Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

Review – COLORFUL Limited Summer Edition SL500 อีกหนึ่ง SSD สีสันสดใส ราคาคุ้มค่า

นับวัน SSD หรือ โซลิดสเตตไดรฟ์ จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสค์อย่างเห็นได้ชัด ใครก็ตามที่เปลี่ยนมาใช้โซลิดสเตตไดรฟ์

นับวัน SSD หรือ โซลิดสเตตไดรฟ์ จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของผู้ใช้งานมากขึ้นด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือกว่าฮาร์ดดิสค์อย่างเห็นได้ชัด ใครก็ตามที่เปลี่ยนมาใช้โซลิดสเตตไดรฟ์ก็ล้วนแต่จะชื่อชอบและไม่อยากกลับไปใช้งานฮาร์ดดิสค์อีกเลย (ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น) แต่ข้อจำกัดอย่างหนึ่งคือเรื่องของความจุต่อราคาที่ยังสูงเกินไป ฮาร์ดดิสค์ 1 TB ราคาแพงสุดก็ยังไม่ถึง 2 พัน

แต่สำหรับโซลิดสเตตไดรฟ์นั้นคุณต้องมีเงินอย่างน้อยราวๆ 7,000 – 8,000 บาท เลยทีเดียว แต่ปัจจุบันก็มีหลายๆ แบรนด์ที่แนะนำ SSD Portable ที่ให้ความจุสูงในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป อย่างโซลิดสเตตไดรฟ์ที่ทีมงานได้ทดสอบกันในวันนี้จากค่ายที่เราคุ้นเคยในเรื่องของสินค้าที่คุ้มค่า แต่ก็ยังมาพร้อมประสิทธิภาพและความสวยงามไปพร้อมๆกันอย่าง COLORFUL

Advertisement

SSD Colorful 1

COLORFUL นอกจากผลิตการ์ดจอแล้วก็ยังมีโซลิดสเตตไดรฟ์ ที่เข้ามาจำหน่ายในบ้านเราด้วย โดยรุ่นที่ทีมงานได้มาทดสอบในวันนี้จะเป็นรุ่น Limited Summer Edition SL500 เพื่อฉลองเทศกาลฤดูร้อนด้วยรูปแบบสีใหม่เอี่ยมสำหรับโมเดล SL500 ที่มาในโทนสีฟ้าสดใส โดยรุ่นพิเศษนี้จะมาในคงามจุ 640 GB (ส่วนรุ่นความจุอื่นๆจะเป็นสีดำครับ) นอกจากสีสันแล้ว COLORFUL Limited Summer Edition SL500 จะเน้นเรื่องความจุต่อราคาที่คุ้มค่าอย่างมาก ด้วยราคาเปิดตัวเพียง 129 USD หรือราวๆ 4,200 บาท เท่านั้น นอกจากนั้นยังแถมแฟลชไดร์ฟ ขนาด 32GB พร้อมกับ SSD ฟรีด้วย

สเปค Colorful SSD รุ่น SL500 ขนาด 640 GB

  • Write_Speed 450+MB/S
  • Read_Speed 500+MB/S
  • Controller SMI NAND_Flash 3D NAND
  • Interface SATA III
  • Volume 640GB

จุดเด่นอย่างนึงของ SSD จาก COLORFUL คือการทดสอบที่การันตีถึงความทนทาน

718734254

SSD Colorful 2

หน้าตาแฟลชไดร์ฟความจุ 32 GB ที่จะแถมมากับ SL500 สวยงามเข้ากับตัว SSD แต่ก็มีขนาดใหญ่ไปหน่อย

SSD Colorful 3

SSD Colorful 4 SSD Colorful 5

แพ็คเกจของ COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD จะต่างจากรุ่นอื่นๆตรงที่ด้านหน้ากล่องเป็นพลาสติกใส ทำให้เห็นตัว SSD สีสันสดใสชัดเจน ต่างจากรุ่นอื่นที่จะเป็นกล่องทึบ โดยระบุฟีเจอร์และสเปคไว้อย่างครบถ้วน โดยในกล่องนอกจาก SL 500 แล้วก็จะมีคู่มือมาให้ด้วย

SSD Colorful 8

SSD Colorful 7  SSD Colorful 10

COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD มาพร้อมสีฟ้าน้ำทะเลสดใส (หรือบางท่านอาจจะมองว่าเป็นสีเขียว ก็แล้วแต่จะมองครับ) โดยตัวบอดี้จะเป็นอลูมิเนียมขึ้นรูป พร้อมทำลายเพื่อให้ดูสวยงามไม่เรียบจนเกินไป เอาไปโชว์ข้างเคสใสได้สวยงามดีทีเดียว ด้านล่างจะมีสติกเกอร์แปะบอกรุ่นและสเปคอื่นๆ โดยตัว SL500 นี้จะมีความหนาอยู่ที่ 7 มิลลิเมตร ตามมาตรฐานฮาร์ดดิสค์ 2.5 นิ้ว ในปัจจุบัน

SSD Colorful 9

พอร์ตการเชื่อมต่อเป็นแบบ SATA III

SSD Colorful 11

ขนาดมาตรฐานนฮาร์ดิสค์ 2.5 นิ้ว ขนาดกะทัดรัด ใส่ในโน๊ตบุ๊คก็ได้ หรือใช้บนพีซีก็สวย

การทดสอบ

cryinfo

hdt2

สเปคของ COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD ครบครันในแบบ SATA III ของให้เปิดซิงทดสอบครั้งแรกเลย

ผลการทดสอบ

hdt1

asssd crydisk

ตามสเปคระบุไว้ ความเร็วในการเขียน 450 MB/S และความเร็วในการอ่านอยู่ที่ 500 MB/S ซึ่งผลทดสอบที่ทีมงานได้มา (หลังจากปล้ำกันอยู่พักนึง) ก็ได้ผลทดสอบที่เป็นไปตามสเปคนะครับ เร็วตามมาตรฐาน SSD แบบ SATA เปิดเครื่องไว โหลดเกมเร็ว และที่สำคัญราคาต่อความจุจัดว่าคุ้มมากๆเลย

สรุป

SSD Colorful 14

COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD เหมาะกับผู้ใช้ที่ต้องการความจุสูงในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป ซึ่งเท่าที่ผมสำรวจโซลิดสเตตไดรฟ์ที่ความจุระดับนี้ SL500 ตัวนี้ถือว่ามีราคาถูกที่สุดรุ่นหนึ่งเลย แต่จะเป็นรุ่นสีดำไม่ใช้ตัว Limited Summer Edition นะครับ รุ่นนี้เหมือนบ้านเราจะไม่มีขาย แต่เอาจริงๆก็ต่างแต่สีสันและไม่ได้แถมแฟลชไดร์ฟเท่านั้นนะครับ สเปคอื่นๆเหมือนกันเลยมาในความเร็วตามมาตรฐาน SSD แบบ SATA III ทั่วไป ไม่ช้าไม่เร็ว แต่ที่สำคัญคือมาในราคาต่อความจุที่คุ้มค่ามากเลยทีเดียว

นอกจากสีสันความสวยงามของ COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD แล้วยังเหมาะกับท่านที่ต้องการโซลิดสเตตไดรฟ์ที่มีความจุสูงในราคาประหยัด เช่นโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่าหรือรุ่นที่มีช่องให้ใส่ SSD 2.5 นิ้ว เท่านั้น หรือประกอบพีวีขนาดเล็กที่ไม่มีช่องติดตั้งฮาร์ดดิสค์มากนัก ไปจนถึงท่านที่อาจจะต้องการเป็นทำเป็น SSD ลูกที่สองสำหรับการเก้บข้อมูลก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่

COLORFUL Limited Summer Edition SL500 SSD ความจุ 640 GB มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3,780 บาท เท่านั้น

จุดเด่น

  • สีสันสดใสสวยงาม
  • ราคาต่อความจุคุ้มค่ามาก
  • แถมแฟลชไดร์ฟมาให้ด้วย เผื่อเอาไว้ทำ Boot Windows ได้

ข้อสังเกตุ

  • บ้านเราไม่มีตัว Limited Summer Edition ขายในคอนนี้
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำด้านส่วนประกอบเกมมิ่งพีซี แล็ปท็อปเกมมิ่งและผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอเมนบอร์ด CVN B650M GAMING FROZEN ซึ่งเป็นเมนบอร์ด AMD AM5 ตัวแรกของเราที่รองรับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7000 Series และ AMD Ryzen 8000 Series...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

PR-News

คนรักแมวห้ามพลาด COLORFIRE MEOW Gaming Laptops มาถึงแล้ว!! 27 กุมภาพันธ์ 2567 กรุงเทพฯ ประเทศไทย – บริษัท Colorful Technology จำกัด แบรนด์ชั้นนำในด้านส่วนประกอบพีซี แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกม และผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮไฟ ภูมิใจนำเสนอแล็ปท็อปเกมมิ่ง COLORFIRE MEOW R15 และ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก