Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

MSI – P65 โน๊ตบุ๊คสายทำงานมืออาชีพ บางเบา หรูหรา แรงด้วย Core i Gen 8 + GTX 1070 ต้นแบบจาก GS65

โน๊ตบุ๊ค MSI P65 Creator ที่เรียกว่าเปลี่ยนสไตล์ของ MSI ไป แต่กลิ่นอายความแรงและบางยังมีให้เห็น เช่นเดียวกับ MSI GS65 Stealth ตอบโจทย์กลุ่มนักออกแบบอย่างชัดเจน

ต้องบอกว่าในงาน IFA ที่ผ่านมามีเทคโนโลยีหลายสิ่งที่รอมาถึงบ้านเราให้ได้สัมผัสกัน ทั้งซีพียู เมนบอร์ด พีซีและอื่นๆ เพียบ เช่นเดียวกับเมนบอร์ดจากค่ายเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คอย่าง MSI คราวนี้ก็เอาของดีมาโชว์ด้วย ซึ่งเป็นโน๊ตบุ๊ค MSI P65 Creator ที่เรียกว่าเปลี่ยนสไตล์ของ MSI ไป แต่กลิ่นอายความแรงและบางยังมีให้เห็น เช่นเดียวกับ  MSI GS65 Stealth ตอบโจทย์กลุ่มนักออกแบบอย่างชัดเจน

MSI P65 Creator 1

Advertisement

สำหรับ MSI P65 Creator นี้ ปรากฏโฉมในงาน IFA 2018 ออกแบบมาเพื่อ นักออกแบบ ช่างภาพ รวมถึงกลุ่มทำงาน 3D เป็นต้น ซึ่งออกแบบ แต่มีจุดสังเกตคือ หน้าตาจะคล้ายคลึงกับ Stealth GS65 ที่เป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่มีความบางเบา ซึ่งตามจริงแล้ว ก็แทบจะเหมือนกันในหลายๆ ด้าน เพียงแต่ P65 Creator จะตัดฟีเจอร์บางส่วนไป เช่น คีย์บอร์ด RGB แต่ใส่เป็นไฟ Backlit ในโทนสีขาว รวมถึงไม่มีจอ 144Hz และ Thuderbolt 3 คาดว่าจะมีแต่ในรุ่นพิเศษเท่านั้น แต่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยระบบ Fingerprint เข้าไปนั่นเอง มีตัวเลือก 2 รูปแบบด้วยกันคือ White edition และ Silver

MSI P65 ตามข้อมูลที่ปรากฏคือ มีด้วยกัน 2 รุ่นคือ สีเงินอะลูมิเนียม และรุ่น Limited edition ที่เป็นสีขาวมุกแบบอะลูมิเนียมและขอบสีทอง ภายใต้ความบางเพียง 17.9mm และน้ำหนักแค่ 1.88Kg แต่ภายใต้ใส่ขุมพลังมาแบบไม่มีกั๊ก เช่น Intel Core i7 Gen8, GeForce GTX 1060 Max-Q, หรือ GTX 1050 Ti หรือ GTX1070 Max-Q GDDR5 8GB, SSD ในแบบ M.2 รวมถึงจอแสดงผล 15.6″ ในแบบ FHD IPS sRGB 100% รายละเอียดอื่นๆ สามารถชมได้จากตารางด้านล่างนี้

MSI P65 Creator 1

แต่ที่น่าสนใจก็คือ ใครที่ซื้อ P65 หรือ PS42 ใหม่นี้ รับฟรีซอฟต์แวร์ชุด Creative productivity Pack รวมมูลค่าประมาณ 400USD (ประมาณ 13,200 บาท) ประกอบด้วย Magix Movie Edit Pro 2018, Fastcut, Paintshop Pro X9, PC Mover Express, Samplitude Music Studio 2017, และอื่นๆ สำหรับข้อมูลเรื่องวันและเวลา รวมถึงราคาจำหน่าย คาดว่าน่าจะเริ่มต้นที่ 1700 ยูโร หรือราวๆ 65,000 บาท และวางจำหน่ายในช่วง ตุลาคม 2561 นี้ ใครสนใจหรือชอบสไตล์ขาว บาง แรงแบบนี้ล่ะก็ เก็บเงินรอได้เลย

MSI P65 Creator 2

 

ที่มา: MSI P65 Creator

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

AMD

เราปฏิเสธไม่ได้ว่าตอนนี้ปัญญาประดิษฐ์เข้ามามีบทบาทต่อชีวิตประจำวันของเราอย่างเลี่ยงไม่ได้แล้ว และโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ติดตั้งชิปเซ็ต AMD Ryzen AI NPU ก็เริ่มหาซื้อได้ง่ายขึ้น มีตัวเลือกมากมายแถมซอฟท์แวร์หรือส่วนเสริม AI จากบริษัทชั้นนำก็มีให้ใช้งานมากขึ้นรวมทั้ง Microsoft ก็รับลูก จับมือกับผู้พัฒนาซีพียูปรับแต่ง Windows 11 ให้ใช้งานกับซีพียูรุ่นใหม่มี NPU ได้ดีขึ้นและมีฟังก์ชั่นตรวจจับการทำงานเพิ่มเข้ามาใน Task Manager เป็นพิเศษ ทำให้ผู้ใช้ดูได้ว่าชิปเซ็ตใหม่นี้ทำงานตอนไหนบ้าง อย่างไรก็ตามชิปนี้ถูกออกแบบมาใช้ทำงานเฉพาะอย่าง ปกติมักไมเ่ห็นคอร์นี้ทำงานบ่อยนักจนบางคนเกิดกังขาว่าชิปเซ็ตตัวนี้มันสมคำโฆษณาหรือเปล่า?...

REVIEW

MSI Prestige 14 AI Studio ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ นักธุรกิจมีสไตล์ ขุมพลัง Intel Core Ultra การ์ดจอ GeForce RTX4050 มี AI รองรับงานทุกด้าน MSI Prestige 14 AI Studio โน๊ตบุ๊คพกพาสำหรับครีเอเตอร์ คนทำงาน...

Buyer's Guide

แม้ตัวเครื่องจะเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ออกแบบมาเน้นให้น้ำหนักเบาพกพาง่ายแบตเตอรี่ทนทาน แต่ถ้าเครื่องนั้นใช้ซีพียู AMD Ryzen 8000 Series นอกจากทำงานออฟฟิศได้ลื่นไหลและมี NPU เข้ามาช่วยเร่งการประมวลผล AI ในโปรแกรมต่างๆ ยังช่วยปรับแต่ง Workloads ให้ดีขึ้นด้วย การปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมเป็น AMD Zen 4 ซึ่งนอกจากพลังประมวลผลต่อคอร์จะดีขึ้น เทียบกับ Zen 3 ใน...

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก