท่นพัดลมจาก OKER ที่พกพาพัดลมมากถึง 5 ตัวด้วยกัน (4 ตัวเล็ก 1 ตัวใหญ่) โดยตำแหน่งจะอยู่ทั้งรอบ ๆ และตรงกลางทำให้สามารถดูดความร้อนจากโน๊ตบุ๊คได้ทุกส่วนความเร็ว 1200 RPM รองรับกับโน๊ตบุ๊ค 14-17 นิ้ว มีช่อง USB ให้ 2 ช่อง ขาตั้งมีความแตกต่างจากแท่นพัดลมตัวอื่นเพราะสามารถปรับระดับความสูงได้ถึง 7 ระดับเลยทีเดียว

ความโดดเด่นของ X735 ยังมีอีกครับด้วยลูกเล่นเก๋ ๆ กับการมีสวิตช์เปิด-ปิดการใช้งานของพัดลมแต่ละส่วนได้และมีปุ่มปรับความเร็วของพัดลมซึ่งปกติแล้วส่วนใหญ่มักจะปรับความเร็วไม่ได้แต่กับ X735 ของ OKER ผู้ใช้สามารถปรับความเร็วได้ตามชอบได้เลยและมีไฟที่สว่างขึ้น-หรี่ลงตามการปรับความเร็วอีกต่างหากเรียกว่าเท่ไม่หยอกเลยล่ะครับ

Marvo FN-30

ราคา: 450 บาท (Lazada)

Coolingfan3

พัดลมระบายความร้อนรูปทรงเท่ไฮเทคจัดเต็มด้วยพัดลม 4 ตัวขนาด 14 cm หมุนด้วยความเร็ว 1200 RPM หมดกังวลเรื่องความร้อนสูงแถมยังกินไฟเพียง 5V เท่านั้นแทบไม่ส่งผลลบอะไร ส่วนทางด้านขนาดของมันก็สามารถรองรับโน๊ตบุ๊ค 15.6-17 นิ้วได้เลยทีเดียวและถ้าหากดูที่ด้านล่างจะมีสายเก็บ USB มาให้ด้วยทำให้การพกพาสะดวกไม่รุงรัง

วัสดุที่ใช้ก็จะเป็นพลาสติกแต่ในส่วนของตะแกรงจะเป็นเหล็กรวมแล้วให้น้ำหนักที่ 707 กรัมและระดับความสูงของแท่นพัดลมออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์เมื่อวางมือจะไม่รู้สึกเมื่อยล้าสามารถใช้งานได้เป็นระยะเวลานาน ๆ เหมาะสำหรับช่วงเวลาติดพันเล่นเกม แม้การดีไซน์ที่ดุล้ำอาจมองว่าราคาสูงแต่ราคาของมันไม่แพงมากต่ำกว่า 1,000 บาทแน่นอน

NUBWO NF-36 Guardian

ราคา: 270 บาท (Advice)

Coolingfan

เป็นแท่นพัดลมระบายความร้อนในราคาเบา ๆ แต่ประสิทะิภาพของมันก็ไม่เบาเลยทีเดียวด้วยขนาดของมันสามารถรองรับโน๊ตบุ๊ค 12-17.4 นิ้ว ได้อย่างสบาย ๆ มีฟีเจอร์ที่แอบคล้าย Ergostand IV นั่นคือปรับระดับยกความสูงได้ 4 ระดับตัวตะแกรงทำมาจากเหล็กมีรูระบายความร้อนพร้อมกับพัดลมขนาด 14 cm จำนวน 2 ตัวมาด้วยความเร็ว 1200 RPM

นอกจากจำนวนพัดลมที่มีมาให้สองตัวและความเร็วพัดลมในเกณฑ์กำลังดีตัว NF-36 ตัวนี้ยังให้ความเงียบไม่รบกวนเวลาเล่นเกมอีกด้วยซึ่งให้เสียงเพียง 26.5 เดซิเบิลเท่านั้นพร้อมกับมีช่อง USB 2 ช่องให้เสียบ มีไฟส่องสว่างเพิ่มสีสันให้กับพัดลมและมีสวิตช์สำหรับเปิด-ปิดการใช้งานด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือ 5 พัดลมระบายอากาศที่น่าใช้ควรมีไว้ติดคู่กับเครื่องโน๊ตบุ๊คของคุณครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 จัดโต๊ะคอมสวย เพิ่มพอร์ต ต่ออุปกรณ์ได้เยอะ วางโน๊ตบุ๊ค ปรับได้ทุกองศา ลดร้อนเร็ว PROMATE PrimeBase-C 9-in-1 ที่วางโน๊ตบุ๊คปรับระดับได้ พร้อมเป็น Hub ต่อพ่วงอุปกรณ์ได้ในตัว ช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมยังปรับองศา ให้เหมาะกับสรีระในการใช้งาน เพิ่มความสะดวก ด้วยพอร์ตจำนวนมาก USB, HDMI, Media...

Buyer's Guide

พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค ไม่เกิน 1,000 บาท 10 รุ่น เย็น สวย ปรับระดับได้ พร้อมไฟ RGB พัดลมระบายความร้อน โน๊ตบุ๊ค หรือบางท่านก็เรียกว่า Cooling Pad ยังถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับหลายๆ ท่าน ที่ต้องใช้งานโน๊ตบุ๊คในแต่ละวันยาวนานต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดความร้อน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการทำงานได้ แต่บางคนก็ใช้สำหรับปรับระดับการมองให้เห็นชัดเจนยิ่งขึ้น ด้วยการปรับมุมองศาให้สูงขึ้น...

Accessories review

แม้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหลายแบรนด์จะเน้นเรื่องของระบบระบายความร้อนขนาดไหน แต่เอาเข้าจริงถ้าใช้งานหนักๆต่อเนื่องการมีอุปกรณ์เสริมอย่าง Cooling Pad ก็เป็นอีกทางที่ช่วยในการระบายความร้อนได้ดีกว่า นอกจากนั้นยังช่วยยกระดับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงามด้วยไฟ RGB อย่าง DEEPCOOL N80 RGB ที่ทีมงานจะมารีวิวกันในวันนี้ Advertisement DEEPCOOL N80 RGB ประกาศตัวเองเลยว่าเป็น Gaming Notebook Cooler ที่ออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ๊คเกมมิ่งโดยเฉพาะ ด้วยขนาดที่ใหญ่ รองรับโน๊ตบุ๊คทั้ง...

Accessories review

อุปกรณ์เสริมที่ผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊คควรจะต้องมีนั่นก็คือแท่นรองโน๊ตบุ๊ค เพราะนอกจากช่วยให้มุมมองจอภาพอยู่ในระดับที่เหมาะสมแล้ว บางตัวยังช่วยในการระบายความร้อนอีกด้วยโดยเฉพาะเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ร้อนๆแรงๆนี่ยิ่งควรต้องมีติดไว้ และถ้ามีไฟ RGB ด้วยมันจะยิ่งเพิ่มความสวยงามเข้าไปใหญ่อย่าง  EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ที่ทีมงานจะมาแนะนำในวันนี้ Advertisement EKONTA RGB GAMING COOLING PAD ถูกออกแบบมาเพื่อเจาะกลุ่มเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค เพื่อช่วยในการปรับมุมมองในการเล่นเกม การใช้งานต่างๆให้เหมาะสม สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊ค 17...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก